Bị bỏ rơi, hành khách bức xúc đ̣i kiện hăng tàu tàu ngầm, c̣n hăng tàu th́ đẩy trách nhiệm cho Sở GTVT TP.HCM.
Sáng 6/5, tại bến tàu cánh ngầm TP.HCM, nhiều hành khách đă phản ứng dữ dội v́ bị tàu cánh ngầm của Công ty CP Ḍng Sông Xanh bỏ rơi.
“Họ bán vé chuyến 9h30 (TP.HCM đi Vũng Tàu) nhưng đến hơn 10h tàu vẫn chưa chạy. Khi chúng tôi phản ứng họ mới trả lại tiền. Chúng tôi sẽ kiện, yêu cầu họ phải bồi thường thiệt hại…”, một hành khách bức xúc.
Khách phán ứng dữ dội v́ bị bỏ rơi.
Theo Công ty CP Ḍng Sông Xanh, nguyên nhân xảy ra sự việc trên là do họ không được Cảng vụ đường thuỷ nội địa TP.HCM cấp lệnh xuất bến chuyến 9h30.
Công ty này cho rằng, họ đă đăng kư lịch chạy chuyến 9h30 từ tháng 11/2010, đến ngày 5/5/2011 th́ bất ngờ nhận được công văn thông báo của Sở GTVT TP.HCM giờ chạy này là của Công ty CP tàu cao tốc Vina và Công ty TNHH Vận tải Quang Hưng.
Và theo thông báo này, Cảng vụ đường thuỷ Nội địa không cấp phép cho Công ty CP Ḍng Sông Xanh chạy chuyến 9h30.
Ông Lê Huy Thảo, Tổng giám Công ty CP Ḍng Sông Xanh, gửi văn bản đến các đơn vị liên quan, khẳng định giờ chạy 9h30 là của đơn vị này và sự bố trí giờ chạy của Sở GTVT TP.HCM đă làm xáo trộn toàn bộ hoạt động của công ty.
Theo Sở GTVT, không thể bố trí 2 tàu cánh ngầm chạy cùng giờ
Chiều cùng ngày, trao đổi với PV VietNamNet, ông Trần Thế Kỷ, Phó Giám đốc Sở GTVT, cho rằng những phản ánh của Công ty CP Ḍng Sông Xanh không đúng.
“Từ trước đến nay Công ty Ḍng Sông Xanh chưa từng được cấp phép chạy chuyến 9h30 (TP.HCM – Vũng Tàu). Họ có đề nghị xin chạy chuyến này, nhưng không được chúng tôi không chấp thuận”, ông Kỷ giải thích.
Theo ông Kỷ, trong điều kiện bến cảng nhỏ hẹp hiện nay, việc bố trí hai chuyến tàu chạy cùng lúc sẽ rất nguy hiểm, v́ có thể xảy ra tai nạn. Hơn nữa, lượng khách cũng không nhiều nên chỉ cần 1 tàu là đủ.
“Nếu Công ty CP Ḍng Sông Xanh vẫn tiếp tục bán vé chuyến 9h30 và chạy trễ giờ th́ hành khách có quyền yêu cầu đơn vị này phải bồi thường thiệt hại”, ông Kỷ nói.
Trung Thanh __vnn