HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Auto News |Tin Ô Tô


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Indonesia trên đường trở thành ‘công xưởng’ ôtô mới của Đông Nam Á
Tại Đông Nam Á, Thái Lan vẫn đang là quốc gia sản xuất, lắp ráp ôtô lớn nhất khu vực với 1,84 triệu xe xuất xưởng trong năm 2023. Tuy nhiên, mọi thứ có thể sẽ sớm thay đổi.

Hồi đầu năm, BYD công bố chính thức gia nhập thị trường Indonesia bằng 3 mẫu xe điện bao gồm BYD Seal, BYD Atto 3 và BYD Dolphin.

Không những vậy, gã khổng lồ xe điện Trung Quốc còn xác nhận kế hoạch xây dựng nhà máy ở quốc gia vạn đảo, đánh dấu cơ sở sản xuất thứ 2 của BYD tại khu vực Đông Nam Á, bên cạnh nhà máy ở Thái Lan chuẩn bị đi vào sản xuất hàng loạt.

Indonesia - “công xưởng” mới tại Đông Nam Á
Báo cáo của Hiệp hội sản xuất Ôtô Đông Nam Á (AAF) cho thấy trong năm 2023, Thái Lan và Indonesia đang là 2 quốc gia hoạt động mạnh mẽ nhất trong lĩnh vực sản xuất và lắp ráp ôtô, đóng góp đến hơn 75% tổng sản lượng xe của 6 quốc gia Đông Nam Á được AAF ghi nhận số liệu.

Năm ngoái, Thái Lan tiếp tục duy trì vị thế là quốc gia sản xuất, lắp ráp ôtô lớn nhất khu vực Đông Nam Á, với sản lượng ôtô từ các dây chuyền nội địa đạt 1,84 triệu xe. Trong khi đó, Indonesia cũng hoàn thành sản xuất gần 1,4 triệu ôtô trong năm vừa rồi, với phần không nhỏ được xuất khẩu đi các nước lân cận, trong đó có Việt Nam.

Dù vẫn đang bị Thái Lan dẫn trước một khoảng khá xa, Indonesia hoàn toàn có cơ hội sớm trở thành “công xưởng” mới của khu vực Đông Nam Á nhờ hàng loạt động thái đầu tư, mở nhà máy đến từ các hãng sản xuất ôtô trên thế giới.Tháng 6/2023, trang Kumparan đưa tin Chính phủ Indonesia vừa xác nhận Volkswagen sẽ thực hiện nghiên cứu khả thi cho dự án xây dựng nhà máy tại quốc gia vạn đảo. Được biết, cơ sở sản xuất này của Volkswagen có giá trị 5 tỷ USD và sẽ phụ trách xuất xưởng ôtô điện và pin cho thị trường Indonesia.

Cũng trong năm 2023, Chery thông báo sắp sản xuất những mẫu xe điện đầu tiên tại nhà máy ở Indonesia. Tập đoàn ôtô Trung Quốc này từng rót đến 16 triệu USD vào Indonesia để nâng cấp cơ sở sản xuất ở đất nước vạn đảo, nơi Chery đang vận hành dây chuyền sản xuất các mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong như Chery Tiggo và Omoda C5.

Chuyên trang JustAuto dẫn lời ông Zhang Guibin - Chủ tịch toàn cầu của Chery - khẳng định tập đoàn ôtô Trung Quốc rất lạc quan về tiềm năng của thị trường Indonesia.

“Xe điện Omoda E5 sẽ được lắp ráp tại nhà máy ở Indonesia và sớm ra mắt khách hàng trong nước”, ông Zhang Guibin cho biết vào tháng 12/2023 và tiết lộ Chery đã nhận được nhiều phản hồi tích cực về thị trường ôtô xứ vạn đảo.

Hồi đầu tháng 3, chuyên trang Jakarta Globe cho biết Citroen đang có kế hoạch lắp ráp ôtô điện tại Indonesia kể từ giữa năm 2024.

