HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Best News - Tin Tức Hay > Tin hay Nước Khác


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default "Chuyển xăng sang điện" từ gốc nhìn ở Trung Quốc
Trước Việt Nam, chính quyền Bắc Kinh cũng đã có hủ trương "Chuyển xe xăng thành xe điện" trong tham vọng muốn biến thành hình mẫu cho việc chuyển mình ngoạn mục ở lãnh vực kỹ nghệ xe điện.

Mọi thứ đã được ĐCSTQ lớn tiếng hô hào, khởi động trong hơn một thập kỷ vừa qua. Đám lãnh đạo Bắc Kinh đã thấy xuất hiện khắp nơi với các lời tuyên bố nảy lửa về việc làm giảm mức ô nhiễm, bớt phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch, và muốn vươn lên vị trí số 1 trên toàn cầu trong ngành xe hơi điện. Báo chí cũng hừng hực cho phát động phong trào chuyển đổi này. Các quan chức cấp thấp thì cứ thi nhau ca tụng, a dua đu theo lời các quan chức lớn.

Từ đó, TQ đã không ngần ngại tung ra những chính sách đủ kiểu, hỗ trợ có, ép buộc có…. để thúc đẩy người dân phải chạy theo kế hoạch đầy tham vọng này.

Nghĩa địa xe điện ở TQ (Ảnh: Tiền Phong)

Nhưng cho đến 2024, những sự bất cập của việc mở rộng phát triển xe điện, thậm chí là những ảnh hưởng xấu và nặng nề đến nền kinh tế đã thấy xuất hiện ra.

Nhưng đã lỡ tuyên bố rồi thì không thể rút lại lời nói, há miệng mắc quai, đám lãnh đạo Bắc Kinh bắt đầu tìm cách cho điều tiết chậm lại việc mở rộng xản xuất xe điện, nhìn về hướng chế tạo ra xe hybrid và rút ra bài học thật cay đắng. Nhưng rốt cuộc mức thiệt hại và dang dở vẫn bị đùng đẩy trên đầu của người dân.

Ở Việt Nam, có người đã đặt câu hỏi là lý do vì sao mà những hãng xe lớn như Honda, Yamaha… đều biểu lộ ra phản ứng rất điềm tĩnh trước lệnh cấm xe xăng của Hà Nội, đơn giản là vì họ đã có kinh nghiệm của một thập niên khi chứng kiến sự phát triển ồ ạt và điên cuồng của Bắc Kinh về xe điện, và đã nhìn thấy được kết quả trong hiện tại.

Trong giai đoạn đầu, cho loại bỏ ra xe xăng qua một bên và nâng đỡ loại xe điện, TQ đã có những con số tăng trưởng khá ấn tượng, gây choáng váng về một kỳ tích về sự phát triển mới của ngành xe hơi.

Thế nhưng, hơn một thập niên sau đó, cho đến năm 2024, thực tế cho thấy ra thật rất phũ phàng: hàng trăm công ty bị phá sản, hàng triệu người tiêu dùng phải gánh chịu nhiều sự thiệt hại về tài chính, môi trường cũng bị ảnh hưởng xấu thật tai hại do pin lithium bị vứt thải ra khắp nơi và hệ thống xe điện nội địa đối mặt với nhiều sự bất ổn nghiêm trọng do sự cạnh tranh bất chính về giá cả.

Giấc mơ điện hóa xe hơi đầy tham vọng của TQ, rốt cuộc lại trở thành một ví dụ điển hình cho những sai lầm trong hoạch định về chính sách công cộng, khi một chế độ quá vội vàng muốn làm chủ tương lai mà ra tay bóp nghẹt thị trường xe hơi và chèn ép sức sống của người dân.

