Cơ quan An sinh Xã hội cho biết sẽ tiếp tục phát hành séc giấy cho người thụ hưởng chương trình hưu trí, rút lại kế hoạch đã công bố trước đó về việc chuyển đổi tất cả các khoản thanh toán sang hình thức gửi tiền điện tử sau ngày 30 tháng 9.
Hôm thứ Tư, Cơ quan An sinh Xã hội nói với CBS MoneyWatch rằng họ sẽ tiếp tục phát hành séc giấy cho người thụ hưởng, bao gồm cả người nhận trợ cấp hưu trí và trợ cấp khuyết tật, những người không có phương tiện nào khác để nhận tiền. Tuy nhiên, chương trình cũng sẽ nhấn mạnh những lợi ích của việc chuyển khoản điện tử cho khoảng 70 triệu người thụ hưởng nhằm khuyến khích người nhận séc chuyển đổi, một phát ngôn viên của An sinh Xã hội cho biết thêm.
Sự thay đổi này diễn ra sau khi cơ quan này tuyên bố vào ngày 14 tháng 7 rằng họ sẽ dần loại bỏ séc giấy bắt đầu từ tháng 10, với những lợi thế của việc gửi tiền điện tử bao gồm xử lý thanh toán nhanh hơn và bảo mật được tăng cường. Việc loại bỏ giấy tờ cũng giúp chính phủ liên bang tiết kiệm tiền, với chi phí cho mỗi séc là 50 xu, so với 15 xu cho chuyển khoản điện tử, cơ quan này cho biết vào thời điểm đó.
Việc đảo ngược chính sách loại bỏ séc giấy diễn ra sau khi Thượng nghị sĩ Elizabeth Warren, một đảng viên Dân chủ đến từ Massachusetts, đã gặp Ủy viên An sinh Xã hội Frank Bisignano vào sáng thứ Tư và hỏi về kế hoạch ngừng sử dụng séc giấy, cùng với những thay đổi khác tại cơ quan này.
"Có khoảng 600.000 người Mỹ vẫn nhận được séc giấy - đây chỉ là một phần nhỏ trong số những người nhận trợ cấp An sinh Xã hội, nhưng đây là nhóm dân số thường cần séc giấy" thay vì gửi tiền điện tử, Warren phát biểu trong một cuộc họp báo để thảo luận về cuộc gặp với Bisignano.
Bà nói thêm rằng Bisignano "đã cam kết rằng sẽ không ai bị bỏ lại phía sau và những người có thể tiếp cận séc giấy sẽ được tiếp cận séc giấy."
Theo Bankrate, hàng triệu người ở Hoa Kỳ "không có tài khoản ngân hàng", nghĩa là họ không có tài khoản ngân hàng truyền thống, thường vì họ tin rằng mình không kiếm đủ tiền để mở tài khoản hoặc lo lắng về chi phí hoặc các vấn đề khác. Thông thường, những người này dựa vào các dịch vụ đổi séc hoặc các công ty tài chính phi ngân hàng khác, chẳng hạn như PayPal hoặc Venmo, thay vì ngân hàng.
Theo Hiệp hội Người cao tuổi Hoa Kỳ (AARP), cứ năm hộ gia đình do người trên 65 tuổi làm chủ thì có khoảng một hộ không có tài khoản ngân hàng hoặc không có tài khoản ngân hàng. Những người không có tài khoản ngân hàng có thể có tài khoản ngân hàng nhưng vẫn chủ yếu dựa vào các dịch vụ ngân hàng thay thế, chẳng hạn như các điểm đổi tiền mặt, để quản lý tiền bạc.
Tập trung vào dịch vụ khách hàng
Warren cũng cho biết bà đã trao đổi với Bisignano về các vấn đề khác, bao gồm lo ngại rằng việc cắt giảm nhân sự đáng kể tại Cơ quan An sinh Xã hội trong năm nay có thể ảnh hưởng đến dịch vụ khách hàng.
Thượng nghị sĩ cho biết Bisignano đã đồng ý với yêu cầu của bà về việc tổng thanh tra của cơ quan này tiến hành một cuộc kiểm toán độc lập để đánh giá tình trạng dịch vụ khách hàng tại SSA, chẳng hạn như thời gian chờ cuộc gọi và số lượng người nhận An sinh Xã hội có thể liên hệ với nhân viên khi họ yêu cầu trợ giúp.
"Dữ liệu chính xác hơn là hoàn toàn cần thiết cho việc giám sát, để buộc Cơ quan An sinh Xã hội phải chịu trách nhiệm về công việc mà họ được yêu cầu thực hiện", Warren nói.
Hôm thứ Tư, Cơ quan An sinh Xã hội (SSA) cho biết dịch vụ khách hàng đang được cải thiện, lưu ý rằng cơ quan này đã giảm thời gian phản hồi qua điện thoại xuống còn trung bình 18 phút vào năm 2025, so với mức 30 phút vào năm 2024.
"Ủy viên Bisignano đã có một cuộc họp hiệu quả với Thượng nghị sĩ Warren, tại đó ông đã trình bày những cải thiện về dịch vụ khách hàng hiện đang được thực hiện qua điện thoại, tại các văn phòng thực địa và trực tuyến", một phát ngôn viên của SSA nói với CBS MoneyWatch. "Thượng nghị sĩ Warren đã phản ứng tích cực với nhiều chỉ số, cụ thể là thời gian chờ qua điện thoại và tại văn phòng thực địa đã giảm, lượng đơn yêu cầu trợ cấp khuyết tật giảm 25% và tốc độ hoàn thành các khoản thanh toán SSFA - nhanh hơn dự kiến hàng tháng."
|