HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Traveling | Du Lịch


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Khi một máy bay dân dụng bay một quãng đường dài, phi công và tiếp viên hàng không ngủ ở đâu trên máy bay?
Ngành hàng không luôn được xem là một lĩnh vực đặc biệt, nơi những chuyến bay vượt qua khoảng cách địa lý và mang lại sự kết nối toàn cầu.

Khi nói về nghề nghiệp trong ngành hàng không, phi công là vị trí thường được nhắc đến nhiều nhất. Họ là những người được đào tạo chuyên sâu, chịu trách nhiệm vận hành và điều khiển máy bay trong suốt hành trình. Công việc của phi công không chỉ đơn giản là cất cánh và hạ cánh, mà còn phải đảm bảo máy bay hoạt động ổn định ở trên không, điều chỉnh luồng không khí, giám sát hệ thống bay và xử lý các tình huống phát sinh. Đối với các chuyến bay dài, phi công thường phải luân phiên nhau để nghỉ ngơi nhằm duy trì sự tỉnh táo và an toàn.

Mặc dù phi công đóng vai trò quan trọng trong việc vận hành máy bay, nhưng số lượng của họ trên mỗi chuyến bay lại rất ít, thường chỉ có hai phi công. Trong khi đó, đội ngũ tiếp viên hàng không chiếm số lượng đông đảo hơn và đảm nhận những nhiệm vụ không kém phần quan trọng để chuyến bay diễn ra trơn tru. Nhiều người thường nghĩ rằng tiếp viên hàng không chỉ là những người phục vụ đồ ăn, thức uống và giúp đỡ hành khách, nhưng thực tế, vai trò của họ phức tạp và đa dạng hơn rất nhiều.


Nhiệm vụ của tiếp viên hàng không

Tiếp viên hàng không không chỉ là những người phục vụ, mà còn là những người chịu trách nhiệm chính về an toàn của hành khách trong suốt chuyến bay. Trước mỗi chuyến bay, họ phải tham gia vào các buổi họp ngắn để nắm bắt thông tin về số lượng hành khách, điều kiện thời tiết, và các yêu cầu đặc biệt nếu có. Trong suốt hành trình, họ luôn phải sẵn sàng đối phó với những tình huống khẩn cấp, từ sơ cứu hành khách bị đau ốm đến xử lý các sự cố như cháy nổ hay giảm áp suất trong khoang máy bay.

Một điều ít ai biết là tiếp viên hàng không cũng phải được đào tạo chuyên sâu về các thiết bị an toàn trên máy bay, từ cách sử dụng mặt nạ oxy đến cách triển khai những công cụ cứu sinh trong trường hợp khẩn cấp. Ngoài ra, họ còn phải nắm vững các quy tắc về an ninh hàng không để đối phó với các tình huống như hành khách gây rối hoặc có hành vi đe dọa. Những bài kiểm tra định kỳ về kỹ năng và kiến thức chuyên môn luôn là một phần không thể thiếu trong sự nghiệp của mỗi tiếp viên hàng không.

Môi trường làm việc của tiếp viên hàng không

Khác với phi công, những người làm việc chủ yếu trong buồng lái kín đáo và tách biệt, tiếp viên hàng không phải di chuyển liên tục trong khoang hành khách để đảm bảo mọi hoạt động diễn ra suôn sẻ. Số lượng tiếp viên trên mỗi chuyến bay được phân bổ dựa trên quy mô của máy bay và số lượng hành khách. Trên các chuyến bay đường dài, số lượng tiếp viên có thể dao động từ 8 đến 15 người, đảm bảo luôn có đủ nhân lực để phục vụ hành khách và xử lý các tình huống khẩn cấp.

