HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Mobile News|Tin Di Động


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Quốc gia đặc biệt "không thích iPhone, chỉ mua điện thoại Samsung": Đến Xiaomi ở đây còn bán nhiều hơn
Thị trường điện thoại thông minh toàn cầu do Apple và Samsung thống trị. Ở một số quốc gia, hai công ty này có tổng thị phần hơn 70%, trong đó Apple gần như luôn chiếm hơn một nửa thị trường.

Tuy nhiên, câu chuyện không giống nhau trên toàn thế giới. Có những quốc gia không tôn sùng iPhone mà chỉ chọn Samsung, hay thậm chí là bỏ qua cả hai để tìm đến các mẫu điện thoại thương hiệu Trung Quốc.

Điều này phản ánh rằng không phải cứ điện thoại đắt tiền và nổi tiếng sẽ trở thành tiêu chí lựa chọn ở mỗi quốc gia, châu lục còn phụ thuộc vào túi tiền hay đơn giản là sở thích.


Bắc Mỹ

Các thương hiệu phổ biến nhất:

Apple: 51,2%

Samsung: 23,74%

Google: 12,9%

Motorola: 3,2%

Xiaomi: 1,79%

Thị trường Bắc Mỹ nơi có trụ sở Apple tất nhiên do iPhone thống trị. iPhone chiếm phần lớn doanh số bán hàng trong khu vực.

Samsung đứng thứ hai nhờ dòng Galaxy S, cùng đa dạng điện thoại tầm trung và điện thoại giá rẻ. Trong đó, điện thoại giá rẻ phổ biến hơn ở các khu vực ngoài Mỹ và Canada.

Nhìn vào ba quốc gia có dân số đông nhất ở Bắc Mỹ, chúng ta có thể thấy rằng cả Mỹ và Canada đều thích iPhone hơn mọi thiết bị khác. Điều tương tự cũng xuất hiện ở Mexico dù thị phần của Apple có vẻ thấp hơn. Mọi người có xu hướng mua điện thoại do Samsung và thậm chí là Motorola sản xuất, vốn nổi tiếng với dòng sản phẩm giá cả phải chăng.

Mỹ: Apple (51,07%), Samsung (23,77%), Google (14,6%)

Canada: Apple (60,38%), Samsung (24,23%), Google (6,56%)

Mexico: Apple (32,16%), Samsung (22,96%), Motorola (13,11%)
Châu Âu

Các thương hiệu phổ biến nhất:

Apple: 36,53%

Samsung: 31,12%

Xiaomi: 12,95%

HUAWEI: 2,82%

OPPO: 2,36%

Dữ liệu ở châu Âu vẽ nên một bức tranh khác so với Bắc Mỹ. Trong khi Apple và Samsung vẫn đứng đầu, Apple có thị phần thấp hơn đáng kể và Samsung bám đuổi khá sáy. Điều này có thể là do sự khác biệt về sở thích cá nhân giữa hai khu vực cũng như sức mua bị phân mảnh bởi nơi đây có nhiều quốc gia và đối tượng người dùng hơn.

Giả thuyết này cũng được hỗ trợ bởi các nhà sản xuất điện thoại giá rẻ lọt vào danh sách — Xiaomi, HUAWEI và OPPO — thu hút người tiêu dùng có ngân sách hạn hẹp.

Sự khác biệt về sức mua cũng được thể hiện trong dữ liệu của ba quốc gia bên dưới. Trong khi ở Anh, Apple, với những chiếc điện thoại đắt tiền, chiếm khoảng một nửa thị trường, thì ở Đức, nơi mức sống cao nhưng con người nơi đây nổi tiếng là tiết kiệm, thị phần của Apple giảm xuống còn khoảng 37%. Mặt khác, Xiaomi giá cả phải chăng lại chiếm một phần lớn thị trường.

Ở Tây Ban Nha, nơi không phải là cường quốc kinh tế như Anh và Đức, Apple đứng thứ ba, trong khi Xiaomi chiếm vị trí hàng đầu. Điều này có thể xuất phát từ sở thích cá nhân và hiệu quả quảng bá thành công của thương hiệu.

Anh: Apple (50,81%), Samsung (30,86%), Google (4,55%)

Đức: Apple (37,01%), Samsung (33,88%), Xiaomi (12%)

Tây Ban Nha: Xiaomi (28,26%), Samsung (27,09%), Apple (23,48%)
Châu Á

Các thương hiệu phổ biến nhất:

Apple: 17,61%

Samsung: 17,42%

Xiaomi: 14,1%

Điện thoại: 10,76%

OPPO: 9,19%

Không có thay đổi nào đối với hai hãng điện thoại thông minh hàng đầu tại Châu Á, nhưng thị phần rất khác so với ở Châu Âu và Bắc Mỹ. Apple chỉ dẫn trước Samsung một chút, và theo sau bám rất sát là các thương hiệu Trung Quốc — Xiaomi, vivo và OPPO.