Ở thời điểm hiện tại, Citroen đang có mặt trên thị trường ôtô Indonesia với nhiều mẫu xe khác nhau, bao gồm cả xe điện Citroen e-C3. Toàn bộ ôtô thương hiệu Citroen tại Indonesia hiện được nhập khẩu nguyên chiếc từ nhà máy ở Ấn Độ.

Tuy nhiên theo Jakarta Globe, kể từ tháng 7 tới đây, Citroen sẽ tiến hành lắp ráp ôtô tại một nhà máy địa phương ở Indonesia theo hình thức CKD.

Ông Rachmat Kaimuddin - Thứ trưởng Bộ Điều phối các vấn đề Đầu tư Indonesia - xác nhận thông tin Citroen sẽ sớm lắp ráp ôtô tại Indonesia. Tuy nhiên, vị này từ chối tiết lộ giá trị khoản đầu tư mà Indonesia nhận được từ hãng xe Pháp, cũng như không chia sẻ thêm về sản lượng dự kiến của cơ sở lắp ráp nói trên.Hồi giữa tháng 5/2022, Hyundai thông báo bắt đầu sản xuất hàng loạt xe điện Hyundai Ioniq 5 tại nhà máy của hãng ở khu công nghiệp Deltamas (Bekasi Regency, Indonesia). Tại sự kiện này, Hyundai cũng đã xác nhận kế hoạch đầu tư 1,55 tỷ USD nhằm tăng công suất nhà máy lên tối đa 250.000 xe/năm trong tương lai.

Khoản đầu tư của Hyundai tỏ ra có hiệu quả khi trong năm 2023, Hyundai Ioniq 5 đã trở thành mẫu xe điện bán chạy nhất tại thị trường ôtô Indonesia. Sau 12 tháng của năm vừa rồi, mẫu xe điện lắp ráp tại nhà máy Hyundai ở Indonesia đã thu về doanh số 7.176 xe, xếp trên Wuling Air của thương hiệu Trung Quốc với doanh số 5.575 xe trong cùng kỳ.

Mới đây nhất, hãng xe điện VinFast xác nhận kế hoạch chi tiêu khoảng 1-1,5 tỷ USD cho hoạt động xây dựng nhà máy ở Mỹ lẫn nhà máy lắp ráp (CKD) ở Indonesia và Ấn Độ. Theo kế hoạch, cơ sở sản xuất của VinFast tại Indonesia sẽ phụ trách xuất xưởng các xe điện tay lái nghịch (vô lăng nằm bên phải) cho nhiều thị trường khác nhau tại khu vực Đông Nam Á, bao gồm Indonesia, Thái Lan và sắp tới có thể là Malaysia và Singapore.

Cơ hội của Indonesia
Trong một cuộc phỏng vấn với tờ Handelsblatt của Đức, Tổng thống Joko Widodo từng mô tả Indonesia như một địa điểm sản xuất lý tưởng dành cho các nhà sản xuất ôtô.

Lãnh đạo của quốc gia đông dân nhất Đông Nam Á nhấn mạnh các thương hiệu ôtô của Đức như Mercedes-Benz, BMW hay Volkswagen có thể chuyển đổi chuỗi cung ứng xe điện sang Indonesia, bao gồm các cơ sở tinh chế niken và nhà máy pin xe điện.

Chuyên trang INTI Media cho rằng một trong những lý do giúp Indonesia trở thành “thỏi nam châm” thu hút các hãng xe nằm ở những tiềm lực về dân số và lực lượng lao động mà quốc gia Đông Nam Á này sở hữu.

Kết quả một thống kê cho thấy dân số Indonesia vào năm 2022 là hơn 275 triệu người, còn dữ liệu từ Worldometer chỉ ra rằng ở thời điểm hiện tại, quốc gia Đông Nam Á này đang là nơi sinh sống của hơn 279 triệu người.

Việc sở hữu dân số cao hàng đầu khu vực giúp Indonesia có thể cung cấp một lượng lớn lao động tiềm năng cho các hãng sản xuất ôtô nói riêng và ngành công nghiệp lắp ráp nói chung.Theo INTI Media, độ tuổi trung bình của lực lượng lao động tại Indonesia là 28 tuổi, trẻ hơn khá nhiều so với độ tuổi trung bình của lực lượng lao động ở nhiều nước phát triển. Điều này đồng nghĩa với việc công nhân Indonesia có nhiều khả năng sẽ dễ dàng thích ứng hơn với công nghệ và quy trình mới.