Mặc dù tiếp viên hàng không làm việc dưới áp lực cao, nhưng họ không có cabin nghỉ ngơi riêng biệt như phi công. Trong các chuyến bay dài, khi hành khách đang ngủ, các tiếp viên phải luân phiên nhau nghỉ ngơi tại những ghế ngồi được sắp xếp đặc biệt. Ghế của họ thường có khả năng ngả ra phía sau, đủ để tạo sự thoải mái trong những khoảng thời gian ngắn ngủi. Một khi đã được phân công nghỉ ngơi, tiếp viên vẫn phải giữ tinh thần cảnh giác và sẵn sàng quay trở lại làm việc bất cứ lúc nào nếu có tình huống khẩn cấp.

Giấc ngủ của phi công và tiếp viên hàng không

Trong những chuyến bay dài, sự luân phiên giữa làm việc và nghỉ ngơi là vô cùng quan trọng. Phi công, người đảm nhận vai trò điều khiển máy bay, cần có thời gian nghỉ ngơi hợp lý để đảm bảo luôn tỉnh táo và sẵn sàng trong suốt hành trình. Trên các chuyến bay này, thường sẽ có hai phi công, một người chịu trách nhiệm điều khiển máy bay trong khi người kia nghỉ ngơi. Các phi công sẽ được bố trí một cabin nghỉ ngơi riêng biệt, nơi họ có thể thư giãn trên những chiếc giường được thiết kế đặc biệt, cách âm tốt để tạo môi trường yên tĩnh tối đa.

Trong khi đó, tiếp viên hàng không lại không có đặc quyền này (trừ một số chuyến bay đặc biệt dài và một số hãng máy bay). Tuy họ không phải làm việc liên tục trong suốt chuyến bay, nhưng khi không phục vụ hành khách, họ chỉ có thể nghỉ ngơi tại những khu vực được bố trí ghế ngồi ở phần sau hoặc phía trên máy bay. Mỗi chuyến bay sẽ có lịch nghỉ ngơi riêng biệt cho đội ngũ tiếp viên, và họ phải luân phiên nhau để đảm bảo luôn có người túc trực phục vụ hành khách và xử lý các tình huống khẩn cấp nếu xảy ra.

Sự phối hợp giữa phi công và tiếp viên hàng không

Mặc dù phi công và tiếp viên hàng không làm việc ở hai môi trường khác nhau trong cùng một chuyến bay, nhưng sự phối hợp giữa họ là vô cùng quan trọng. Phi công chịu trách nhiệm về việc điều khiển máy bay, trong khi tiếp viên hàng không đóng vai trò là cầu nối giữa phi công và hành khách. Họ truyền đạt những thông tin quan trọng từ buồng lái đến hành khách, đồng thời giám sát tình hình trong khoang để đảm bảo an toàn và an ninh.

Trong một số tình huống khẩn cấp, sự phối hợp nhanh chóng và chính xác giữa phi công và tiếp viên hàng không có thể quyết định đến sự thành công của việc xử lý tình huống. Do đó, giữa họ luôn tồn tại một mối quan hệ công việc chuyên nghiệp và tôn trọng lẫn nhau. Tuy nhiên, vì tính chất công việc tách biệt, phi công và tiếp viên thường ít có cơ hội giao tiếp hay xây dựng mối quan hệ ngoài công việc trong suốt chuyến bay.

Tiếp viên hàng không không chỉ là những người phục vụ hành khách trên máy bay, mà họ còn là những nhân tố quan trọng đảm bảo sự an toàn và suôn sẻ của mỗi chuyến bay. Công việc của họ đòi hỏi sự tập trung cao độ, sự hiểu biết về an toàn bay, và khả năng đối phó với các tình huống khẩn cấp. Trong suốt chuyến bay, họ là những người âm thầm làm việc, góp phần quan trọng vào thành công của mỗi hành trình, mang đến cho hành khách trải nghiệm bay an toàn và thoải mái.

Công việc của tiếp viên hàng không đòi hỏi không chỉ kỹ năng phục vụ mà còn cả lòng kiên nhẫn, khả năng ứng biến và tinh thần trách nhiệm cao. Họ là những người thầm lặng, nhưng không thể thiếu trên mỗi chuyến bay, đảm bảo rằng hành khách luôn được an toàn và cảm thấy thoải mái trong suốt hành trình của mình.

