“With Love, Meghan” được cho là tác phẩm cuối cùng trong thỏa thuận 100 triệu USD giữa vợ chồng Sussex và Netflix. Chuyên gia cũng nhận định đây là cơ hội cuối cùng của Harry và Meghan ở Hollywood.
Cơ hội cuối cùng
Năm 2020, sau khi quyết định từ bỏ cuộc sống hoàng gia và chuyển đến Mỹ định cư, Công tước và Nữ công tước xứ Sussex kư hợp đồng trị giá 100 triệu USD với Netflix, bên cạnh thỏa thuận 20 triệu USD cùng Spotify (hủy hợp tác vào tháng 6/2023).
Cuối năm 2022, cặp đôi hoàng gia thoát ly cho ra mắt sản phẩm truyền h́nh đầu tiên là bộ phim tài liệu Harry & Meghan. Series nhanh chóng lập kỷ lục về lượng khán giả theo dơi của gă khổng lồ phát trực tuyến.
Tuy nhiên, Harry & Meghan là tác phẩm duy nhất gây tiếng vang do Archewell Productions sản xuất. Trong 2 năm tiếp theo, họ lần lượt cho ra mắt hai bộ phim tài liệu mới Heart of Invictus (2023) và Polo (2024) nhưng không gây được tiếng vang. Polo thậm chí nhận vô số lời chê bai từ truyền thông quốc tế.
Meghan trở lại Netflix với chương tŕnh nấu ăn With Love, Meghan. Ảnh: Netflix.
Đầu tháng 1, Netflix tung trailer With Love, Meghan - chương tŕnh truyền h́nh thực tế gắn liền thương hiệu phong cách sống American Riviera Orchard mà Meghan ra mắt vào tháng 3/2024. Chương tŕnh dự kiến lên sóng vào ngày 15/1.
Một giám đốc điều hành ở Hollywood nhận định trên The New York Post series sắp ra mắt là cơ hội cuối cùng của Harry và Meghan với Netflix trong bối cảnh hợp đồng kết thúc vào năm 2025.
“Thật đáng buồn v́ họ có nền tảng lớn như vậy. Giờ đây, tôi thực sự không thể thấy Meghan có thể làm ǵ khác nữa để đưa ḿnh vào mắt công chúng”, chuyên gia nói.
Tính đến hiện tại, trailer With Love, Meghan đạt gần 50 triệu lượt xem chỉ riêng trên X và được mọi kênh truyền thông lớn đưa tin. Tuy nhiên, không ít trong số các bài viết mang nội dung tiêu cực.
“Bất kể Markle tin rằng ḿnh dễ gần đến mức nào, lối sống của cô ấy là điều rất ít người có thể bắt chước được. Cũng không rơ Markle có những 'mẹo và thủ thuật' nấu ăn và giải trí nào (như cô ấy nói trong đoạn giới thiệu) mà chưa được các chuyên gia về phong cách sống tiền nhiệm chia sẻ. Cô ấy có thể dạy chúng ta điều ǵ mà Martha Stewart hay Ina Garten chưa từng đề cập? Tuy nhiên, có vẻ như Markle muốn chúng ta nghĩ về cô ấy là một trong số những người đó - người định h́nh hương vị thực sự cho thế hệ thiên niên kỷ. Tuy nhiên, trong cái nh́n thoáng qua về những ǵ sắp diễn ra này, Markle không truyền đạt một quan điểm rơ ràng. Đúng là thật đáng yêu khi xem cô ấy ngọt ngào cắt cà rốt và trao đổi những cái nh́n say đắm với chồng ḿnh, nhưng đó không hẳn là một chương tŕnh truyền h́nh thú vị”, trích bài đánh giá của Eater.
Trong khi đó, tờ Independent viết: “Ồ, Meghan, chúng tôi mong đợi nhiều hơn ở cô ngoài là người vợ truyền thống?”.
Hy vọng mong manh
Nguồn tin cấp cao của The NY Post cũng có chung suy nghĩ với các ấn phẩm trên. Vị giám đốc cho rằng không có ai hứng thú với điều Meghan đang làm. Điều đó thể hiện qua việc những người trong ngành giải trí gửi đi gửi lại đoạn trailer và đặt câu hỏi: “Chương tŕnh này nói về cái ǵ vậy? Tôi không hiểu”.