Vị trí địa lý nằm giữa Trung Quốc và Ấn Độ cũng được xem là một trong những lợi thế của Indonesia trong thu hút vốn đầu tư từ các hãng sản xuất ôtô. Yếu tố địa lý nói trên giúp các nhà sản xuất ôtô khi đặt nhà máy tại quốc gia vạn đảo có thể biến Indonesia trở thành trung tâm xuất khẩu ôtô sang các nước khác trong khu vực.

Những chính sách hỗ trợ từ Chính phủ Indonesia cũng được xem là chìa khóa giúp quốc gia này nhanh chóng nổi lên như một trung tâm sản xuất mới của khu vực. Bên cạnh giảm thuế và tung ra các khoản trợ cấp, chính quyền Tổng thống Joko Widodo cũng đầu tư mạnh tay cho phát triển cơ sở hạ tầng, bao gồm đường sá và các bến cảng mới, nhằm hỗ trợ ngành công nghiệp sản xuất, lắp ráp ôtô.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



Romano
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
Romano's Avatar
Release: 04-23-2024
Reputation: 344537


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 138,012
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,555 Times in 5,501 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 38 Post(s)
Rep Power: 174
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List


Vì sao ngày xưa vua miễn thuế khi bão lụt, còn ngày nay thì không? Phép tính lạnh lùng của quyền lực Lindsey Halligan: 63 Ngày Hỗn Loạn Ở Viện Công Tố Virginia Việt Cộng sẽ tịch thu toàn bộ tiền của Việt kiều gửi trong ngân hàng?
Từ ‘Sổ Sinh Tử’ Đến Những Tấm Bưu Thiếp Tự Do: Lời Kêu Gọi Từ Buổi Tưởng Niệm 50 Năm Quốc Nạn 1975–2025 Paris By Night Lặng Im: Khi Đế Chế Giải Trí Chạm Đáy Khủng Hoảng Địa Ngục Lửa Trên Cao Ốc: Thảm Họa Wang Fuk Court Rúng Động Hồng Kông, ít nhất 146 người chết, khoảng 40 người vẫn còn mất tích
Ván Cờ Hòa Bình Của Trump: Ukraine Giữa Thể Diện Dân Tộc, Bom Đạn Và Lính Đánh Thuê Toàn Cầu Thảm Sát Trong Tiệc Sinh Nhật Ở California: Khi Bữa Tiệc Gia Đình Hóa Chiến Trường Đẫm Máu Vì sao Paris By Night và nghệ sĩ hải ngoại đồng loạt im lặng trước chuyện chống Cộng?
Nghề nail người Việt giữa cơn bão 2025: khi ghế trống nhiều hơn khách Giáng sinh kiểu Mỹ 2025: Rạp phim cháy vé, gấu bông biết nói nhảm và nỗi băn khoăn “có nên cho con tiền lúc mình còn sống?” Bitcoin lao dốc, vàng – bạc lập kỷ lục: cơn “sốc Nhật Bản” đang dọa thổi bay cú rally cuối năm của Phố Wall
Black Friday 2025: Người Mỹ mua nhiều mà được ít – thuế Trump và “K-đồ thị” xé đôi túi tiền Chống tham nhũng làm nghẽn “cỗ máy chiến tranh”: Doanh thu quốc phòng Trung Quốc bất ngờ lao dốc Cựu tiếp viên hàng không và “luật ngầm” 4 triệu – 7 triệu: đường dây mại dâm Tài Nguyên Fortuner II lộ sáng
Quân Lực VNCH – Ai còn nhớ, ai đã quên: TQLC Phúc Yên Nguyễn Xuân Phúc và một “tổn thất” của Khóa 16 Kinh tế Trung Quốc đang tan rã từ bên trong: “phép màu” chỉ là một phim trường khổng lồ Giữa Nước Mỹ Chia Rẽ: Tâm Sự Của Một Người Nhập Cư

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 06:30.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10921 seconds with 13 queries