VietBF@ Sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page

VietBF iPad Music Portal

Tin nóng nhất 50h qua

Phim Bộ Online

Phim Bộ



therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 10-01-2024
Reputation: 234506


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 91,614
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-10-01 at 13.32.10.jpg
Views:	0
Size:	196.0 KB
ID:	2433038  
therealrtz_is_offline
Thanks: 28
Thanked 6,733 Times in 6,002 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 34 Post(s)
Rep Power: 114
therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10
therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List


Tướng Nga thiệt mạng vì bom gài dưới gầm xe ở Moscow Tự tử vì bị Trump trục xuất Mỹ bán gói vũ khí 11,1 tỷ USD cho Đài Loan: HIMARS, drone cảm tử và lời cảnh cáo từ Bắc Kinh
Hàn Quốc xin “vé” vào CLB tàu ngầm hạt nhân: Trump gật đầu, nhưng cái giá là gì? Số người gốc Việt sống chui ở nước ngoài tăng lên mức kỷ lục 517.000 người Vì sao “vượt biển” của họ Hồ là cứu nước, còn vượt biển của dân Việt sau 1975 là “Cali, đu càng”?
Con trai người lính VNCH hôm nay là Captain Hải quân Mỹ và Giáo sư tại Walter Reed Chính quyền Trump muốn trục xuất khoảng 100.000 người gốc Việt khỏi Mỹ Dân Việt Nam làm mờ biển số xe khiến AI của Công An không biết đường nào mà phạt
Công dân Mỹ cũng có thể bị ICE bắt nhầm: ‘Xứ tự do’ và nỗi sợ gõ cửa lúc nửa đêm Khi CIA mù tịt, còn một tướng VNCH đã nhìn ra trước Kinh tế Trung Quốc kẹt giữa lạm phát và giảm phát
Hàng Tàu phá vây thuế quan, Trump khoe kinh tế A+++ và chiếc ví rỗng của người Mỹ Nguyễn Cao Kỳ, cái chết bất ngờ và bài học đắt giá về ‘hòa hợp hòa giải’ Trung Quốc siết cổ doanh nghiệp Việt: Cuộc xâm lược thương mại ngay trên sân nhà
Mỹ đuổi thẳng tay nếu chửi Mỹ trên Facebook Hòa bình mong manh cho Ukraine: Kế hoạch 20 điểm, sức ép từ Trump và bài toán bầu cử giữa làn đạn Fed cắt lãi suất lần thứ ba liên tiếp: Powell “phanh gấp”, túi tiền người Mỹ thay đổi ra sao?
IKEA khai trương cửa hàng đầu tiên ở New Zealand: Người Kiwi xếp hàng từ tờ mờ sáng Nước Mỹ không dung dưỡng kẻ vô ơn: Tị nạn, di dân và cơn giận của Donald Trump Dư âm Giáng Sinh Sài Gòn xưa: Từ mùa sao sáng đến thánh ca buồn
Lê Duẩn – Mao Trạch Đông và cái giá “lá chắn phương Nam” của Việt Nam Trung Quốc hủy 540.000 vé sang Nhật: Đòn răn đe hay cú “tự bắn vào chân”? Trump xóa bỏ tiêu chuẩn nhiên liệu thời Biden
Mỹ đã hiểu sai tham vọng của Đảng Cộng sản Trung Quốc và đánh giá thấp sự quyết liệt tàn nhẫn của họ Tị nạn, thẻ xanh, visa du học cùng bị “khóa cửa” Khi bia Mexico gặp búa trừng phạt di trú của Trump: Cú ngã đau của đế chế Modelo – Corona
