-Các vết nứt tại hầm chui Đại lộ Thăng Long trước đây vừa được khắc phục xong chưa lâu thì thời gian gần đây lại xuất hiện hàng chục vết nứt mới, nham nhở, gây bất bình cho người tham gia giao thông...
Đại lộ Thăng Long chính thức được thông xe đưa vào sử dụng từ tháng 10/2010. Đây là công trình chào mừng sự kiện 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội. Tuy nhiên, chỉ nửa năm sau khi thông xe, trên mặt đường đã xuất hiện nhiều vết nứt ngang dọc. Ngay khi các vết nứt trên mặt đường còn chưa khắc phục xong thì người đi đường lại phải bức bối khi mặt đường qua các hầm chui cũng bị nứt.
Phát hiện các vết nứt, các cơ quan chức năng đã tiến hành duy tu, sửa chữa. Tuy nhiên, đến thời điểm này tại hầm chui qua đường sắt thuộc địa bàn xã Tây Mỗ (huyện Từ Liêm, Hà Nội, lối rẽ vào thiên đường Bảo Sơn lại xuất hiện hàng chục vết nứt nham nhở.
Những vết nứt với đủ hình dáng: hình cánh cung, hình tròn, vuông, bình hành... như băm nát mặt đường. Từ nhiều tuần nay, đơn vị thi công đã đến sửa chữa nhưng cứ sửa được vết cũ thì lại xảy ra vết nứt mới.
"Tôi đi làm qua đây thường xuyên và đã thấy hiện tượng nứt này kéo dài hơn tháng nay nhưng không hiểu sao mãi không khắc phục được. Đề nghị đơn vị thi công sớm có biện pháp khắc phục triệt để không ảnh hưởng tới người tham gia giao thông", anh Bình, nhân viên công ty máy tính trên phố Phạm Hùng nói.
VnMedia ghi lại một số hình ảnh:
Là công trình kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội nhưng đại lộ Thăng Long, một trong những đại lộ hiện đại nhất Việt Nam hết nứt trên mặt đường lại nứt trong hầm chui...
Các vết nứt ngang dọc trong hầm chui qua đường sắt trên địa bàn xã Tây Mỗ (Từ Liêm)....
Phát hiện các vết nứt, đơn vị thi công cho khoanh lại để sửa chữa....
Thậm chí đổ cả nước xi măng ra che đậy....
Đơn vị thi công hết đào, lại đục lên để sửa chữa...
và sau khi được sữa chữa thì các vết nứt thường có hình thù giống như thế này...
Hàng ngày người tham gia giao thông đi qua hầm chui này vẫn phải sống chung với vết nứt.
Đại lộ Thăng Long là đường cao tốc dài và hiện đại nhất Việt Nam được đưa vào sử dụng đúng dịp kỷ niệm 1000 năm Thăng Long. Tổng đầu tư công trình 7.527 tỷ đồng gồm 6 làn đường tách biệt, 2 đường gom, 2 đường cao tốc, 2 đường hầm, 13 cầu vượt ngang đường... Tổng chiều dài tuyến là 29,264 km, bề rộng mặt cắt ngang đường 140 m.
Tùng Nguyễn - Hữu Thọ
theo vnm