HOME

24h

USA

GOP

Phim Bộ

Phim-Online

News-Clips

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2005-2011 (closed)

 
 
Thread Tools
Old 11-03-2011   #1
tonny_thuong
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
tonny_thuong's Avatar
 
Join Date: Feb 2008
Posts: 61,375
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 79
tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1
Default Một phi công Vietnam Airlines nghi dùng bằng lái giả

Một phi công Vietnam Airlines nghi dùng bằng lái giả

Nhà chức trách hàng không Hàn Quốc vừa yêu cầu Vietnam Airlines kiểm tra quy tŕnh đào tạo, cấp bằng lái máy bay. Cơ quan này nghi rằng một phi công của hăng đang sử dụng bằng lái chưa đúng tiêu chuẩn.

Yêu cầu của trách hàng không Hàn Quốc đưa ra xuất phát từ việc một chuyến bay Vietnam Airlines chở theo 160 hành khách từ TP HCM đến Busan đă cố gắng hạ cánh nhưng không thể theo đúng đường băng thông thường. Máy bay phải lên xuống vài lần mới có thể hạ cánh.

Sự việc này xảy ra cách đây gần 6 tháng và được báo chí Hàn Quốc xới lên vào giữa tháng 10 vừa qua. Các thông tin cho hay phi công lái chiếc máy bay của Vietnam Airlines có quốc tịch Hàn Quốc. Người này bị nghi có bằng cấp không phù hợp, khai gian về số giờ bay (người này khai đă bay 680 giờ, trong khi thực tế chỉ bay có một giờ).

Trao đổi với VnExpress.net, lănh đạo Cục Hàng không VN xác nhận có sự cố trên và phía nhà chức trách hàng không Hàn Quốc cũng đă có văn bản yêu cầu phía Vietnam Airlines giải tŕnh về sự việc.

Chiều 2/11, Vietnam Airlines cũng đă có văn bản báo cáo lên Cục Hàng không VN và cả phía nhà chức trách Hàn Quốc, trong đó hăng nói rằng phi công trên đă không c̣n ở Vietnam Airlines nữa. Trong văn bản này, hăng cũng cho biết đă chấm dứt hợp đồng với viên phi công từ tháng 8.

"Chúng tôi đang tiếp nhận báo cáo của Vietnam Airlines để làm rơ sự việc", vị lănh đạo này cho hay.

Liên quan đến nghi ngờ phi công Vietnam Airlines sử dụng bằng giả, vị lănh đạo này cho rằng cần phải xem xét điều tra thêm mới có thể kết luận.

"Việc đào tạo phi công được tuân thủ theo quy tŕnh rất chặt chẽ. Phi công khi được cấp bằng phải đáp ứng tiêu chuẩn về số giờ bay. Tuy nhiên, khi có sự cố xảy ra, chúng tôi buộc phải kiểm tra lại toàn bộ quy tŕnh này", ông nói.

Hồng Anh
theo vne
tonny_thuong_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	VNA.jpg.thumb210x0.ns.jpg
Views:	288
Size:	8.5 KB
ID:	330528  
Old 11-03-2011   #2
tonny_thuong
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
tonny_thuong's Avatar
 
Join Date: Feb 2008
Posts: 61,375
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 79
tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1
Default

Phi công của VNA không thạo... cách hạ cánh

Tổ lái chiếc máy bay A320 của Vietnam Airlines (VNA), trong đó có một phi công ngoại, đă thao tác nhiều lần mới hạ cánh an toàn chuyến bay từ Việt Nam xuống sân bay Pusan (Hàn Quốc).

Nhà chức trách sân bay Pusan (Hàn Quốc) vừa khuyến cáo Hăng hàng không Vietnam Airlines (VNA) về vấn đề năng lực của phi công và an toàn bay.

Khuyến cáo này được đưa ra trên cơ sở mới đây sân bay này tiếp nhận một chuyến bay của VNA từ Việt Nam đến Pusan, tổ lái phải thao tác nhiều lần mới hạ cánh an toàn.


Tổ lái phải thao tác nhiều lần mới hạ cánh an toàn xuống sân bay Pusan - (Ảnh minh họa)

Chuyến bay được thực hiện bằng máy bay A320, do tổ lái gồm một phi công người Việt và một phi công người Hàn Quốc điều khiển.

Theo thông tin ban đầu từ báo chí nước ngoài, phi công Hàn Quốc trên chuyến bay này không đủ điều kiện bay, khai báo gian dối về giờ bay.

T́m hiểu ban đầu cho thấy trước khi lái thuê cho VNA, phi công Hàn Quốc này đă được cấp bằng lái ở Indonesia, và đạt tiêu chuẩn trong cuộc thi năng định tại Việt Nam, được nhà chức trách hàng không Việt Nam xác nhận đủ năng lực điều khiển máy bay A320.

VNA hiện phải thuê nhiều phi công ngoại mới đáp ứng được nhu cầu phát triển v́ phi công người Việt mới đảm nhận được khoảng 75% các chuyến bay của hăng.

Trung b́nh mỗi năm, hăng phải thuê khoảng 150 phi công ngoại, mức lương trả cho phi công ngoại gấp khoảng 10 lần so với lương trả cho phi công người Việt.

