Google vừa bổ sung thêm một tính năng mới cho bộ máy t́m kiếm. Tính năng này cho phép người dùng có thể khóa tất cả các đường dẫn từ các tên miền cụ thể trong kết quả ḱm kiếm của họ.
Chẳng hạn như, sau khi người dùng kích vào một đường dẫn trong kết quả t́m kiếm và quay trở lại công cụ t́m kiếm Google, người dùng sẽ nh́n thấy đường dẫn đó ở dưới phần kết quả t́m kiếm và không xuất hiện trong các kết quả t́m kiếm sau này.
Google cho biết, “chúng tôi bổ sung tính năng này v́ chúng tôi tin sẽ cung cấp cho bạn việc kiểm soát kết quả t́m kiếm, tạo cho người dùng một trải nghiệm t́m kiếm thú vị hơn và cá nhân hơn trên Google”. Tính năng này sẽ cho phép người dùng tạo ra các danh sách t́m kiếm được cá nhân hóa.
Theo Google, tính năng này có thể được sử dụng bởi bất cứ ai, nhưng Google sẽ chỉ có thể lưu trữ các tên miền bị khóa cho người dùng mà họ đăng nhập vào các tài khoản Google của họ và xác nhận việc làm đó.
Khi người dùng gơ một truy vấn lên công cụ t́m kiếm Google, kết quả t́m kiếm sẽ có các tên miền mà người dùng đă khóa. Google sẽ hiển thị một cảnh báo rằng, c̣n một số lượng lớn tên mềm đă bị ẩn và yêu cầu lựa chọn hiển thị chúng.
Người dùng cũng có cơ hội để xem lại và quản lư danh sách tên miền mà họ đă khóa. Ngoài ra, Google cũng đang cân nhắc để cải thiện thêm quy tŕnh xếp loại kết quả t́m kiếm cho người dùng tiện lợi hơn với tính năng khóa tên miền kể trên. Mới đầu, tính năng này sẽ chỉ được áp dụng trên các tŕnh duyệt như Chrome phiên bản 9 hoặc cao hơn, IE từ phiên bản 8 trở lên, Firefox 3.5 và cao hơn. Ngoài ra, Google sẽ tiếp tục mở rộng tính năng này để có thể áp dụng trên nhiều tŕnh duyệt khác nữa.
Hà Bùi
(Theo PCWorld)