Tại buổi làm việc chiều nay, tài xế xe công nghệ đă chuyển trả lại gần 71 triệu đồng, số tiền mà khách hàng chuyển nhầm khi thanh toán cước xe.
Chiều 25-3, chị V.T.L (ngụ TP Vũng Tàu) cho biết đă nhận lại số tiền gần 71 triệu đồng (trừ đi 71.000 đồng cước xe) từ tài xế xe công nghệ. Đây là số tiền chị L. chuyển nhầm cho tài xế trước đó.
Chị L. cho hay chiều nay cả 2 đă cùng làm việc, trao đổi và tài xế xe công nghệ đă chuyển trả lại đủ số tiền mà chị chuyển nhầm. Cả 2 đă đạt được thỏa thuận nên chị L. không tiếp tục làm đơn, phía tài xế cũng không yêu cầu công khai xin lỗi trên mạng xă hội như buổi làm việc trước đó.
Khoảng 10 ngày trước, chị L. đặt GrabBike tại TP Vũng Tàu, khi đến nơi, đáng ra chị L. thanh toán 71.000 đồng th́ lại chuyển nhầm thành 71 triệu đồng. Sau đó, chị L. điện thoại lại th́ tài xế tắt máy.Hai ngày sau, chị L. đăng tải thông tin tài xế lên mạng xă hội, kêu gọi cộng đồng mạng nếu ai quen biết tài xế hoặc có thông tin liên quan hăy khuyên tài xế sớm hoàn trả số tiền đă chuyển nhầm.Chị L. cho biết do nhiều lần chuyển số tiền lớn nên khi có sinh trắc học th́ theo thói quen vẫn đưa mặt vào để quét.
Chiều 19-3, anh N.T.Q., (tài xế Grab) cùng gia đ́nh đă đến cơ quan chức năng để làm việc và gặp chị L. Tuy nhiên, tại buổi làm việc này, giữa hai bên chưa thống nhất được để giải quyết vấn đề. Gia đ́nh tài xế yêu cầu chị L. phải công khai xin lỗi v́ đă đăng h́nh ảnh thông tin tài xế lên mạng xă hội th́ mới chuyển trả lại tiền.
Trong khi đó, chị L. cho rằng trước đó đă liên hệ với tài xế không được nên nhiều lần chuyển thêm tiền mệnh giá thấp vào số tài khoản ngân hàng của tài xế, thậm chí nhờ cả hăng xe công nghệ với mong muốn tài xế liên hệ lại nhưng không nhận được phản hồi từ tài xế nên phải đăng lên mạng xă hội.
Do chưa thống nhất được quan điểm nên chị L. vẫn chưa nhận lại được 71 triệu đồng đă chuyển nhầm. Cả 2 đă cùng hẹn để giải quyết trong ngày 25-3.
|