HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Auto News |Tin Ô Tô


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Các nhà sản xuất ô tô thắt chặt mối quan hệ với Trung Quốc bất chấp chiến tranh thương mại
Mỹ và châu Âu đang đưa ra các rào cản để ngăn ô tô Trung Quốc ra khỏi thị trường quê nhà. Nhưng ở ở cấp độ công ty đang diễn ra điều ngược lại khi các công ty của Mỹ và châu Âu lại 'thân thiết' với Trung Quốc.


Việc Tổng thống Joe Biden tăng gấp 4 lần thuế đối với xe điện nhập khẩu từ Trung Quốc đã củng cố điều mà nhiều thương hiệu đã chấp nhận - ô tô do Trung Quốc sản xuất không được chào đón ở Mỹ, ít nhất là trong tương lai gần. Nếu Liên minh châu Âu làm theo khi công bố kết quả cuộc điều tra về trợ cấp xe điện của Trung Quốc dự kiến sắp diễn ra thì đó có thể là một đòn giáng mạnh hơn nữa vào kế hoạch tăng trưởng dựa vào xuất khẩu của quốc gia châu Á này. Ảnh: Bloomberg.

Nhưng ngay cả trong bối cảnh lo lắng ngày càng tăng về xuất khẩu ô tô của Trung Quốc và sự hỗ trợ to lớn của nhà nước đằng sau chúng, các nhà sản xuất ô tô biết rằng thuế quan tốt nhất chỉ là một biện pháp hỗ trợ ngắn hạn. Hàng loạt thỏa thuận giữa các công ty mới nổi của Trung Quốc và các đối thủ cạnh tranh nước ngoài của họ nhấn mạnh lợi thế công nghệ và sản xuất của Trung Quốc đã trở nên có giá trị như thế nào trong thời đại xe điện được kết nối. Sức mạnh công nghệ, kỹ thuật và thiết kế được trưng bày tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh gần đây đã củng cố điều đó với phần còn lại của thế giới.

Thực tế là nhiều nhà sản xuất ô tô Trung Quốc - các công ty khởi nghiệp và công ty thuộc khu vực tư nhân nhiều hơn các công ty khổng lồ thuộc sở hữu nhà nước - có cùng loại lợi thế sạch sẽ như Tesla khi nói đến điện. Ô tô và phần mềm, cũng như các doanh nghiệp đương nhiệm cần học hỏi từ chúng để bắt kịp. Đổi lại, những gì các nhà sản xuất ô tô nước ngoài có thể mang lại là tiền mặt và khả năng tiếp cận thị trường nước ngoài.

Leapmotor đã bán được khoảng 144.000 ô tô - BEV và plug-in hybrid - ở Trung Quốc vào năm ngoái, một con số rất nhỏ so với những gã khổng lồ như BYD Co. và Chiết Giang Geely Holding Group Co., đồng thời lỗ 4,2 tỷ nhân dân tệ (580 triệu USD). Nhưng họ tự hào về điều mà nhiều giám đốc điều hành ô tô Trung Quốc cho là chìa khóa giúp họ có chi phí cực thấp và hội nhập theo chiều dọc.

Leap được bắt đầu vào năm 2015 bởi Zhu Jiangming, người sáng lập Chiết Giang Dahua Technology Co., một nhà sản xuất camera an ninh, một trong những công ty video giám sát lớn nhất thế giới - một thành tích đã đưa công ty này vào danh sách thực thể của chính phủ Mỹ quan tâm đặc biệt.

Giống như nhiều doanh nhân Trung Quốc, Zhu đã đáp lại lời kêu gọi của chính phủ về xây dựng ngành công nghiệp xe điện trong nước, khai thác vốn mạo hiểm để tài trợ cho sứ mệnh của mình và đưa Leap lên sàn chứng khoán Hong Kong vào năm 2022.

Chuyên môn cần thiết để tạo ra công nghệ nhận dạng khuôn mặt cũng hữu ích cho ô tô được kết nối. Leap tự sản xuất phần mềm hỗ trợ người lái, bộ pin, động cơ và bộ điều khiển. Chiếc SUV nhỏ gọn C10 của hãng này có giá khởi điểm khoảng 17.800 USD tại Trung Quốc, có thể tự động giảm tốc độ, tăng tốc hoặc chuyển làn khi tham gia giao thông trong thành phố. Để có được trải nghiệm “điện thoại thông minh trên bánh xe” đầy đủ, bạn thậm chí có thể khởi động xe bằng mật khẩu.