Nhìn vào các quốc gia cụ thể, Nhật Bản nổi bật hơn hẳn, với gần 60% người dùng iPhone. Điều này có vẻ không quá ngạc nhiên vì người Nhật nổi tiếng là yêu thích công nghệ và thích những thứ mới và thú vị nhất.

Tuy nhiên, tại Ấn Độ, các thương hiệu Trung Quốc dẫn đầu, cung cấp nhiều lựa chọn giá cả phải chăng hơn cho người tiêu dùng.

Vì vậy, trong khi Apple là vua ở châu Á nói chung, mỗi quốc gia đều có một câu chuyện riêng, với một số chỉ thích các lựa chọn rẻ hơn.

Thái Lan: Apple (31,09%), Samsung (21,31%), OPPO (13,86%)

Ấn Độ: Xiaomi (19,31%), vivo (18,63%), Realme (13,93%)

Nhật Bản: Apple (59,18%), Samsung (6,64%), Xiaomi (6,03%)

Nam Mỹ

Các thương hiệu phổ biến nhất:

Samsung: 17,61%

Motorola: 17,42%

Apple: 14,1%

Xiaomi: 10,76%

Chuyển đổi: 9,19%

Thị trường điện thoại thông minh ở Nam Mỹ khá khác biệt so với các châu lục ở trên. Trong khi Samsung là công ty hàng đầu trong khu vực, Motorola đứng thứ hai.

Đây là khu vực gây nhiều bất ngờ nhất khi Apple chỉ đứng thứ ba, thậm chí là Samsung còn xếp trên. Điều này dễ hiểu vì nhiều người trong khu vực có xu hướng mua điện thoại giá rẻ thay vì thiết đắt tiền như iPhone.

Danh sách năm công ty hàng đầu cũng bao gồm Xiaomi và Transsion, công ty nổi tiếng nhất với thương hiệu Tecno, tập trung vào điện thoại giá cực rẻ.

Transsion có thị phần cao hơn ở một số quốc gia Nam Mỹ so với những quốc gia khác và đang hoạt động khá tốt ở Venezuela, đứng ở vị trí thứ hai.

Đáng chú ý hơn Brazil mê điện thoại Samsung hơn iPhone, khi các thiết bị Galaxy dẫn đầu ngoạn mục trong khi iPhone gần như biến mất trong danh sách. Motorola đặc biệt phổ biến ở Brazil. Đây là một trong những lý do tại sao nhiều điện thoại Motorola ra mắt tại Brazil trước rồi mới đến các thị trường khác.

Brazil: Samsung (37,22%), Motorola (21,55%), Xiaomi (17,7%)

Argentina: Samsung (47,59%), Motorola (26,46%), Apple (13,44%)

Venezuela: Xiaomi (22,58%), Transsion (22,49%), Samsung (17,41%)
Châu Phi

Các thương hiệu phổ biến nhất:

Transsion: 51%

Samsung: 19%

Xiaomi: 12%

Realme: 5%

OPPO: 4%

Theo Canalys, Transsion là vua ở Châu Phi. Công ty có nhiều thương hiệu con phổ biến như Tecno, Itel và Infinix. Ngay cả khi chia nhỏ theo thương hiệu, công ty này vẫn sẽ giữ vị trí số một vì chỉ riêng Tecno đã có thị phần lớn hơn Samsung, thương hiệu đứng thứ hai trong danh sách.

Transsion được biết đến với các thiết bị cầm tay giá rẻ vốn có nhu cầu cao ở Châu Phi. Tuy nhiên, mức sống và sức mua khác nhau rất nhiều giữa các quốc gia trong khu vực, do đó dữ liệu của từng quốc gia có thể thay đổi khá nhiều.

Ví dụ, Samsung vẫn là vua ở một số quốc gia như Morocco và Kenya, trong khi Apple nằm trong top ba ở nhiều quốc gia khác, theo Statcounter.

Ma-rốc: Samsung (33,03%), Xiaomi (18,84%), Apple (18,27%)

Nigeria: Transsion (47,70%), Samsung (11,96%), Apple (9,49%)

Kenya: Samsung (26,31%), Transsion (25,11%), Oppo (8,6%)
Châu Đại Dương

Các thương hiệu phổ biến nhất:

Apple: 51%

Samsung: 19%

Google: 12%

OPPO: 5%

Xiaomi: 4%

Apple chiếm vị trí hàng đầu với thị phần ấn tượng. Samsung đứng thứ hai nhưng kém xa đối thủ lớn nhất, trong khi Google đứng thứ ba.

Kết luận vẫn giống ở trên. Mức sống ở một khu vực càng cao thì mọi người càng có xu hướng mua điện thoại đắt tiền như iPhone. Apple có thị phần thậm chí còn cao hơn ở Úc so với toàn bộ khu vực với 56%.

Dữ liệu cho thấy tại New Zealand, một trong những quốc gia lớn nhất trong khu vực, danh sách ba công ty đứng đầu hoàn toàn giống nhau, nhưng thị phần lại khá khác biệt.

