Lư do hành khách luôn phải lên hoặc xuống máy bay bằng cửa bên trái - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Traveling | Du Lịch


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Lư do hành khách luôn phải lên hoặc xuống máy bay bằng cửa bên trái
Khi đi máy bay có những quy định, thủ tục nghiêm ngặt nhưng cũng rất thú vị mà hành khách buộc phải làm theo, việc lên/ xuống bằng cửa bên trái máy bay là 1 trong số đó.

Khi đi máy bay có những quy định, thủ tục nghiêm ngặt nhưng cũng rất thú vị mà hành khách buộc phải làm theo, việc lên/ xuống bằng cửa bên trái máy bay là 1 trong số đó.



Cứ đến lúc làm thủ tục check-in, lên máy bay, kiểu ǵ cũng có nhiều người vội vội vàng vàng v́ lo muộn giờ, lo thiếu đồ, lo đủ thứ lo trên đời, cho dù là đi máy bay lần đầu hay đă đi nhiều lần. V́ thế mà đôi khi chúng ta không để tâm đến những chi tiết rất nhỏ nhưng thú vị mà ngành hàng không “che giấu” hành khách khi đi máy bay.

Bạn có để ư là khi làm thủ tục di chuyển từ nhà ga lên máy bay, hành khách luôn được đưa vào từ cửa bên trái, cả khi xuống máy bay cũng vậy không? Nếu là người ṭ ṃ, chắc hẳn sẽ có thắc mắc về vấn đề này. Đúng là có lư do khoa học cho chuyện lên/ xuống máy bay bằng cửa bên trái đó.

Không chỉ máy bay thương mại mà hầu hết các loại máy bay vận tải, chiến đấu... hành khách đều phải lên từ cửa bên trái. Lư do có liên quan đến các quy ước trong ngành hàng hải đă có từ xưa đến nay. Theo cấu trúc tàu biển, mạn phải là nơi đặt bánh lái v́ vậy hành khách phải lên xuống ở phía bên trái khi tàu cập bến.

Tương tự, phía bên phải máy bay có đủ cửa nhưng chỉ dùng trong trường hợp khẩn cấp. C̣n b́nh thường, phía này là nơi các nhân viên mặt đất sắp xếp hành lư kư gửi nên hành khách phải lên xuống từ cửa trước và sau ở phía bên trái, cho dù bạn lên máy bay qua đường ống hay bằng xe thang.

Một cơ trưởng của hăng hàng không Dreamliner c̣n cho biết, cánh cửa bên phải máy bay sẽ có kích thước nhỏ hơn cửa bên trái để giữ được độ cứng và cấu trúc máy bay. Bởi vậy, khi hành khách lên xuống bằng cửa trái, phi công dễ dàng quan sát và điều kiển để máy bay cất cánh, hạ cánh an toàn.

Ngoài ra c̣n lư do khác có thể giải thích khoa học hơn. Ngày nay, các máy bay thương mại được thiết kế theo dạng tiếp nhiên liệu tại sườn phải. Bởi vậy, nhờ việc tách biệt giữa cửa phải và cửa trái giúp các hoạt động trở nên an toàn, tránh trường hợp nguy hiểm không may xảy ra. Ngược lại, việc chất hành lư lên máy bay sẽ thực hiện ở thân bên phải. Cửa khoang hành lư thường thiết kế rất rộng và chỉ được mang đồ lên ở mạn bên phải.

Cuối cùng, dù là lư do nào đi chăng nữa, mục đích chính của việc di chuyển sang cửa bên trái máy bay đă trở thành chuẩn mực chung của các hăng hàng không trên toàn thế giới. Cách làm này cũng đảm bảo sự an toàn tối ưu cho hành khách.

VietBF@sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 10-19-2024
Reputation: 226010


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 77,857
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	60.jpg
Views:	0
Size:	56.6 KB
ID:	2441401
troopy_is_offline
Thanks: 74
Thanked 5,967 Times in 5,158 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 99 troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10
troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10troopy Reputation Uy Tín Level 10
Old 10-19-2024   #2
tltnmeomeo
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: May 2011
Posts: 784
Thanks: 2
Thanked 561 Times in 308 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 122 Post(s)
Rep Power: 14
tltnmeomeo Reputation Uy Tín Level 1tltnmeomeo Reputation Uy Tín Level 1tltnmeomeo Reputation Uy Tín Level 1
Default

Kg muốn có ư kiến ư c̣, nhưng thấy mầy tào lao tối ngày mà mầy cứ nhai đi nhai lại như mấy con ḅ nhơi cỏ thấy mà bực. Chỉ đơn giản là Kỹ Sư người ta thiết kế như vậy từ đầu bây giờ đâu vô đó và mọi thứ ổn hết rồi, nhưng kg phải tất cả máy bay đều lên xuống bên trái hết đâu nghe Tám, cũng máy bay chong chóng cở nhỏ lên xuống bằng bực thang bên phải nha Tám, hay là Tám chưa có cơ hội đi may bay nhỏ bao giờ cho nên cứ phan đại trúng ai ráng chiệu.
tltnmeomeo_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Những Video hay hiện nay N1
Best Videos around the world today
Youtube Videos

 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:47.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06270 seconds with 12 queries