Những năm cuối thế kỷ 20, sở hữu một chiếc Honda GL là niềm mơ ước của nhiều thanh niên lúc bấy giờ, bởi chiếc xe có động cơ khỏe, sử dụng côn tay và tiếng ống xả mạnh mẽ tạo nên cá tính khi lưu thông trên phố.
|
Một chiếc Honda GL Pro 1600 c̣n nguyên bản được người chơi xe tại Sài G̣n sưu tầm. |
Những năm 90 của thế kỷ trước, mẫu xe môtô trên 150 phân khối của Honda - GL Pro 1600 khá thịnh hành và luôn được săn đón bởi đây là những mẫu xe mang đậm chất nam tính. Những chiếc Honda GL luôn tạo được ấn tượng khi lưu thông trên đường bởi vóc dáng khỏe khoắn, động cơ bền bỉ, đặc biệt âm thanh phát ra từ cụm ống xả mạnh mẽ.
Honda GL Pro được thiết kế liền lạc, từ chi tiết b́nh xăng được thiết kế gọn và liền với phần thân xe, cho đến phần yên liền khối dành cho hai người ngồi. Honda GL có tay lái cao và rộng, phù hợp với tư thế ngồi thẳng, khá thoải mái. Đèn pha ở phần đầu xe h́nh chữ nhật, khỏe khoắn hơn với cụm đồng hồ kép đặt phía trên cũng được thiết kế h́nh khối vuông vắn. Ở phía đuôi xe, cụm đèn hậu, đèn xi nhan hai bên cũng được thiết thế vuông thành sắc cạnh.
Honda GL Pro 1600 trang bị động cơ dung tích xi lanh 156,7 phân khối xi lanh đơn, 4 th́, làm mát bằng gió. Mẫu xe nguyên bản sử dụng hệ thống khởi động bằng gị đạp. Chiếc xe cân bằng và chắc chắn này có khả năng tăng tốc tốt, phù hợp khi lưu thông trên đường trường bởi động cơ mạnh và bền bỉ. Honda GL Pro 1600 có công suất cực đại 13,8 mă lực tại ṿng tua máy 8.500 ṿng/phút. Xe sử dụng hộp số 5 cấp.
Mẫu xe môtô thể thao Honda GL Pro có chiều cao yên tính từ mặt đất 772mm. B́nh xăng 8 lít và tổng trọng lượng 114kg. Chiếc xe vang bóng một thời vẫn được nhiều người chơi xe sưu tầm, giữ ǵn như kỷ vật của một thời trai trẻ.
THEO VNEXPRESS