Úc: Apple (56,68%), Samsung (26,33%), Google (7,44%)

New Zealand: Apple (38,79%%), Samsung (31,82%), Google (19,18%)

VietBF@ Sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 11-16-2024
Reputation: 234480


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 91,334
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-11-16 at 09.28.13.png
Views:	0
Size:	330.0 KB
ID:	2454085  
therealrtz_is_offline
Thanks: 28
Thanked 6,720 Times in 5,989 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 34 Post(s)
Rep Power: 114
therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10
therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List


Úc cấm thiếu niên dưới 16 tuổi dùng Facebook vì quá độc hại, Mỹ có lẽ tiếp bước? Cái chết bí ẩn của Tulku Hungkar Dorje tại Sài Gòn: Bàn tay Bắc Kinh và sự im lặng của Hà Nội Thương Tín qua đời : Đám Tang Lặng Lẽ Ở Phan Rang Và Hào Quang Vang Bóng
85.000 tấm visa bị xé bỏ: chân dung nước Mỹ thời truy bức di dân 48 Giờ Cùm Tay Trên Bầu Trời: Số Phận Bà Melissa Trần Và Bóng Đen Luật Di Trú Mỹ Từ Tử Thủ Đến Công Chức Xứ Người – Đời Lưu Vong Của Trung Tướng Ngô Quang Trưởng
Mùa Noel “Ông Già Định Ở Lại” – Góc Đời Riêng Của Vợ Chồng Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu Trump, Obamacare và bài trắc nghiệm đạo đức mang tên “Make America Great Again” Từ giọt nước sông Rio Grande đến bóng ma sụp đổ USMCA
Lá Cờ Vàng – Giấc Mơ Nhỏ Và Vận Mệnh Lớn Của Dân Tộc Những trùng hợp rợn người trong lịch sử nhân loại Những bí mật bên trong xác ướp Ba Đình
Dân kinh doanh trả giá đắt vì chính sách thuế của Cộng Sản Trăm năm bia đá cũng mòn, bia hám danh thì còn mãi Sài Gòn ‘bỏ phố’: Mặt bằng trăm triệu, đèn tắt và kỷ nguyên thu mình của người kinh doanh
Costco kiện thuế quan: Cú tát 2.000 USD vào lời hứa ‘năm sau’ của ông Trump 401k – IRA – IUL: Ba cái ‘hũ để dành’ ở Mỹ, xài trật là mất toi tuổi già Chi bộn tiền làm đẹp, giờ ôm rổ mỹ phẩm mà run: Nỗi hoang mang của khách Mailisa sau ngày thẩm mỹ viện tắt đèn
Cột điện gỗ Mỹ để: Nửa thế kỷ vẫn đứng vững ở miền Nam Việt Nam Việt Nam sau 50 năm: Quyền được tự hào và nghĩa vụ… tự chịu đựng Thất thủ trước mưa lũ: Khi bộ máy cứu nạn chỉ còn là những công điện trên giấy
Từ quán phở tị nạn đến tiệm ăn làn sóng mới Hai cái bắt tay lịch sử Nixon – Thiệu và bi kịch một đồng minh bị bỏ rơi Lũ đã dâng tới nóc nhà rồi, lệnh cứu hộ mới ký: 24 giờ vàng bị đánh cắp bởi hai chữ “chờ lệnh”
Việt Nam dưới chế độ cộng sản: Có thật đáng để tự hào? Từ thuyền nhân Việt Nam đến công tố viên hạ gục “Kẻ sát nhân Golden State” Mỹ chính thức “khai tử” đồng penny: Chia tay 1 cent sau 232 năm lặng lẽ trong túi áo người dân
Địa đạo Củ Chi: Huyền thoại tuyên truyền và sự thật bị chôn trong đất đỏ Saudi bắt tay đại gia AI Mỹ: canh bạc nghìn tỷ USD của Thái tử Mohammed bin Salman Walmart – “liều thuốc giải” cho cơn khủng hoảng chi phí sinh hoạt ở nước Mỹ
Trump khoe “thời hoàng kim” dưới mái vòm McDonald’s, trong khi người Mỹ vẫn ngộp vì tiền chợ tiền nhà Doanh nghiệp nhỏ nước Mỹ oằn mình dưới thuế quan Trump và cơn bão chi phí sinh hoạt Trump xoay sang “Plan B”: Giấc mơ làm nước Mỹ rẻ hơn và thực tế hóa đơn ngày một dày
Trump “ảo thuật” giá cả: nói lạm phát giảm, nhưng hóa đơn người Mỹ vẫn tăng Trump trong lâu đài mạ vàng: hứa cứu tầng lớp lao động, rồi lạc khỏi nỗi lo tiền chợ “No Kings” rầm rộ khắp nước Mỹ: Gần 7 triệu người xuống đường, khẳng định “Không có vua trong nền dân chủ”

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 03:06.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10555 seconds with 13 queries