Nếu như Meghan từng thành công với trang blog về phong cách sống The Tig trước khi kết hôn, chương tŕnh mới của cô bị các chuyên gia giải trí đánh giá là gượng ép.
“Khán giả rất thông minh. Khi một người nổi tiếng hoặc thương hiệu không chân thực, khán giả và người tiêu dùng có thể nhận ra ngay. Tôi nghĩ đó là điều c̣n thiếu. Những lựa chọn mà họ đưa ra không có cảm giác chân thực. Đă có nhiều sự thay đổi từ Harry và Meghan. Có cảm giác như họ ném mọi thứ ra ngoài để xem cái nào phù hợp. Kết quả là không có ǵ phù hợp v́ nó không chân thực”, Cassie Zebisch-Schienle, người sáng lập công ty quan hệ công chúng CMZPR có trụ sở ở Hollywood, b́nh luận.
Ngay khi trailer lên sóng, mạng xă hội nhanh chóng dậy sóng khi các thám tử trực tuyến so sánh những chiếc váy hoa và bàn tiệc rải rác hoa mẫu đơn của Markle với Emma's Kitchen – chương tŕnh trên YouTube có sự góp mặt của người phụ nữ thượng lưu Anh Emma Thynn, Nữ hầu tước xứ Bath.
B́nh luận phổ biến nhất là “Tại sao Meghan Markle, Nữ công tước xứ Sussex, lại cố gắng bắt chước Emma Thynn, Nữ hầu tước xứ Bath?”.
Cũng có những ư kiến chỉ ra cảnh Meghan chăm sóc ong lấy cảm hứng từ sở thích nuôi ong của Công nương Kate và món Ladybug Caprese Bruschetta được “chế biến” từ một số công thức nấu ăn trực tuyến.
“Bạn có tin vào bi kịch không? Tôi không nghĩ chương tŕnh này có cơ hội”, MC chương tŕnh British TalkTV Kevin O'Sullivan nói trên sóng phát thanh vào ngày 6/1.
Giám đốc điều hành ở Hollywood kết luận Harry và Meghan không có ǵ khác để trao đổi ngoài câu chuyện của họ.
“Nếu bạn nh́n vào nhân vật như gia đ́nh Obama và thỏa thuận sản xuất của họ, không có ǵ trong số đó dựa trên cuộc sống của họ. Đó là cách hoàn toàn khác để nh́n nhận tài năng và tiếp cận nó. Tôi không biết Harry và Meghan có thế giới quan để làm như vậy không. Họ đang cạn kiệt những thứ thú vị đối với công chúng”, nguồn tin nhấn mạnh.
Hoàng gia Anh nghĩ ǵ?
Chuyên gia và nhà b́nh luận hoàng gia Kinsey Schofield chia sẻ với Fox News Hoàng tử William và Công nương Kate không quan tâm đến các dự án của Meghan. Nữ nhà báo Mỹ tiết lộ nguồn tin trong cung điện cho cô biết trong mắt Hoàng gia Anh, Meghan chỉ là nhân vật phụ trong một chương đă khép lại, không đáng để bận ḷng.
“Cung điện có kế hoạch chỉ định một người có cấp bậc thấp hơn ngồi xem chương tŕnh để pḥng truyền thông có thể biết trước nếu có điều ǵ đó cần chuẩn bị. Netflix không cung cấp cho cung điện hay bất kỳ ai bản chiếu trước v́ muốn họ xem trực tiếp cùng với khán giả. Về chủ đề nhạt nhẽo tập trung vào người nổi tiếng, các cận thần biết ơn v́ Meghan tạm dừng việc chỉ trích thể chế này”, Schofield cho hay.
Chuyên gia hoàng gia Richard Fitzwilliams tuyên bố gia tộc Windsor không quan tâm đến các dự án kinh doanh của Meghan kể từ khi cô rời bỏ cuộc sống hoàng gia vào năm 2020.
“Meghan vẫn tạo nên tin tức và thương hiệu Sussex hấp dẫn. Nhưng loạt phim có vẻ khá hời hợt với tôi. Tôi tự hỏi gia đ́nh Kardashian ở đâu? Hoàng gia chẳng hề quan tâm”, nhà quan hệ công chúng người Anh nói.
VietBF@ sưu tập