Dù công việc kinh doanh tại Mỹ đi xuống, doanh số bán hàng tại quốc tế tăng cao. Lợi nhuận quý tăng 3,8%.
Dù công việc kinh doanh tại Mỹ đi xuống, doanh số bán hàng tại quốc tế tăng cao. Lợi nhuận quý tăng 3,8%.
Công việc kinh doanh của Wal-Mart tại Mỹ tiếp tục khó khăn dù thực tế rằng thông thường khi giá thực phẩm và xăng tăng mạnh, người tiêu dùng sẽ tìm đến Wal-Mart nhiều hơn.
Như vậy hãng sẽ cần phải làm nhiều việc hơn nếu muốn cải thiện tình trạng 2 năm doanh số sụt giảm liên tiếp.
Dù công việc kinh doanh tại Mỹ đi xuống, doanh số bán hàng tại quốc tế tăng cao. Lợi nhuận quý tăng 3,8%.
Người tiêu dùng Mỹ, thị trường quan trọng của Wal-Mart, người tiêu dùng vẫn khó khăn và lo lắng về tình trạng giá khí đốt, năng lượng và thực phẩm tăng cao cũng như vấn đề trên thị trường việc làm.
Doanh số bán hàng tại Mỹ quý 1/2011 giảm 1,1%, đúng theo dự báo của giới chuyên gia.
Wal-Mart không phải hãng bán lẻ duy nhất chịu tác động xấu từ thời tiết. Các hãng sản xuất đồ nội thất như Home Depot và Lowes cũng công bố nhu cầu tăng thấp.
Trong quý kết thúc ngày 30/04/2011, Wal-Mart kiếm được 3,4 tỷ USD tương đương 98 cent/cổ phiếu, cao hơn so với con số 3,3 tỷ USD tương đương 87 cent/cổ phiếu cùng kỳ năm trước.
Công ty đã dự báo lợi nhuận đạt từ 91 đến 96 cent/cổ phiếu, các chuyên gia phân tích dự báo về con số 95 cent/cổ phiếu.
Doanh thu tăng 4,4% lên 103,42 tỷ USD, cao hơn dự báo 102,93 tỷ USD theo dự báo của giới chuyên gia. Doanh thu bán hàng tại quốc tế tăng 11,5%.
Wal-Mart dự báo lợi nhuận quý tới đạt từ 1,05USD đến 1,10USD/cổ phiếu, cao hơn so với con số 97 cent/cổ phiếu cùng kỳ năm trước. Doanh số bán hàng tại Mỹ có thể dao động từ giảm 1% đến tăng 1%.
Minh Ngọc
Theo Diễn đàn doanh nghiệp/CNBC