Cách mạng qua mệnh lệnh thay vì qua nghiên cứu trên thực tế

Khởi đầu từ năm 2009, TQ đã hùng hồn vạch ra lộ trình cho chiến lược làm "xanh hóa" ngành giao thông. Thông qua hàng loạt biện pháp hành chính thúc đẩy mạnh tay, chính phủ trung ương đã tạo ra điều kiện thuận lợi tối đa cho xe điện: trợ giá khủng đến 60,000 NDT (hơn 8,000 USD), miễn thuế mua xe, ưu tiên cấp biển số, đặc biệt tại các đô thị lớn được lệnh xiết chặt, không cho đăng ký mới loại xe chạy xăng.

Tuy nhiên, từ việc khuyến khích đến sự ép buộc dân chỉ là một bước rất ngắn trong các hoạt động độc đoán của giới cầm quyền. Bắc Kinh không chỉ hỗ trợ người dân mua xe điện, mà còn tạo ra rào cản đối với xe chạy xăng: hạn ngạch biển số rất thấp (ở Bắc Kinh, xác suất chỉ 0.2%), các tỉnh như Hải Nam tuyên bố cấm bán xe chay xăng mới từ năm 2030, và đặc biệt, yêu cầu các hãng xe phải đạt tỷ lệ doanh số bán EV từ 10% lên đến 20% chỉ trong vài năm ngắn ngủi.

Những biện pháp hành chính kiểu "cưỡng chế qua chính sách, mệnh lệnh hành chính" này rõ ràng đã phớt lờ nguyên lý về thị trường và năng lực thực tế của cả ngành sản xuất lẫn người tiêu dùng. Hậu quả tất yếu là một cuộc chuyển đổi do quá gấp rút, thiếu sự chuẩn bị và tạo ra hậu quả nghiêm trọng trên diện rộng cho nền kinh tế xã hội cũng như gây khó cho đời sống người dân.

Chính sách gọi là vì dân, nhưng rõ ràng dân là nạn nhân
Khi các chính sách ưu đãi kèm với lệnh cấm cản được ban hành ra, hàng triệu người dân, đặc biệt ở các thành phố lớn, đã buộc phải đi vay tiền, bán xe cũ để chạy theo "làn sóng xe điện" để góp phần chia sẻ giấc mơ của chính quyền là tiết kiệm nhiên liệu, và được hưởng lợi từ chính sách.

Nhưng thực tế lại cho thấy, thật khác xa với kỳ vọng. Nhiều người đã nhanh chóng nhận ra nhiều điều bất cập như: pin xe điện bị xuống cấp chỉ sau vài năm sử dụng, dịch vụ bảo hành thiếu sự chuyên nghiệp, các công ty sản xuất phớt lờ những yếu tố yếu kém được chỉ ra, trạm sạc điện bị thiếu hụt trầm trọng, đặc biệt ở vùng nông thôn và các tỉnh nhỏ. Thậm chí ở các thành phố luộn phục tùng mệnh lệnh một cách cực đoan, công an địa phương còn làm khó cả những người than phiền về các khó khăn, hay lỗi kỹ thuật về xe điện.

Không ít người đã bị kẹt lại với những chiếc xe bị hỏng hóc, khó khắn khi muốn rao bán lại và chi phí bảo hành xe quá đắt đỏ, trong khi vẫn phải trả số nợ mua xe nhiều năm sau khi không còn sử dụng được xe.

Đáng nói hơn, khi hình tượng về xe điện đã giảm bớt đi niềm tự hào của chính phủ, và trở thành gánh nặng cho nhiều người, thì mệnh lệnh từ trung ương đột ngột cho cắt toàn bộ mức trợ cấp kể từ ngày 1/1/2023, khiến hàng loạt công ty nhỏ sản xuất xe điện bị lao đao, phải khai phá sản.

Giá xe không còn được nhà nước bù lỗ nữa đã khiến cho người tiêu dùng bị mất trắng số tiền chênh lệch khi vừa mua xe trước đó không lâu. Đây chính là sự chứng minh rõ ràng cho hậu quả của việc điều chỉnh chính sách thiếu nghiên cứu và thiếu sự minh bạch, mà người dân rốt cuộc luôn là bên bị chịu nhiều thiệt thòi đầu tiên.

