Trung Quốc có thể tiêu thụ TV 3D nhiều nhất thế giới
Nếu giữ tình hình kinh doanh như năm nay, lượng TV 3D bán ra tại Trung Quốc năm sau có thể đạt 10 triệu sản phẩm, chiếm 20% thị phần toàn cầu.
Sự xuất hiện TV 3D công nghệ thụ động trong năm nay là một trong những nguyên nhân khiến cho thị trường 3D ở Trung Quốc có được sự tăng trưởng nhanh. Hiện tại, doanh số TV 3D nói chung tại Trung Quốc đang tiến tới mốc 4 triệu sản phẩm, chiếm 12% thị trường TV màn hình phẳng. Nếu xét trên thị trường toàn cầu, Trung Quốc hiện có lượng TV 3D tiêu thụ chiếm khoảng 17% thị trường toàn cầu.
Thị trường Trung Quốc chuộng TV 3D giá rẻ và công nghệ 3D thụ động. Ảnh:
3dtvreviewshq.
Tuy nhiên tới năm sau, TV 3D tại thị trường đông dân này còn được dự đoán tăng trưởng nhanh hơn nữa. Theo
GfK, nếu giữ đúng tốc độ phát triển thì trong năm 2012, Trung Quốc có thể đạt 10 triệu TV 3D bán ra. Doanh số này tương đương với khoảng 20% lượng TV 3D có thể bán ra toàn cầu trong năm sau. Với thị phần trên, Trung Quốc được dự đoán sẽ vượt qua Mỹ để trở thành thị trường có lượng TV 3D bán ra nhiều nhất trên thế giới.
Không tập trung vào các model cao cấp, thị trường TV 3D ở Trung Quốc lại theo đuổi việc có giá bán tốt. Các thương hiệu quốc nội như Skyworth, Hisense, Changhong hay TCL đều sử dụng công nghệ màn hình LCD CCFL giá thấp trên TV 3D thay vì đèn nền LED như các hãng lớn Samsung, Sony hay LG. Đây cũng là nguyên nhân khiến cho 3D ở Trung Quốc đang thu hút được nhiều người dùng.
Phạm Anh
theo sohoa