HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2005-2011 (closed)

 
 
Thread Tools
Default 4 trang Facebook sáng tạo và thành công nhất
Old 09-14-2011   #1
Romano
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
 
Romano's Avatar
 
Join Date: May 2007
Posts: 138,320
Thanks: 9
Thanked 6,559 Times in 5,505 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 38 Post(s)
Rep Power: 174
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Hiện nay, Facebook đã trở nên rất phổ biến với tất cả mọi người, thu hút cộng đồng người dùng đông đảo, ngoài ra cũng là một kênh truyền thông hiệu quả để các công ty tự quảng cáo hoặc tiến hành những chiến dịch, tổ chức các sự kiện. Trước đây, nếu muốn tổ chức một sự kiện thì phải in ấn tờ rơi quảng bá, biểu mẫu đăng ký cho người muốn tham dự gửi về cho công ty. Việc này tốn rất nhiều thời gian và hiệu quả không cao. Và Facebook đã giúp các nhà marketer giải quyết vấn đề này. Khi có sẵn một cộng đồng người quan tâm, nếu công ty có một bảng quảng cáo hấp dẫn, lôi cuốn thì việc điền vào mẫu đăng ký trực tuyến không còn là vấn đề khó khăn nữa. Trưởng phòng Marketing của công ty Moosylvania, Rodney Mason đã khẳng định rằng Facebook là một kênh quảng bá các chương trình dễ dàng, thu lại hiệu quả nhất.
Bên cạnh đó, Facebook không chỉ đơn thuần là giúp các công ty dễ dàng hơn trong việc giới thiệu các cuộc thi, mà nó còn thay đổi suy nghĩ của người dùng. Giờ đây giải thưởng chỉ là vấn đề thứ yếu, khi mọi người tham gia những chương trình này họ sẽ nhận được nhiều hơn những giải thưởng bình thường hay những chứng nhận, đó chính là được thể hiện bản thân mình. Có lẽ, ngày nay giải thưởng tuyệt vời nhất chính là người dùng được có quyền “khoe khoang”.
Sau đây là bốn trang Facebook, hay có thể nói chi tiết hơn là bốn chương trình sáng tạo và thành công nhất:
1. Cuộc thi “Get on the Bus” của công ty du lịch Contiki


Các công ty du lịch rất có lợi thế trong các chiến dịch quảng cáo vì du lịch thì ai cũng thích và nếu được tham gia hoàn toàn miễn phí thì quá tuyệt vời. Vào giữa tháng 2 vừa qua, công ty du lịch Contiki đã tổ chức một cuộc thi, cho phép mọi người có thể tưởng tượng ra chuyến du lịch tuyệt vời trong khí trời giá rét và người thắng cuộc sẽ được chọn một trong 8 chuyến du lịch trị giá đến 25.000 USD. Ý tưởng xuất phát từ lịch sử hình thành của Contiki vào năm 1961. Chuyện kể về một chàng thanh niên trẻ người New Zealand, tên là John Anderson đã thực hiện một chuyến du lịch vòng quanh Châu Âu, khi đến London đã bị thiếu tiền và cũng không có bất kỳ người bạn thân nào. Chàng trai này đã nghĩ ra một kế hoạch rất thông minh, anh ta mua một chiếc xe nhỏ và tìm một nhóm người cùng tham gia chuyến đi. Sau chuyến đi, Anderson đã cố gắng bán lại chiếc xe, nhưng chẳng ai thèm mua. Vì vậy, anh ta lại tiếp tục quảng bá chuyến du lịch châu Âu, rồi công ty Contiki Holidays đã ra đời từ đây.
Cuộc thi “Get on the Bus” thử thách người chơi bằng việc thành lập một nhóm gồm 4 người, tạo ra một chuyến du lịch, đặc biệt hơn nữa có thể tạo ra một chiếc xe không nhạc, không TV, sau đó kiếm càng nhiều phiếu bầu chọn càng tốt. Khi chương trình được tung ra thì chỉ đơn thuần là những phiếu bầu nhưng nhờ có Facebook đã làm thay đổi các bầu chọn, những fan hâm mộ sẽ bình chọn bằng nút Like. Chỉ sau một tháng, cuộc thi này đã đạt được thành công vang dội, có 8.000 Like và 10 triệu người vào xem chương trình quảng cáo này thông qua “Facebook Share”, Like, Tweet và Blog. Thông qua việc tham gia chương trình này, mọi người có thể kết bạn, mở rộng mối quan hệ và thể hiện mình thông qua Facebook Profile.
2. Chương trình “Show Us Your Red Lips” của Maybelline


Một chương trình khác đến từ một công ty của Mỹ cũng nhận được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng Facebook. Mặc dù giải thưởng không lớn, nhưng cuộc thi này đã có 183 ứng viên trong 3 tuần giới thiệu. Một trong những nguyên nhân đóng góp vào sự thành công này đó là cách thức tham gia rất dễ dàng, chỉ cần đăng một bức ảnh chụp môi của bạn. Trước khi phát động cuộc thi này thì trang chỉ có 3.000 fan, nhưng sau đó đã thu hút được 13.000 fan, một con số đáng nể!
3. Coca – Cola với chiến dịch “The Recyling King”


Gần đây, Coca Cola đã phát động một chiến dịch bảo vệ môi trường rất ý nghĩa, tạo ra động lực để mọi người dân trên thế giới tái chế những vỏ chai nhựa. Người tham gia cuộc thi sẽ gởi lên những bức ảnh mình tham gia hoạt động tái chế. Chương trình “ The Recyling King” đã thu hút được 26.000 bức tranh của mọi người trên thế giới.
4. Trang Facebook của Blocket với cuộc thi “The Funniest Classified Ad on Blocket” – những mẫu quảng cáo hài hước nhất