Tham vọng quốc gia, thiệt hại cá nhân

Không thể phủ nhận rằng TQ cũng đã gặt hái một số thành công, trở thành thị trường xe điện lớn nhất thế giới, công ty BYD vượt Tesla về mức sản lượng, và nước này cũng vươn lên vị trí số 1 thế giới về xuất khẩu xe điện trong năm 2023.

Nhưng thành công đó lại được xây dựng trên sự bất ổn trong nội bộ ngành sản xuất. Hơn 500 công ty xe điện từng được cho thành lập ra, nhưng chỉ còn chưa đến 10% tồn tại cho đến năm 2024. Hàng tỷ USD vốn bỏ ra đầu tư, bao gồm cả tiền nhà nước và vốn xã hội, đã bị bốc hơi chỉ trong vài năm. Các chuyên gia kinh tế còn dự báo rằng sau năm 2025, có thể chỉ còn khoảng 10 hãng xe điện còn đủ sức để tồn tại.

Các địa phương, từng chạy đua để thu hút nhà máy xe điện và xây dựng "thành phố thông minh", giờ đây phải gánh chịu hậu quả lớn: nhà máy bị bỏ hoang, nợ công tăng vọt, thiếu tiền lương công nhân, niềm tin giới đầu tư giảm mạnh.

Tình trạng này cho thấy nguy cơ lớn về mặt kinh tế và xã hội khi tham vọng quốc gia đã bị chính trị hóa, vượt khỏi phạm vi kinh tế thuần túy và được cho triển khai theo kiểu mệnh lệnh "trên bảo dưới làm", thiếu tính logic và giám sát độc lập.

Vì tất cả mọi thứ đã được Bắc Kinh tạo dựng lên như là một biểu tưởng quốc gia đầy tự hào, nên chính quyền trung ương buộc phải âm thầm chọn ra một vài hãng xe để hậu thuẫn như một cách để giữ mặt mũi, nhằm tránh tất cả sự chỉ trích khi mọi thứ đang trên đà bị sụp đổ. Đã có tin nói là hãng xe nhận được chính sách yểm trợ đầu tiên của ĐCSTQ là BYD.

Phía sau khẩu hiệu chiến thắng, là thất bại cay đắng

Trước tình trạng bị vỡ trận trong chủ trương lơn "Chuyển xe xăng sang xe điện", Bắc Kinh đã bắt đầu cho giảm tốc độ trong các kế hoạch thúc ép các công ty sản xuất lẫn người dân như cắt toàn bộ trợ cấp mua xe, ngừng hỗ trợ các startup yếu kém, và chính thức thừa nhận trước công luận xe hybrid nay như một giải pháp trung gian hợp lý, khuyến khích đẩy mạnh xuất khẩu để giải tỏa bớt công suất chế tạo hàng loại xe điện dư thừa…

Tuy nhiên, những hoạt động này chỉ mang tính chữa cháy. Bài học lớn hơn nằm ở việc hoạch định chính sách công: khi chính quyền quá ấu trĩ cho rằng chỉ cần phát mệnh lệnh ra thì có thể kiểm soát toàn bộ thị trường, ảo tưởng ngông cuồng về sức mạnh… từ đó đặt người dân và các công ty vào những rủi ro không lường trước được.

Trong xã hội hiện đại, việc chuyển đổi tiến bộ kỹ thuật là điều tất yếu, nhưng không thể là cuộc chạy đua nặng về tuyên ngôn chính trị. Những gì đã và đang xảy ra tại TQ là lời báo động thật rõ ràng: sự đổi mới cần đi đôi với thực tế, và đặc biệt là phải bảo vệ lợi ích người dân, chứ không thể biến họ thành vật thí nghiệm cho sự tham vọng điên cuồng của ĐCSTQ.

Bài học từ TQ có thể rút ra được, là một quốc gia có thể đẩy nhanh sự đổi mới qua các chính sách chủ trương hợp lý hợp tình và dựa trên tính toán khoa học. Nhưng nếu chính sách tương tự giống như giấc mơ ban ngày, vượt trước thực tế của xã hội, không đi kèm việc xây dựng ra cơ sở hạ tầng, không có sự đồng thuận người dân thì sự thành công đó chỉ là nhất thời, còn hậu quả nghiêm trọng có thể kéo dài cả nhiều thế hệ.