Leap sẽ tận dụng mạng lưới đại lý của Stellantis để nhắm đến thị trường đại chúng Châu Âu với ít nhất sáu mẫu xe mới vào năm 2027, bao gồm cả xe điện C10 và xe thành phố T03, trông giống như người anh em họ thực dụng của Fiat 500e nhưng có giá chỉ bằng một nửa.


Một chiếc xe thể thao đa dụng chạy điện Leapmotor C16 trong triển lãm ô tô Bắc Kinh 2024. Ảnh: Bloomberg.

Công ty khởi nghiệp mới nổi của Trung Quốc kỳ vọng sẽ sử dụng các nhà máy toàn cầu của Stellantis để sản xuất lâu dài, vượt qua mọi rào cản thương mại tiềm ẩn liên quan đến nội địa hóa, mặc dù hiện tại thị trường Mỹ không còn phù hợp nữa.

Trong khi đó, CEO của Stellantis Tavares và nhóm của ông nhận được điểm nhờ tính sáng tạo và tính thực dụng khi nghĩ ra một cách mới để chống lại sự cạnh tranh giá rẻ của Trung Quốc. Nhưng có hay không bổ sung công nghệ giá hời này cho Stellantis để đảm bảo sự ổn định của các thương hiệu chống lại sự ổn định của các thương hiệu có thể giúp củng cố thị phần đang suy giảm vẫn chưa được nhìn thấy.

Felipe Munoz, một nhà phân tích ngành ô tô toàn cầu cho biết: “Khi bạn có 40 thương hiệu trở lên cố gắng đến châu Âu, thật khó để tất cả trong số họ tìm được vị trí của mình vì tất cả đều mới đối với người tiêu dùng và người tiêu dùng không nhớ hết về họ”.

Đối với Stellantis, việc ban lãnh đạo tập trung vào việc cắt giảm chi phí và lợi nhuận đã khiến sản phẩm của họ trở nên lỗi thời và kém cạnh tranh, Munoz nhận định, vì vậy việc tiếp cận công nghệ phần mềm và xe điện của Leap là một bước tiến. Hiện tại, liên doanh chỉ giới hạn ở việc phân chia lợi nhuận từ hoạt động xuất khẩu của Leap, nhưng vẫn còn cơ hội cho sự hợp tác sâu sắc hơn trong tương lai.

Tavares nói: “Trước tiên, chúng tôi phải thực thi và kiếm tiền. Tôi chắc chắn họ sẽ muốn bán cho chúng tôi công nghệ của họ”.

Liên doanh của Stellantis với Leapmotor không phải là chuyện chỉ xảy ra một lần. Tavares chuyển hướng sang một thỏa thuận xuất khẩu sau nhiều năm chật vật để đạt được tiến bộ ở Trung Quốc. Volkswagen AG, công ty đang mất thị phần tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới, đang tìm kiếm công ty khởi nghiệp Xpeng Inc. để được trợ giúp về phần mềm nhằm gây ấn tượng với những tài xế tiên tiến về công nghệ của Trung Quốc. Toyota Motor Corp., công ty bị sụt giảm doanh số bán hàng mạnh ở Trung Quốc vào mùa xuân này, đã công bố liên doanh R&D với BYD vào năm 2019 và gần đây hơn là hợp tác với gã khổng lồ công nghệ Tencent Holdings Ltd. Thực tế, họ không chắc là người cuối cùng. Với việc các công ty đang nỗ lực sống sót trong cuộc cách mạng xe điện, sự leo thang căng thẳng liên tục giữa phương Tây và Trung Quốc cũng khó có thể ngăn cản dòng người, tiền bạc và công nghệ xuyên biên giới nhích lại với nhau.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



TinNhanh247
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 06-05-2024
Reputation: 14051