Biển số 37.77: Thông điệp ngầm của Thủ tướng Nhật Takaichi Sanae gửi Bắc Kinh Quốc tịch Mỹ: Tường thành gần như tuyệt đối cho người nhập tịch Con gái Hà Nội, giọt nước dưới mặt lá
Những tay giang hồ miền Nam: huyền thoại, bóng tối và cái giá phải trả Huỳnh Điều – “anh lớp Ba” mà Cộng sản sợ cái miệng hơn sợ khẩu M.79 Tiếng súng 9 giờ sáng ở Florida và hành trình cuối của nữ deputy Terri Sweeting-Mashkow
“Giang sơn” nào được sắp xếp, và sắp xếp cho ai? Sau 40 tuổi, khuôn mặt là “bản lý lịch” của tâm hồn Siêu biệt phủ trăm tỷ của Chủ tịch phường Hải Phòng: “Đại Lộc Thiên tử” giữa làng nghèo
Từ vụ sạc 24 giờ ở Mỹ đến chết yểu ở Ấn Độ: VinFast và câu hỏi dành cho người Việt Khi chú Hòa xây nhà bình dân: những kiệt tác âm thầm giữa lòng Sài Gòn Việt Nam – Xứ sở của những người bị bắt phải học nghề đói
Mailisa bị bắt và ký ức đôi vợ chồng ăn chay đi chùa Đi Hàn, đi Nhật rồi nhìn lại Việt Nam: yêu nước đâu chỉ nói trên môi Nepal – Đất nước sống ở năm 2082 giữa trái tim Himalaya
Nicholas Winton – Người hùng thầm lặng cứu 669 đứa trẻ khỏi bóng đen Đức Quốc Xã Bi kịch giáo sư Yoshihiro Sato: khi dữ liệu đẹp đổi lấy danh dự và cái chết Sự ngu dốt của bọn có học – từ Nguyễn Huy Thiệp đến thời những lời nói lật ngược sự thật
Việt kiều về nước mua vé business, không ngờ bị Việt Cộng đẩy xuống ngồi hạng bét, nguyên nhân thật hãi hùng Đàn ông Việt ở Mỹ vs đàn ông ở Việt Nam: rửa chén hay rửa… cái tôi? Bách chiến kiêu hùng, ông gốc Việt đi chiến xa giữa lòng nước Mỹ
Ra phi trường rồi mới biết không xuất cảnh được, lý do thật bất ngờ ở 'thiên đường' Việt Cộng “Tôi sẽ tiếp tục vận động đòi tự do”: Derek Trần gửi thông điệp Giáng sinh cho TNLT Việt Nam Little Saigon dậy sóng
Những nguyên nhân khiến Chiến dịch của quân đội thất bại lật đổ Thế Lực Hưng Yên Châu Âu tỉnh giấc muộn: “Nếu chiến tranh tới trong 3–5 năm, ta đã sẵn sàng chưa?” Từ sân khấu thành chiến tuyến, một cái tên, một cơn sóng: “Trump Kennedy Center” và buổi diễn Giáng Sinh bị hủy phút chót
Trump kiện BBC đòi 10 tỷ đô: đòn dằn mặt báo chí hay cuộc chiến danh dự thật sự? Ba người hùng đã mãi mãi ngã xuống khi ra tay ngăn chặn 2 tên khủng bố ở bải biển Bondi, Úc Mỹ tràn ngập người thất nghiệp, năm tệ nhất từ sau đại dịch
Tiền ảo nhà Trump mất sạch giá trị, Melania coin mất 99%, bong bóng cổ phiếu sụp đổ và bài toán “nước Mỹ giàu lắm” Ford thắng lớn với xe xăng, “để đó” xe điện – và vì sao giấc mơ xe tí hon giá rẻ vẫn xa tầm tay người Mỹ Little Saigon Landmark Seattle: “Ngôi nhà neo đậu” mới cho cộng đồng người Việt
Boba & Beans – Quán ăn Việt thắp hương quê giữa trung tâm Meriden Bellaire Market District 100 triệu USD: ‘Chợ 3 Miền’ đưa Little Saigon Houston bước sang trang mới Hà Nội xếp hàng thẳng tắp: khi camera AI dạy lại văn hoá đèn đỏ