Một trang Facebook khác cũng đạt nhiều thành công với cuộc thi “Những mẫu quảng cáo hài hước nhất”. Blocket cung cấp một ứng dụng để người tham gia có thể tạo ra những mẫu quảng cáo thật sự, sau đó đăng lên Facebook, từ đó Blocket sẽ chọn ra 20 cái xuất sắc nhất và tiến hành để người dùng bình chọn cho mẫu quảng cáo nào họ thích nhất. Chương trình này nhận được 31.000 fan mới trong 18 ngày và 34.000 người cài đặt ứng dụng này.
Quả thật, Facebook mang lại cho chúng ta cả một gia tài về vật chất lẫn tinh thần!
cnet
Romano_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Mayb.jpg
Views:	9
Size:	51.1 KB
ID:	317016  
 
User Tag List


Xả súng kinh hoàng tại Mỹ: Thảm Kịch Tại Brown University - Cơn Ác Mộng Giáng Sinh Và Nỗi Đau Chưa Từng Có Của Một Trường Ivy League Melissa Trần – Tâm thư từ Việt Nam của cô chủ tiệm nail bị trục xuất Úc: Khủng bố xả súng bắn vào cư dân Israel tại bải biển, giết chết 11 người và hàng chục người khác bị thương
Bác sĩ Mũ Đỏ Phạm Gia Cổn: Từ chiến trường Tam Biên đến Khí Công Hoàng Hạc Xả súng ở bãi biển Úc, ít nhất 11 người chết Người Việt tại Đức xuống đường tố cáo bàn tay đàn áp xuyên quốc gia của CSVN
Giữa Tô Lâm và Phan Văn Giang: Cuộc cờ quyền lực, lợi ích nhóm và thân phận 100 triệu dân Target “chơi lớn” ở SoHo: Cửa hàng kiểu mẫu để giành lại hào quang “Tar-zhay” Mỹ bất ngờ thu hẹp thâm hụt thương mại: vàng, thuế quan và những mặt trái sau các con số đẹp
Bài học Nokia giữa mùa đông Phần Lan: Thua từ bên trong trước khi thua thị trường Liuzhi – Bóng tối mới phủ xuống giới doanh nhân Trung Quốc 5 tiểu bang vàng cho nghề nail – hair – spa của người Việt tại Mỹ
Phố Tây Bùi Viện náo nhiệt và bóng dáng nhà canh tân cuối thế kỷ XIX Từ mafia thuốc lá đến tú bà Chemnitz: Vết nhơ kéo dài của một bộ phận người Việt Đông Đức Khi xe Trung Quốc viết lại trật tự ngành ô tô thế giới
Dự luật ‘một quốc tịch Mỹ’: ồn ào trên mặt báo, nhưng rất khó thành hiện thực Netflix nuốt chửng Warner Bros: Địa chấn 72 tỷ đô làm rung chuyển Hollywood Apple rung chuyển: Lãnh đạo lần lượt ra đi, Tim Cook trước cơn bão AI
Kế hoạch y tế mới của Trump: Chưa kịp ra mắt đã vỡ trận ngay trong nội bộ Cộng Hòa Cuộc trả thù chính trị của Trump: Từ vụ Comey, Letitia James đến đòn nhắm vào Mark Kelly Cơn say trên mây: Ai chịu trách nhiệm về hành khách nhậu nhẹt trên máy bay?
Giáng Sinh thắt lưng buộc bụng mà vẫn đủ ấm và đủ vui Mùa mua sắm Giáng Sinh 2025: Kinh tế chữ K và ảo giác “chi tiêu vẫn tăng” DOGE – thí nghiệm quyền lực thất bại của Trump và Musk
Ukraine, Trump và bản hòa ước mong manh giữa tiếng drone gầm rú Dũng Taylor: Căng thẳng đỉnh điểm giữa người Việt MAGA và người Việt Dân Chủ Hùng Cao về thăm Việt Nam: Từ đứa bé tị nạn đến kiến trúc sư an ninh Thái Bình Dương
“Ngày Tri Ân Trump” ở Little Saigon: khi tượng đài chiến sĩ bị biến thành sân khấu chính trị “Giải thưởng Neville Chamberlain” cho Trump và bản thỏa thuận 28 điểm bẩn thỉu Biển lửa Hồng Kông: giàn giáo tre bốc cháy, chung cư Tai Po hóa địa ngục giữa trời
Từ iPod đến “Delete Day”: Hành trình Gabriela Nguyễn thoát khỏi cơn nghiện mạng xã hội “Cha già dân tộc” đã khép lại: khi thần tượng chính trị bị kéo xuống mặt đất DOGE đã chết: “cải cách” 135 tỷ đô la đốt sạch tiền thuế của người Mỹ
VinFast VF 8 ở Mỹ: từ cáo buộc “sạc rùa bò” đến nguy cơ mất lái và lệnh triệu hồi hàng loạt Trump, Putin và ván cờ hòa bình Ukraine: khi “hạn chót” chỉ còn là lời nói gió bay 1.000 tỷ USD bốc hơi: Bitcoin bước vào thời kỳ ‘dành cho người thường’ và cơn say tiền số tan vỡ

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 02:15.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.12362 seconds with 13 queries