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 38,794
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	2e6bb2849bcb72952bda.jpg
Views:	0
Size:	70.1 KB
ID:	2383269  
TinNhanh247_is_offline
Thanks: 16
Thanked 1,795 Times in 1,633 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 11 Post(s)
Rep Power: 50
TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Thêm một sĩ quan trẻ gốc Việt qua đời, nguyên nhân không như tin đồn “tào lao, tự tử” trên Facebook Tịch thu và bắt hàng loạt lãnh đạo công ty nhà Cường “đô la” Peter Arnett qua đời: tiếng nói độc lập từ chiến trường Việt Nam đến Baghdad
Cuộc chiến giành Warner & CNN: tiền mặt, thế lực, và bóng dáng Nhà Trắng Sự thật khó nghe: Trung Quốc giàu lên nhanh nhất khi .... Ngoại trưởng Nga thú nhận: Mỹ đã hứa trao lãnh thổ Ukraine cho Moscow
Chánh Văn phòng Tòa Bạch Ốc gây cú sốc về ông Trump trong cuộc phỏng vấn với Vanity Fair Thuế quan thổi ngược chiều: việc làm tay chân co lại, và “nhiệt” chính trị hạ dần Một dòng “sông” trong biển lệch nhịp: vì sao mặt biển Nhật Bản đang phình lên – và nghề cá lao đao
Khủng hoảng “affordability” ở Mỹ Trump mở cửa chip H200 cho Trung Quốc và cuộc chiến giành “quyền viết luật” cho trí tuệ nhân tạo Google và giấc mơ thay thế smartphone bằng cặp kính AI
Trump, Netflix và Paramount: Cuộc chiến thâu tóm Warner Bros. biến Hollywood thành bàn cờ chính trị Trung Quốc bứt tốc xuất khẩu, nông dân Mỹ sống bằng trợ cấp VN: Sợ áp lực mỗi khi ra tòa, Hoa hậu Thùy Tiên chấp nhận bản án 2 năm tù
Lại to tiếng: Ông Trump nói nữ ký giả của CNN là "ngu ngốc và độc ác" Zelensky chạy đua ngoại giao: London, Brussels, Rome và cái bóng hòa kế của Trump New Orleans trong vòng vây ICE: Chiến dịch “Catahoula Crunch” và nỗi lo của người Việt
“Huyền thoại ‘Trung Quốc là Singapore phóng đại’ đang sụp đổ như thế nào?” Trung Tá Nhảy Dù Bùi Quyền: Từ thủ khoa Võ Bị đến chiếc ghế trống sau 60 năm gặp lại Làm gì có “giải phóng” mà tôn vinh “chiến sĩ giải phóng”?
Cuba cá đầy biển, ngư dân vẫn đói: Khi thiên nhiên hào phóng nhưng thể chế “thắt nút cổ chai” Quận Cam: Người già gốc Việt sống trong nhà tiền chế, run rẩy trước mỗi lá thư cảnh cáo Doanh nghiệp châu Âu lặng lẽ tháo chạy khỏi Trung Quốc, nguyên nhân?
Năm tiếng trong Điện Kremlin: Hòa bình Ukraine đang đến gần? Một tổng thống lim dim, một thế giới nín thở Trump, Venezuela và cơn bão “tội ác chiến tranh” ở Washington
5 bí mật trên buồng lái mà phi công hiếm khi kể cho hành khách Đồng chí 3 X và chiếc bình xịt gây tê Hồi ký Trịnh Xuân Thanh và thương vụ 50 triệu đô đưa Nguyễn Cao Kỳ về nước
Vì sao Việt Nam vẫn vắng bóng Nobel Văn học? Khi sự thật bị nhào nặn: Nga, Trung Quốc và cuộc chiến bẻ cong hình ảnh dân chủ ‘Đổ bộ lên mặt trời ban đêm’ – khi ngu dốt ngồi lên ngai quyền lực
Xuất khẩu lao động – khi một quốc gia đóng gói tương lai của mình gửi ra nước ngoài Vụ kiện chất độc da cam – khi cộng sản Việt Nam tự làm nhục mình trước thế giới Nhiều người hỏi mình: “Qua Mỹ trễ vậy có hối hận không?”
Lũ quét miền Trung, Khánh Hoà, Nha Trang, “kỷ lục của kỷ lục” +video 12 ngày trên đất Mỹ: Những điều mắt thấy tai nghe của một bà mẹ Việt Khi ‘cái tôi’ phình to hơn thực tài của người Việt Cộng
Bài học nhớ đời khi lao vào bán hàng Amazon theo trend Pokémon Nghỉ hưu ở Texas: Thiên đường mới sau ‘giấc mơ California Nơi sóng radio chết lặng và những chuyện không thể giải thích
Bà Ngô Đình Nhu trên tầng 11 Paris: từ ánh đèn Dinh Độc Lập đến căn hộ cô quạnh “Đánh từ sẵn”: một đêm gõ cửa và cả đời bất an của chú Ba Lợi Người thầy tội nghiệp và nỗi đau hai chữ “lưu dung”

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 04:41.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.12931 seconds with 13 queries