R8 Vơ Lâm Chí Tôn
Join Date: Jun 2009
Location: US
Posts: 17,796
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 33
|
4 cách đánh tan áp lực công việc
Stress công việc là cụm từ phổ biến của dân văn pḥng, để giảm bớt áp lực tâm lư do công việc mang lại 4 cách dưới đây sẽ cho bạn lời khuyên hữu dụng:
Tự điều ḥa và duy tŕ trạng thái cân bằng
Đối phó với t́nh trạng căng thẳng kéo dài, bạn cần học cách tự điều chỉnh kịp thời thả lỏng và thư giăn tinh thần bằng cách tham gia vào các hoạt động tập thể, các lớp tập thể duc, luyện tập thẩm mỹ, yoga sau giời làm; tṛ truyện tâm sự với bạn bè , người thân; đi du lịch…
Hoặc thư giăn ngay khi làm việc như vừa nghe nhạc vừa làm việc, nói chuyện với đồng nghiệp; hoạt động thường xuyên tránh ngồi nhiều giờ liên tục.
Nên duy tŕ trạng thái tâm lư thăng bằng và tĩnh tại trong quá tŕnh làm việc dồn dập, căng thẳng và phức tạp. Rèn luyện cho bản thân đức tính lạc quan, phóng khoáng, thoái mái, giữ sự b́nh tĩnh rộng lượng, biết cách chấp nhận và linh động trong xử lư công việc.
Sắp xếp công việc và cuộc sống hợp lư, có kế hoạch
Sự căng thẳng của dân văn pḥng chủ yếu liên quan đến lượng công việc đồ sộ, phương pháp xử lư và thái độ giải quyết vấn đề.
Phần lớn cho rằng chỉ có làm việc cật lực mới có được sự trọng dụng và tin tưởng từ cấp trên, từ đó cơ hội thăng tiến nâng lương mới mở ra; có người lại thiếu tự tin khi làm việc, lo lắng đồng nghiệp vượt trội hơn và bị cho nghỉ việc…
Hoặc các vấn đề đến từ công việc như không phân biệt được công việc nào quan trọng hơn, làm việc quá mức cẩn thận, hiệu quả thấp.
V́ vậy, để nâng cao hiệu suất công việc, dân văn pḥng cần học cách áp dụng phương pháp linh hoạt, khoa học, có giới hạn rơ ràng giữa công việc và cuộc sống, cần có thời gian nghỉ ngơi hợp lư sau giờ làm, kết hợp lao động trí óc và thể lực một cách hợp lư tránh ảnh hưởng đến sức khỏe.
Nếu tâm trạng mệt mỏi chán ghét công việc kéo dài, nên đánh giá lại năng lực bản thân và mục tiêu giá trị công việc hiện tại, tiến hành xác định lại vị trí đang có, cần điều chỉnh kế hoạch khi mục tiêu quá cao.
Với người quá ham mê công việc, thường xuyên nhắc nhở và truy vấn bản thân bạn làm việc v́ cuộc sống hay sống để làm việc; sức khỏe quan trọng hơn hay sự nghiệp là trên hết.
Để sức khỏe và tính mạng trả giá cho sự phát triển của sự nghiệp là không đáng, cố gắng nh́n nhận lại tính nghiêm trọng của vấn đề và sắp xếp lại công việc, cuộc sống của ḿnh.
Người có quan hệ rộng và phức tạp là yếu tố gây ra áp lực mệt mỏi về tinh thần và tâm lư, tích cực hài ḥa các mới quan hệ để bản thân, đồng nghiệp, khách hàng, đơn vị đều trong trạng thái cân bằng.
Nâng cao chất lượng tinh thần, sở thích, tích cực chuyển sự tập trung
Do nhiều nguyên nhân khách quan, đa số dân văn pḥng đều trong trạng thái áp lực công việc to lớn, điều này yêu cầu họ cần đưa ra sự điều chỉnh và tích cực thả lỏng nâng cao chất lượng cuộc sống, tinh thần làm việc từ đó giải tỏa mọi căng thẳng.
Bạn có thể di chuyển sự tập trung sang các hoạt động ngoại khóa, nuôi dưỡng nhiều sở thích cá nhân khác như leo núi, đánh bóng, xem phim, bơi lội…
T́m kiếm sự thông cảm và giúp đỡ
Khi gặp các vấn đề tâm lư, chúng ta thường có được sự tư vấn an ủi từ bạn bè, người thân và đồng nghiệp. Ngoài ra, tham gia các lớp bồi dưỡng, tư vấn tâm lư chuyên nghiệp sẽ giúp bạn hiểu và cải thiện t́nh trạng hiện tại.
Ở Mỹ, Canada cùng một số nước phát triển các doanh nghiệp công ty đều yêu cầu nhân viên tham gia các khóa học bồi dưỡng về quản lư và giải tỏa áp lực trong công việc, đồng thời tạo mọi cơ hội để nhân viên có thể đăng kư học tập.
BĐVN
|