Và điều quan trọng nhất là, niềm tin của người dân, một khi bị đánh mất, sẽ không thể được phục hồi qua trợ cấp tiền bạc hay với các khẩu hiệu trống rỗng.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page

VietBF iPad Music Portal

Tin nóng nhất 50h qua

Phim Bộ Online

Phim Bộ



S9g*
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
Release: 08-03-2025
Reputation: 10584


Profile:
Join Date: Sep 2024
Posts: 1,091
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	527724995_10161931968578181_6717281285580232895_n.jpg
Views:	0
Size:	105.5 KB
ID:	2556962  
S9g*_is_offline
Thanks: 449
Thanked 285 Times in 201 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 22 Post(s)
Rep Power: 3
S9g* Reputation Uy Tín Level 6
S9g* Reputation Uy Tín Level 6S9g* Reputation Uy Tín Level 6S9g* Reputation Uy Tín Level 6S9g* Reputation Uy Tín Level 6S9g* Reputation Uy Tín Level 6S9g* Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Thắng Pháp, thắng Mỹ, thắng Tàu... trừ cái hộ chiếu: Việt Nam đứng sau Campuchia, cười ra nước mắt! Vì sao Campuchia cô độc khi khủng hoảng nổ ra: “Bạn bè” không tự nhiên mà có Làn sóng “America First” quét qua Bộ Ngoại Giao: Đại sứ Marc Knapper rời Việt Nam từ tháng Giêng
Vợ của nhạc sĩ, đại tá VNCH Nguyễn Văn Đông qua đời Việt kiều Mỹ mất nhà 100 tỷ 10A Cửu Long tại Sài Gòn vì nhờ bạn đứng tên Tô Lâm đưa 20.000 cảnh sát cơ động khống chế Hà Nội, vô hiệu hoá chủ tịch nước Lương Cường và thủ tướng Phạm Minh Chính
Sân bay Long Thành của Việt Nam hoá ra là 'hàng Trung Quốc' Vụ “UPS giả” vào nhà giết cả gia đình: tin cũ gần 2 năm vẫn hâm nóng cộng đồng người Việt Qua được Mỹ rồi, xin đừng “qua cầu rút ván”
Xả súng kinh hoàng tại Mỹ: Thảm Kịch Tại Brown University - Cơn Ác Mộng Giáng Sinh Và Nỗi Đau Chưa Từng Có Của Một Trường Ivy League Melissa Trần – Tâm thư từ Việt Nam của cô chủ tiệm nail bị trục xuất Úc: Khủng bố xả súng bắn vào cư dân Israel tại bải biển, giết chết 11 người và hàng chục người khác bị thương
Bác sĩ Mũ Đỏ Phạm Gia Cổn: Từ chiến trường Tam Biên đến Khí Công Hoàng Hạc Xả súng ở bãi biển Úc, ít nhất 11 người chết Người Việt tại Đức xuống đường tố cáo bàn tay đàn áp xuyên quốc gia của CSVN
Giữa Tô Lâm và Phan Văn Giang: Cuộc cờ quyền lực, lợi ích nhóm và thân phận 100 triệu dân Target “chơi lớn” ở SoHo: Cửa hàng kiểu mẫu để giành lại hào quang “Tar-zhay” Mỹ bất ngờ thu hẹp thâm hụt thương mại: vàng, thuế quan và những mặt trái sau các con số đẹp
Bài học Nokia giữa mùa đông Phần Lan: Thua từ bên trong trước khi thua thị trường Liuzhi – Bóng tối mới phủ xuống giới doanh nhân Trung Quốc 5 tiểu bang vàng cho nghề nail – hair – spa của người Việt tại Mỹ
