Hà Nội: 5 năm, tham nhũng 1.140 tỷ đồng
TP - Hôm qua, Thành ủy Hà Nội sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết T.Ư 3 khóa X về pḥng chống tham nhũng.
Bên cạnh việc ban hành nhiều văn bản, quy định, sắp xếp lại bộ máy nhằm ngăn chặn t́nh trạng tham nhũng, Hà Nội đă tiến hành thanh tra, kiểm tra 295 cuộc về pḥng chống tham nhũng và giá trị tài sản tham nhũng được phát hiện lên tới 1.140 tỷ đồng; khởi tố 125 vụ/273 bị can; xét xử 109 vụ với 256 bị cáo liên quan đến tham nhũng, lăng phí.
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Thảo cho rằng, kết quả trên chưa thật sự đáp ứng được yêu cầu và nhiệm vụ đề ra; một số sở ngành, đơn vị chưa quán triệt sâu rộng, triển khai chưa thường xuyên công tác pḥng chống tham nhũng, nhất là tại cơ sở.
Minh Tuấn
Hú vía phi công hạ cánh kém, đột ngột bỏ việc
TP -Một phi công người Hàn Quốc đang làm cho Vietnam Airlines bỗng dưng nghỉ việc sau khi có chuyến hạ cánh không an toàn.
Ngày 3-11, tin từ Cục Hàng không Việt Nam cho biết, một phi công người Hàn Quốc có tên Kim Tae Hu làm việc cho Vietnam Airlines (VNA) bỗng dưng bỏ việc sau khi hăng này chủ động kiểm tra chất lượng phi công định kỳ và phát hiện có dấu hiệu khả nghi.
Được biết, từ thông tin hộp đen máy bay ghi nhận lại cú hạ cánh không thành của chuyến bay từ TP HCM tới sân bay Gimhae (Pusan-Hàn Quốc), Đoàn bay 919 (VNA) đă tiến hành b́nh giảng để t́m nguyên nhân. Quá tŕnh đó đă phát hiện viên phi công đă khai báo hồ sơ không đúng với thực tế.
Cụ thể, giấy xác nhận của một hăng hàng không Indonesia nơi phi công này từng công tác ghi có kinh nghiệm 680 giờ bay. Viên phi công này bay cho VNA chưa được 1 năm và có bằng lái phụ máy bay Airbus 320 và 321. Nhà chức trách sân bay Gimhae và Cục hàng không VN đă có văn bản yêu cầu VNA giải thích về trường hợp này.
Tối 3-11, VNA thông tin cụ thể trường hợp này: Chuyến bay mang số hiệu VN970 cất cánh từ TP HCM ngày 25-4-2011 tới sân bay quốc tế Gimhae ngày hôm sau đó (khai thác bằng tàu bay Airbus A321) với 154 hành khách trên khoang. Sau lần tiếp cận hạ cánh đầu tiên không thành, cơ trưởng chuyến bay Vương Văn Mỹ đă thực hiện hạ cánh an toàn ở lần tiếp cận thứ 2.
Sau khi sự việc xảy ra, VNA đă yêu cầu tổ lái chuyến bay cung cấp tài liệu chứng minh kinh nghiệm và giờ bay thực tế. Riêng ông Kim Tae Hun – (cơ phó chuyến bay VN970 nói trên) xin phép quay trở lại hăng hàng không ở Indonesia, nơi ông công tác trước đây để bổ sung các xác nhận liên quan và không quay trở lại.
Một nguồn tin của Tiền Phong cho biết, đối tác giới thiệu phi công cho VNA thuê đă bị VNA phạt 10 ngh́n USD v́ để xẩy ra t́nh huống trên. Trước đó, Đoàn bay 919 cũng phát hiện một trường hợp nữ phi công người nước ngoài có biểu hiện bằng cấp, kinh nghiệm bay không như khai báo trong hồ sơ. Khi Cơ quan này chuẩn bị làm việc trực tiếp, nữ phi công cũng đột ngột nghỉ việc.
Đ́nh Thắng
Theo Tiền Phong
|