Mẫu siêu môtô ăn khách của BMW được nâng cấp một số chi tiết cho phiên bản đời 2012 cùng một số tùy chọn mới.
BMW từng gây sốc khi tŕnh làng mẫu superbike S1000RR vào năm 2009. Là một chiếc môtô, ra đời từ một hăng sản xuất ôtô nổi tiếng, S1000RR không chỉ tranh tài với các đối thủ sừng sỏ từ Nhật hay Italy, mà c̣n dẫn đầu về sức mạnh và công nghệ mà giá bán lại rất hợp lư. V́ thế, mức độ ăn khách của siêu môtô BMW trên toàn thế giới khá dễ hiểu.
BMW S1000RR 2012 với thiết kế giữ nguyên, chỉ một số chi tiết được nâng cấp.
Để nâng cấp một sản phẩm thành công như thế, BMW chọn cách không gây đột phá. S1000RR không bị đụng chạm về phần động cơ mà vẫn giữ nguyên sức mạnh 193 mă lực. Chỉ có bướm ga được chỉnh lại nhằm cải tiến công năng của xe ở tốc độ thấp. BMW S1000RR trang bị động cơ 1.000 phân khối với bốn xi-lanh thẳng hàng làm mát bằng dung dịch, công suất 193 mă lực ở ṿng tua máy 13.000 ṿng/phút, mô-men xoắn cực đại 112 Nm tại tốc độ ṿng tua 9.750 ṿng/phút.
Logo RR được thiết kế lại. Hệ thống treo cũng được nâng cấp. Các chế độ vận hành vẫn giữ nguyên với Rain, Sport, Race và Slick.
S1000RR 2012 có 2 tông màu tùy chọn mới là đỏ-trắng-đen và đen-đen ánh kim-xanh.
Tại Việt Nam, BMW S1000RR phiên bản hiện hành có giá khoảng 30.000 USD.
Ngay khi xuất hiện trên thị trường, BMW S1000RR tạo ra một phân khúc xe môtô thể thao dáng chồm (trọng lượng của phần trên cơ thể dồn lên hai cánh tay) khác biệt với khối động cơ 1.000 phân khối, sức mạnh 193 mă lực tương đương với sức mạnh của "chim ưng" Hayabusa 1.300.
Ở động cơ, chỉ có bướm ga được chỉnh lại. Các thông số vẫn giữ nguyên.Những công nghệ đỉnh cao lấy từ phiên bản đua motoGP gồm khung sườn bằng những vật liệu nhôm hợp kim, thép nhẹ nên tổng trọng lượng chiếc xe là 183 kg.
Hệ thống chống bó cứng phanh ABS, chức năng kiểm soát lực kéo DTC và hệ quản lư 4 chế độ lái ưu việt. S1000RR hỗ trợ sang số giúp người lái thay đổi tốc độ thông qua bộ truyền động mà không cần sử dụng khớp ly hợp, mô-men xoắn và lực kéo không đổi.
Ảnh:
BMW
Minh Thủy - VNE