Phố Tây Bùi Viện náo nhiệt và bóng dáng nhà canh tân cuối thế kỷ XIX Từ mafia thuốc lá đến tú bà Chemnitz: Vết nhơ kéo dài của một bộ phận người Việt Đông Đức Khi xe Trung Quốc viết lại trật tự ngành ô tô thế giới
Dự luật ‘một quốc tịch Mỹ’: ồn ào trên mặt báo, nhưng rất khó thành hiện thực Netflix nuốt chửng Warner Bros: Địa chấn 72 tỷ đô làm rung chuyển Hollywood Apple rung chuyển: Lãnh đạo lần lượt ra đi, Tim Cook trước cơn bão AI
Kế hoạch y tế mới của Trump: Chưa kịp ra mắt đã vỡ trận ngay trong nội bộ Cộng Hòa Cuộc trả thù chính trị của Trump: Từ vụ Comey, Letitia James đến đòn nhắm vào Mark Kelly Cơn say trên mây: Ai chịu trách nhiệm về hành khách nhậu nhẹt trên máy bay?
Giáng Sinh thắt lưng buộc bụng mà vẫn đủ ấm và đủ vui Mùa mua sắm Giáng Sinh 2025: Kinh tế chữ K và ảo giác “chi tiêu vẫn tăng” DOGE – thí nghiệm quyền lực thất bại của Trump và Musk
Ukraine, Trump và bản hòa ước mong manh giữa tiếng drone gầm rú Dũng Taylor: Căng thẳng đỉnh điểm giữa người Việt MAGA và người Việt Dân Chủ Hùng Cao về thăm Việt Nam: Từ đứa bé tị nạn đến kiến trúc sư an ninh Thái Bình Dương
“Ngày Tri Ân Trump” ở Little Saigon: khi tượng đài chiến sĩ bị biến thành sân khấu chính trị “Giải thưởng Neville Chamberlain” cho Trump và bản thỏa thuận 28 điểm bẩn thỉu Biển lửa Hồng Kông: giàn giáo tre bốc cháy, chung cư Tai Po hóa địa ngục giữa trời
Từ iPod đến “Delete Day”: Hành trình Gabriela Nguyễn thoát khỏi cơn nghiện mạng xã hội “Cha già dân tộc” đã khép lại: khi thần tượng chính trị bị kéo xuống mặt đất DOGE đã chết: “cải cách” 135 tỷ đô la đốt sạch tiền thuế của người Mỹ
VinFast VF 8 ở Mỹ: từ cáo buộc “sạc rùa bò” đến nguy cơ mất lái và lệnh triệu hồi hàng loạt Trump, Putin và ván cờ hòa bình Ukraine: khi “hạn chót” chỉ còn là lời nói gió bay 1.000 tỷ USD bốc hơi: Bitcoin bước vào thời kỳ ‘dành cho người thường’ và cơn say tiền số tan vỡ
“Ác mộng trước Giáng Sinh”: bài diễn văn u ám của Trump và cuộc chiến với thực tế đời sống Mỹ bước vào đợt thắt chặt nhập cư mới Châu Âu vay tiền cứu Ukraine, không đụng tài sản Nga bị phong tỏa: vì sao?
Facebook chuẩn bị thu phí tài khoản, chia sẻ link bài có nguy cơ bị khóa từ 2026 Rơi máy bay tại Mỹ, 7 người đã thiệt mạng Hơn 12.000 người gốc Việt đến Mỹ trước 1995 cầm chắc vé trục xuất về Việt Nam?
Ông Trump có thể ra lệnh cấm công dân VN nhập cảnh Mỹ với những nguyên nhân rất giống Lào Sau Lào, ông Trump muốn cấm công dân Việt Nam nhập cảnh nước Mỹ? Úc: Giới chức an ninh đã ngăn chặn kịp thời âm mưu khủng bố mới ở bãi biển Bondi
Úc cấm thiếu niên dưới 16 tuổi dùng Facebook vì quá độc hại, Mỹ có lẽ tiếp bước? Cái chết bí ẩn của Tulku Hungkar Dorje tại Sài Gòn: Bàn tay Bắc Kinh và sự im lặng của Hà Nội Thương Tín qua đời : Đám Tang Lặng Lẽ Ở Phan Rang Và Hào Quang Vang Bóng
