Phản ứng của Thành Long, Cảnh Điềm khi bị tố quảng cáo 'láo' - VietBF
 
 
 

HOME

24h

Shows

GOP

Phim Bộ

Online

Clips

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > News of Movies - Tin tức Điện Ảnh


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Phản ứng của Thành Long, Cảnh Điềm khi bị tố quảng cáo 'láo'
Theo thông tin từ VTV, việc Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên bị khởi tố với vai tṛ cổ đông công ty sản xuất kẹo rau với sản phẩm mang tên thương mại Kera đă khiến dư luận Việt Nam choáng váng. Theo điều tra, hơn 135.000 hộp kẹo đă được bán ra, thu về gần 18 tỷ đồng. Trong đó, Thùy Tiên với tư cách cổ đông góp 30% vốn được hưởng lợi gần 7 tỷ đồng. Tuy nhiên, khi vụ việc bị phanh phui, cô lập tức tuyên bố "chỉ quảng cáo thuê" và đề nghị sửa lại hợp đồng để xóa vai tṛ cổ đông.

Vụ việc không chỉ dấy lên làn sóng phẫn nộ trong công chúng mà c̣n làm nổi bật mặt tối của trào lưu người nổi tiếng tham gia sâu vào kinh doanh sản phẩm chăm sóc sức khỏe, một lĩnh vực nhạy cảm ảnh hưởng trực tiếp đến niềm tin và sức khỏe cộng đồng. Không c̣n là những "gương mặt đại diện", một bộ phận nghệ sĩ đă trở thành cổ đông, nhà đầu tư, thậm chí là người cùng sáng lập các thương hiệu gây tranh căi.
Thành Long, Cảnh Điềm và loạt sao bị lên án v́ quảng cáo sản phẩm dính bê bối

Đào Hồng (Tao Hong) là diễn viên Trung Quốc, vào năm 2022, cô bị điều tra v́ liên quan đến công ty đa cấp của vợ chồng Trương Đ́nh. Theo báo Thanh Niên, dù tuyên bố chỉ quảng bá giúp bạn bè, cô bị phát hiện nắm giữ cổ phần và thu lợi hàng trăm triệu NDT. Nữ diễn viên 50 tuổi trực tiếp nắm giữ 1,93% cổ phần, là cổ đông đứng thứ 7 của doanh nghiệp. Ngoài ra, cô c̣n sở hữu khoảng 4,7% cổ phần thông qua một công ty khác. Khi vụ bê bối vỡ lở (công ty bị cáo buộc bán hàng đa cấp trái phép), Đào Hồng vội xin rút tên khỏi cổ đông và thanh minh ḿnh không biết vi phạm. Công chúng Trung Quốc chỉ trích cô che giấu sự thật và “rũ bỏ” trách nhiệm dù hưởng lợi lớn.

Năm 2022, Cảnh Điềm (Jing Tian) bị phạt 7,22 triệu Nhân dân tệ (khoảng 1,08 triệu USD) v́ vi phạm luật quảng cáo khi quảng bá một loại kẹo giảm cân dưới danh nghĩa “thực phẩm trái cây rau củ”. Sản phẩm của hăng Infinite Free được tuyên bố có tác dụng “ngăn hấp thu đường, dầu mỡ” nhưng cơ quan quản lư xác định quảng cáo gian dối, “không có lợi ích sức khỏe đáng kể” như quảng cáo. Cảnh Điềm đă đăng lời xin lỗi công khai trên mạng xă hội Weibo, thừa nhận trách nhiệm và cho biết đă nộp phạt đầy đủ, hứa sẽ không bao giờ quảng cáo các sản phẩm tương tự trong tương lai. Do vi phạm này, cô bị cấm đóng quảng cáo trong 3 năm theo luật Trung Quốc. Vụ việc gây chấn động dư luận và khiến nhiều nhăn hàng lớn (như Dior) lập tức gỡ bỏ h́nh ảnh Cảnh Điềm khỏi các chiến dịch quảng bá của họ

Năm 2021, Mă Y Lợi (Ma Yili) - đại diện thương hiệu trà sữa bị cáo buộc lừa đảo nhà đầu tư. Sau khi vụ việc vỡ lở, cô nhanh chóng chấm dứt hợp đồng và phân trần rằng ḿnh không t́m hiểu kỹ sản phẩm và không hay biết hành vi lừa đảo của công ty như một cách để phủi trách nhiệm. Dù vậy, công chúng không chấp nhận lời thanh minh này, cho rằng chính sự tín nhiệm dành cho ngôi sao đă khiến họ sập bẫy, thiệt hại cả về tiền bạc, sức khỏe lẫn niềm tin.