Cục Hàng không Việt Nam đang yêu cầu VNA báo cáo rơ vụ việc và biện pháp khắc phục, xử lư.

Theo NLĐ
tonny_thuong_is_offline  
Old 11-04-2011   #3
tonny_thuong
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
tonny_thuong's Avatar
 
Join Date: Feb 2008
Posts: 61,375
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 79
tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1
Default Vietnam Airlines tuyển phi công dỏm?

Ngày 3/11, Cục Hàng không Việt Nam và Vietnam Airlines (VNA) đă có thông tin chính thức về sự việc liên quan đến chuyến bay số hiệu VN970 của VNA gặp trục trặc khi hạ cánh tại sân bay quốc tế Gimhae (Busan, Hàn Quốc).

Trước đó, báo chí Hàn Quốc đưa tin về sự cố hạ cánh của chuyến bay và nghi ngờ phi công Kim Tae Hun (quốc tịch Hàn Quốc) tham gia chuyến bay VN970 khai man kinh nghiệm giờ bay.

Thông tin từ Cục Hàng không cho biết ngày 2/11, VNA đă báo cáo sự việc lên cục. Theo đó, khi hạ cánh xuống sân bay Busan, cơ phó Kim Tae Hun đă điều khiển máy bay. Khi thấy t́nh trạng máy bay hạ cánh không ổn định, cơ trưởng chuyến bay đă giành lại quyền điều khiển máy bay.

V́ vậy, phía cơ quan chức năng Hàn Quốc yêu cầu làm rơ việc VNA có cho phép cơ phó điều khiển máy bay khi hạ cánh và cơ trưởng có được giành lại quyền điều khiển hay không. Tuy nhiên theo quy chế của VNA, cơ phó được giao quyền điều khiển máy bay khi hạ cánh và trường hợp máy bay không ổn định th́ cơ trưởng được giành lại quyền điều khiển máy bay. Theo báo cáo của VNA, phi công Kim Tae Hun đă bỏ việc ở VNA từ tháng 8/2011.

Liên quan đến thông tin báo chí Hàn Quốc cho rằng phi công Kim Tae Hun chỉ có kinh nghiệm một giờ bay máy bay A320 nhưng đă khai man với VNA là có kinh nghiệm 680 giờ bay, ông Lại Xuân Thanh - phó cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam - cho biết Cục Hàng không đă kiểm tra sơ bộ chứng chỉ của phi công Kim Tae Hun nhưng chưa phát hiện sai phạm.

Cục Hàng không đă xác minh hồ sơ c̣n lưu trữ của phi công này cho thấy có chứng nhận kinh nghiệm 680 giờ bay. Tuy nhiên, trước thông tin của dư luận, Cục Hàng không sẽ phối hợp với nhà chức trách hàng không Indonesia (nơi cấp bằng lái cho phi công Kim Tae Hun) cũng như hăng hàng không mà phi công từng làm việc trước khi về VNA để xác minh thời gian bay thực tế mà ông Kim Tae Hun có được.

Ông Lại Xuân Thanh cho biết dù chưa xác minh được nhưng nếu phi công gian lận, khai man về chứng chỉ th́ đây là hành vi nghiêm trọng có thể bị truy cứu h́nh sự. Chuyến bay mang số hiệu VN970 cất cánh từ TP.HCM ngày 25/4/2011 và tới sân bay quốc tế Gimhae ngày 26/4/2011 khai thác bằng máy bay Airbus A321 với 154 hành khách.

Sau lần tiếp cận hạ cánh đầu tiên không thành công, cơ trưởng chuyến bay Vương Văn Mỹ đă thực hiện hạ cánh an toàn ở lần tiếp cận thứ hai. Hệ thống quản lư an toàn phân tích dữ liệu bay sau chuyến bay của VNA đã phân tích và phát hiện sự việc này.

Sau khi sự việc xảy ra, VNA đã yêu cầu tổ lái chuyến bay cung cấp tài liệu chứng minh kinh nghiệm và giờ bay thực tế. Riêng ông Kim Tae Hun xin phép quay trở lại hãng hàng không ở Indonesia, nơi ông công tác trước đây, để bổ sung các xác nhận liên quan và không quay trở lại. Toàn bộ sự việc nói trên đă được VNA báo cáo nhà chức trách hàng không Hàn Quốc và Việt Nam theo đúng quy định.

Cũng theo VNA, sân bay quốc tế Gimhae đă được hăng này đưa vào danh mục sân bay khó mức độ B trong tài liệu hướng dẫn khai thác bay xét về cả địa hình và phương thức tiếp cận hạ cánh. Theo đó, người chỉ huy máy bay phải t́m hiểu về sân bay trước khi thực hiện chuyến bay đến sân bay này. VNA đã giảng b́nh an toàn bay để phân tích rút kinh nghiệm và cảnh báo tất cả tổ bay khi bay tới Busan.

(Theo TTO)
tonny_thuong_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	images793658_maybayhacanh.jpg
Views:	8
Size:	85.3 KB
ID:	330755  
 
User Tag List



 
New Menu

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

SERIES ONLINE 1

SERIES ONLINE 2
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

VN News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 12:33.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10071 seconds with 12 queries