85.000 tấm visa bị xé bỏ: chân dung nước Mỹ thời truy bức di dân 48 Giờ Cùm Tay Trên Bầu Trời: Số Phận Bà Melissa Trần Và Bóng Đen Luật Di Trú Mỹ Từ Tử Thủ Đến Công Chức Xứ Người – Đời Lưu Vong Của Trung Tướng Ngô Quang Trưởng
Mùa Noel “Ông Già Định Ở Lại” – Góc Đời Riêng Của Vợ Chồng Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu Trump, Obamacare và bài trắc nghiệm đạo đức mang tên “Make America Great Again” Từ giọt nước sông Rio Grande đến bóng ma sụp đổ USMCA
Lá Cờ Vàng – Giấc Mơ Nhỏ Và Vận Mệnh Lớn Của Dân Tộc Những trùng hợp rợn người trong lịch sử nhân loại Những bí mật bên trong xác ướp Ba Đình
Dân kinh doanh trả giá đắt vì chính sách thuế của Cộng Sản Trăm năm bia đá cũng mòn, bia hám danh thì còn mãi Sài Gòn ‘bỏ phố’: Mặt bằng trăm triệu, đèn tắt và kỷ nguyên thu mình của người kinh doanh
Costco kiện thuế quan: Cú tát 2.000 USD vào lời hứa ‘năm sau’ của ông Trump 401k – IRA – IUL: Ba cái ‘hũ để dành’ ở Mỹ, xài trật là mất toi tuổi già Chi bộn tiền làm đẹp, giờ ôm rổ mỹ phẩm mà run: Nỗi hoang mang của khách Mailisa sau ngày thẩm mỹ viện tắt đèn
Cột điện gỗ Mỹ để: Nửa thế kỷ vẫn đứng vững ở miền Nam Việt Nam Việt Nam sau 50 năm: Quyền được tự hào và nghĩa vụ… tự chịu đựng Thất thủ trước mưa lũ: Khi bộ máy cứu nạn chỉ còn là những công điện trên giấy
Từ quán phở tị nạn đến tiệm ăn làn sóng mới Hai cái bắt tay lịch sử Nixon – Thiệu và bi kịch một đồng minh bị bỏ rơi Lũ đã dâng tới nóc nhà rồi, lệnh cứu hộ mới ký: 24 giờ vàng bị đánh cắp bởi hai chữ “chờ lệnh”
Việt Nam dưới chế độ cộng sản: Có thật đáng để tự hào? Từ thuyền nhân Việt Nam đến công tố viên hạ gục “Kẻ sát nhân Golden State” Mỹ chính thức “khai tử” đồng penny: Chia tay 1 cent sau 232 năm lặng lẽ trong túi áo người dân
Địa đạo Củ Chi: Huyền thoại tuyên truyền và sự thật bị chôn trong đất đỏ Saudi bắt tay đại gia AI Mỹ: canh bạc nghìn tỷ USD của Thái tử Mohammed bin Salman Walmart – “liều thuốc giải” cho cơn khủng hoảng chi phí sinh hoạt ở nước Mỹ
Trump khoe “thời hoàng kim” dưới mái vòm McDonald’s, trong khi người Mỹ vẫn ngộp vì tiền chợ tiền nhà Doanh nghiệp nhỏ nước Mỹ oằn mình dưới thuế quan Trump và cơn bão chi phí sinh hoạt Trump xoay sang “Plan B”: Giấc mơ làm nước Mỹ rẻ hơn và thực tế hóa đơn ngày một dày
Trump “ảo thuật” giá cả: nói lạm phát giảm, nhưng hóa đơn người Mỹ vẫn tăng Trump trong lâu đài mạ vàng: hứa cứu tầng lớp lao động, rồi lạc khỏi nỗi lo tiền chợ “No Kings” rầm rộ khắp nước Mỹ: Gần 7 triệu người xuống đường, khẳng định “Không có vua trong nền dân chủ”

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 12:47.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11137 seconds with 13 queries