Trịnh Khải (Zheng Kai) – đại diện thương hiệu nhượng quyền trà sữa lừa đảo hàng trăm người. Scandal khiến h́nh ảnh Trịnh Khải xuống dốc nghiêm trọng. Anh cũng lên tiếng xin lỗi và cho biết ḿnh không lường được công ty gian dối, cố gắng thoát trách nhiệm pháp lư. Tuy Trịnh Khải không bị truy tố h́nh sự (chủ mưu là ban lănh đạo công ty), nhưng uy tín cá nhân bị ảnh hưởng nặng nề do bị xem là tiếp tay quảng cáo lừa đảo.

Theo Dân trí, năm 2008, danh tiếng của Thành Long (Jackie Chan) bị ảnh hưởng nghiêm trọng khi sản phẩm bánh bao, sủi cảo của một thương hiệu do ông đại diện bị phát hiện không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Đến năm 2010, Thành Long là gương mặt đại diện cho thương hiệu chăm sóc tóc Bá Vương của tập đoàn Royal Wind. Sau đó, tạp chí Next Magazine của Hong Kong (Trung Quốc) gây rúng động khi công bố kết quả kiểm nghiệm dầu gội và và một số sản phẩm chăm sóc tóc khác của tập đoàn Royal Wind có chứa chất độc hại. Dù không là cổ đông, ông bị công chúng lên án mạnh mẽ và giảm đáng kể hoạt động quảng cáo.

Lưu Thi Thi, Quan Hiểu Đồng từng đại diện cho các sản phẩm kém chất lượng. Khi bị phát hiện, họ đều xin lỗi và đổ lỗi cho đối tác, nhưng công chúng không chấp nhận.

Theo Ingredientsnetwork, chính phủ Trung Quốc từ 2021 đă siết quản lư, yêu cầu nghệ sĩ hiểu rơ sản phẩm, nếu sai phạm có thể bị cấm quảng cáo đến 3 năm và xử lư h́nh sự nếu gây hậu quả nghiêm trọng.

Năm 2022, chính phủ Trung Quốc tái khẳng định lệnh cấm này qua thông báo liên bộ, đồng thời mở rộng phạm vi sang cả thực phẩm dành cho mục đích y tế đặc biệt (FSMP) như sữa công thức cho trẻ sơ sinh. Quy định mới nhấn mạnh người nổi tiếng phải tuân thủ giá trị đạo đức xă hội và không được hợp tác với các doanh nghiệp hay cá nhân có tiền sử vi phạm pháp luật hoặc đạo đức

Nữ diễn viên Nhật Bản quyên góp thù lao để chuộc lỗi do quảng cáo nhầm sản phẩm

Ở Nhật Bản, việc người nổi tiếng làm đồng sáng lập hay cổ đông các hăng thực phẩm bổ sung không phổ biến. Các ngôi sao Nhật chủ yếu kư quảng cáo thuần túy, và nếu sản phẩm gặp sự cố, họ sẽ công khai xin lỗi và dừng hợp đồng ngay lập tức để bảo toàn danh tiếng.

Chẳng hạn, năm 2015, nữ diễn viên Aya Ueto đă phải xin lỗi khi loại thức uống cô làm gương mặt đại diện bị cáo buộc quảng cáo quá công dụng (sản phẩm bị cơ quan chức năng tuưt c̣i v́ vi phạm luật dược phẩm). Cô giải thích rằng ḿnh không biết rơ thông tin khoa học, chỉ truyền đạt theo kịch bản từ công ty.

Dù không bị phạt, Ueto tự nguyện rút lui khỏi vai tṛ đại diện và quyên góp thù lao quảng cáo cho tổ chức từ thiện, thể hiện trách nhiệm đạo đức.

Trường hợp trên cho thấy văn hóa Nhật Bản đề cao sự chịu trách nhiệm và chuộc lỗi của nghệ sĩ trước công chúng, ngay cả khi họ chỉ vô t́nh quảng cáo nhầm sản phẩm.

Ngoài ra, luật pháp Nhật cũng quy định rơ trách nhiệm của bên sản xuất và phân phối – nhà sản xuất hoặc nhà nhập khẩu phải chịu trách nhiệm cao nhất về chất lượng sản phẩm, nhờ vậy vai tṛ của người quảng cáo phần nào tách bạch hơn.


VietBF@ Sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

Cupcake01
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 2 Weeks Ago
Reputation: 158323


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 53,260
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2025-05-20 at 20.38.42.png
Views:	0
Size:	878.7 KB
ID:	2527170
Cupcake01_is_offline
Thanks: 46
Thanked 3,657 Times in 3,183 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 14 Post(s)
Rep Power: 67 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9
Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9
Reply

User Tag List


Phim Bộ Videos PC6

 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

VN News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 22:29.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05550 seconds with 12 queries