Hà Nội chấn chỉnh thái độ tiếp dân của cán bộ tư pháp
Vẫn c̣n hiện tượng cán bộ tiếp dân có thái độ vô cảm, thiếu trách nhiệm, thậm chí sách nhiễu, gây khó khăn, phiền hà dân.
Theo đánh giá của Sở Tư pháp Hà Nội, thời gian gần đây, qua phản ánh của người dân và thông qua công tác kiểm tra cải cách thủ tục hành chính tại Uỷ ban nhân dân các quận, huyện, thị xă và các cấp cơ sở tại xă, phường, thị trấn về công tác đăng kư hộ tịch cho thấy, vẫn c̣n hiện tượng cán bộ tiếp dân có thái độ vô cảm, thiếu trách nhiệm, thậm chí sách nhiễu, gây khó khăn, phiền hà, kéo dài thời gian giải quyết yêu cầu của công dân về đăng kư hộ tịch; làm ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của người dân, đồng thời đi ngược lại chủ trương cải cách hành chính hiện nay của Đảng, Nhà nước và thành phố.
Để khắc phục t́nh trạng này, Sở Tư pháp Hà Nội yêu cầu Uỷ ban nhân dân các địa phương cần chấn chỉnh ngay thái độ tiếp công dân của cán bộ, công chức quận, huyện, thị xă và Uỷ ban nhân dân các xă, phường, thị trấn thuộc địa phương; thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật về hộ tịch, đặc biệt là về nội dung, thời hạn giải quyết yêu cầu đăng kư khai sinh, cấp lại Bản chính Giấy khai sinh, cấp bản sao Giấy khai sinh từ Sổ đăng kư khai sinh, đáp ứng kịp thời yêu cầu của học sinh, sinh viên và các bậc phụ huynh, phục vụ kỳ tuyển sinh đầu năm học mới…
Bên cạnh đó, Sở Tư pháp Hà Nội c̣n yêu cầu các đơn vị trực thuộc cần thường xuyên tiến hành kiểm tra, phát hiện và xử lư kịp thời những trường hợp cán bộ cố t́nh gây phiền hà, sách nhiễu khi giải quyết yêu cầu đăng kư hoặc cấp các giấy tờ hộ tịch của công dân…/.
TTXVN
|