Toyota đứng thứ nhất trong danh sách 10 thương hiệu xe hơi có giá trị nhất thế giới được xếp hạng bởi công ty thương hiệu toàn cầu, Millward Brown.
Công ty Millward Brown đã đánh giá giá trị thương hiệu dựa trên các cuộc phỏng vấn với hơn 1 triệu người tiêu dùng trên toàn cầu, phân tích tài chính và hiệu suất kinh doanh của từng công ty sử dụng dữ liệu từ Bloomberg và Datamonitor (các trang mạng tài chính, kinh tế quốc tế hàng đầu).
Toyota đứng thứ nhất trong danh sách 10 thương hiệu xe hơi có giá trị nhất thế giới.
Theo công ty Millward Brown, Toyota đã hồi phục 11% về giá trị thương hiệu trong một năm qua. Điều này thể hiện khả năng phục hồi nhanh chóng của thương hiệu mạnh hàng đầu này. Để trấn an công chúng, sau khi thu hồi gần 8 triệu xe ô tô do trục trặc kỹ thuật, Toyota đã ra mắt một dịch vụ bảo hành mở rộng dành cho khách hàng. Doanh số bán hàng của Toyota trong năm 2010 đã tăng 8%, tương đương với 8,4 triệu chiếc.
Đứng thứ hai trong danh sách những thương hiệu xe hơi giá trị nhất là BMW, công ty có doanh thu bán hàng rất cao nhờ chất lượng xe và dịch vụ khách hàng tốt. Mercedes-Benz vươn lên đứng thứ ba trong danh sách, vượt qua Honda sau khi thương hiệu của nó tăng 12%.
Trong danh sách, hầu hết các công ty của Đức và Nhật Bản thống trị các danh hiệu xe hơi hàng đầu. Riêng chỉ có Ford đứng thứ 8, được xem là đại diện duy nhất cho Mỹ.
Các thương hiệu xe hơi giá trị nhất trong năm 2011:
1. Toyota - 24,2 tỷ USD
2. BMW - 22,4 tỷ USD
3. Mercedes - 15,3 tỷ USD
4. Honda - 14,2 tỷ USD
5. Porsche - 12,4 tỷ USD
6. Nissan - 10,1 tỷ USD
7. Volkswagen - 7,4 tỷ USD
8. Ford - 7.4 tỷ USD
9. Audi - 3.8 tỷ USD
10. Lexus - 3.7 tỷ USD
Nguyên Thảo (theo China.org)