Thương hiệu Mazda bất ngờ thay đổi chiến lược điện hóa, cắt giảm đầu tư mạnh tay, tập trung phát triển động cơ hybrid SkyActiv-Z tiên tiến cho CX-5 thế hệ mới.Thay vào đó, hăng đă chuyển sang chiến lược "Đa giải pháp", kết hợp xe điện, hybrid, xe động cơ đốt trong.
Đồng thời, thương hiệu Mazda hợp tác chiến lược với Changan, Toyota, Denso, BluE Nexus giúp tối ưu chi phí.
Đặc biệt, dây chuyền sản xuất sẽ linh hoạt, tối ưu hóa chuỗi cung ứng hơn.
Bên cạnh Mazda6e và CX-6e, Mazda phát triển mẫu xe điện riêng và sẽ ra mắt vào năm 2027.
Những mẫu xe điện này sẽ có nền tảng riêng, linh hoạt với nhiều loại pin, cấu h́nh xe.
Sự hợp tác này giúp thương hiệu Mazda giảm 40% chi phí R&D, rút ngắn thời gian phát triển.
Hăng cũng sẽ sản xuất các mẫu xe mới tại Nhật Bản, sử dụng pin từ Panasonic, hướng đến thị trường toàn cầu.
Động cơ SkyActiv-Z mới trên CX-5 thế hệ mới, phiên bản hybrid ra mắt vào năm 2027.
Động cơ mới này có công nghệ "đốt cháy tối ưu", hiệu suất cao, tiết kiệm nhiên liệu.
Đặc biệt, động cơ này đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 7, LEV4, Tier 4.
Ḍng động cơ mới này sẽ mở rộng sang động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng và động cơ quay. Ḍng hệ thống truyền động mới sẽ cho phép Mazda hợp nhất các sản phẩm động cơ của ḿnh, giảm tổng số đơn vị đang sử dụng xuống hơn một nửa.
Thương hiệu Mazda tập trung cân bằng quản lư kinh doanh và phát triển công nghệ bền vững.
Qua đó, sẽ đem đến "niềm vui lái xe" độc đáo, phù hợp với mọi quy mô kinh doanh.
Thương hiệu Mazda khẳng định vị thế trong bối cảnh ngành công nghiệp ô tô thay đổi nhanh chóng
|