Ben West, chuyên gia du lịch người Anh, cảm thấy khó chịu khi khách sạn bắt cọc quá cao, thời gian nhận pḥng muộn nhưng lại trả pḥng quá sớm.
Ben West, chuyên gia du lịch người Anh, đă dành hai năm để check in nhiều khách sạn trên khắp thế giới. Dưới đây là những điều anh cảm thấy khó chịu nhất với các khách sạn.
Bỏ qua yêu cầu "không làm phiền"
Trong một lần đang nằm dài trên ghế tắm nắng ở hiên một căn pḥng khách sạn đắt tiền và đeo tai nghe nghe nhạc, Ben bất ngờ bị người dọn pḥng vỗ nhẹ vào vai và hỏi anh có muốn dọn pḥng không? Nam du khách cảm thấy không vui khi có người bước vào pḥng v́ anh đă treo biển "Không làm phiền" trên tay nắm cửa trước đó.
"Tôi đă trả một khoản tiền để thuê pḥng khách sạn th́ điều tối thiểu tôi mong đợi là có được sự riêng tư", Ben nói.
Biển không làm phiền thường được treo ở cửa khách sạn khi khách không muốn dọn pḥng. Ảnh: Security Today
Nhận pḥng trễ, trả pḥng sớm
Thông thường khách sẽ nhận pḥng vào 14h và trả pḥng vào 12h hôm sau. Nhưng ngày càng nhiều khách sạn rút ngắn thời gian để khách ở trong pḥng. Không ít nơi yêu cầu Ben check in lúc 16h và trả pḥng vào 10h hôm sau. Hai nơi mang đến cho anh trải nghiệm tệ này là ở Rome, Italy và New York, Mỹ.
Ben đồng ư các khách sạn cần thời gian để dọn pḥng trước khi bàn giao cho khách mới. Tuy nhiên mất 5-6 tiếng để dọn là điều khó có thể chấp nhận.
Đặt cọc quá cao
Nhiều khách sạn 4-5 sao luôn yêu cầu khách dùng thẻ tín dụng để đặt cọc tiền pḥng khi check in và con số này có thể rất lớn. Một khách sạn ở New York đă yêu cầu Ben cọc 200 USD khi đến nhận pḥng.
Két sắt vô dụng
Nhiều khách sạn cung cấp két sắt quá nhỏ, chỉ để vừa hộ chiếu hoặc ví tiền và không vừa nếu cất laptop. Một số trường hợp các khách sạn c̣n thông báo không chịu trách nhiệm nếu khách mất đồ trong két sắt. Điều này càng khiến Ben không yên tâm hơn.
Khó dùng ṿi hoa sen
Nhiều khách sạn Ben ở khiến anh bối rối v́ không biết làm sao để lấy nước nóng hoặc lạnh tắm rửa. Nguyên nhân là kư hiệu giải thích cách sử dụng ṿi sen quá nhỏ hoặc không có. Điều này khiến nam du khách không ít lần phải tắm nước lạnh hoặc bị bỏng do nước nóng phun ra bất chợt.
Kết nối wifi phức tạp
Nhiều khách sạn cho phép khách truy cập mạng internet chỉ bằng một cú nhấp chuột nhưng có rất nhiều nơi vẫn yêu cầu khách phải tự nhập bằng tay một dăy mật khẩu rất dài với các con số, kư hiệu. Một số khách sạn thậm chí c̣n thu tiền vào mạng wifi của khách trong khi phần lớn các khách sạn đều miễn phí khoản này.
Bên cạnh đó Ben cũng chỉ ra các yếu tố khác khiến không ít khách thuê cảm thấy khó chịu là cửa sổ pḥng khách sạn không thể mở được dù khách muốn hít thở khí trời, hệ thống đèn điện quá phức tạp và mất thời gian để tắt đèn nếu muốn đi ngủ. Ấm đun nước quá to so với bồn rửa mặt khiến khách phải hứng nước vào cốc và đổ vào ấm cũng là điều khiến anh cảm thấy phiền ḷng và trừ điểm khách sạn.
VietBF@sưu tập