Tổng thống ‘Hòa Bình’ và những biên giới đỏ lửa: Thái–Miên, Pakistan–Afghanistan và vở kịch giải thưởng cho Trump Chernobyl lại báo động đỏ: Lá chắn thép 2,1 tỷ euro bị drone đánh thủng, IAEA cảnh báo mất chức năng an toàn Paris lại đăng quang, Bangkok đông nghẹt, Viêng Chăn vẫn lặng lẽ: Bản đồ du lịch 2025 giữa kỷ lục mới và những góc bình yên
Trump Thắng Lớn Trong Cuộc Chiến ‘Bãi Nhiệm Không Cần Lý Do Vì Sao Tôi Chống Trump: Từ Nước Mắt Trong ICU Đến Chiếc Ô Đỏ MAGA Và Trò Hề ‘Giải Hòa Bình’ Từ Okinawa đến màn hình điện thoại: Trung Quốc leo thang quân sự, siết kiểm soát số và cuộc chiến bóng ma quanh Đài Loan
Cú quay đầu của lá phiếu Latino: từ ‘kỳ tích’ Trump 2024 đến khối cử tri dao động nhất nước Mỹ Cộng đồng Somali ở Minnesota đứng dậy giữa bão trục xuất Trung Quốc ăn cắp máy quang khắc bất thành – vì sao ‘đốt cháy giai đoạn’ trong ngành chip là chuyện bất khả?
Cú “cắn ghế” thần tốc ở Hà Nội: Mailisa, Doctor Magic và ván cờ phe phái Ngân sách tăng thuế của Labour và nước Anh nơi 1/3 trẻ em sống trong nghèo đói Đĩa mì Ý ở Mỹ trước bão thuế 107%: từ “xa xỉ phẩm 4 đô” đến nỗi lo mất luôn món ăn bình dân
Mùa mua sắm Mỹ thời bão giá: Macy’s, Old Navy, Walmart xoay xở, Sears hấp hối – trong khi Đài Loan bứt tốc nhờ cơn sốt AI Tịch thu 100 sổ đỏ, 300 cây vàng SJC, 400k USD, 3 tỷ đồng của Mailisa và còn nhiều nữa, siêu xe hàng tá, tiền hàng ...tấn Giáo hoàng Leo XIV kêu gọi chấm dứt lợi dụng tôn giáo cho chiến tranh trong chuyến công du Thổ Nhĩ Kỳ – Li Băng
Louvre tăng giá vé 45% với khách ngoài châu Âu: bức tranh đắt đỏ mới của “ngôi đền nghệ thuật” Paris Bão Mặt Trời đe dọa buồng lái: hơn 6.000 máy bay Airbus A320 phải sửa gấp vì nguy cơ mất kiểm soát 10 ngày ở ghế Chủ tịch Hà Nội: Nguyễn Đức Trung và bài toán nhân sự trước Đại hội 14
Nếu VinFast thua sạch ở Mỹ: Hoá đơn có thể lên tới 1,5 tỷ USD Từ Việt Minh đến Chuyên Chính Đỏ: Chiến lược che giấu và thanh trừng có chủ đích Từ Nội Chiến Mỹ đến Việt Nam: Hai cách đối xử với người lính bại trận
“Hãy công bố kết quả MRI đi!” – Tim Walz dội gáo nước lạnh vào cơn thịnh nộ Lễ Tạ Ơn của Donald Trump Từ Vệ Binh Quốc Gia đến Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa – hành trình một đạo quân quốc gia “Người Cày Có Ruộng” – ngày vui nhất đời Tổng thống Thiệu và ký ức tem thư của một thằng bé Sài Gòn
Tiền tuyến rực lửa, bàn đàm phán nóng lên: Ukraine vạch lằn ranh đỏ trước kế hoạch hòa bình của Trump Starbucks – Target và ly socola bạc hà cứu vãn mùa Giáng sinh ảm đạm Phố thời trang tắt đèn trước Tết: Tiểu thương Hà Nội kẹt giữa gánh thuê nhà và thuế khóa

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 05:51.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11011 seconds with 13 queries