HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2005-2011 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Can-am Spyder RT 2011 Limited Edition: Đẹp, độc, đắt
Old 11-25-2011   #1
jojolotus
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
jojolotus's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 41,760
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 59
jojolotus Reputation Uy Tín Level 1jojolotus Reputation Uy Tín Level 1
- Với mức giá sau thuế lên đến gần 70.000 USD chắc chỉ có những ai thực sự đam mê dòng xe ba bánh cùng những chuyến du lịch dài ngày mới dám sở hữu.


Kể từ ngày chiếc Can-am ba bánh đầu tiên đặt chân đến Việt Nam vào tháng 5/2008, dư luận đã xôn xao về một loại xe mới với hai bánh nằm trước và một bánh sau cùng hình dạng được cho là kỳ quái nhất trong các mẫu xe có mặt tại thị trường Việt Nam lúc bấy giờ.

Và cũng chính từ mẫu xe đầu tiên này đã tạo nên một làn sóng mới trong giới chơi xe và lần lượt hai mẫu Can-am được cho là HOT liên tiếp được nhập về mang tên Spyder RT, Spyder RS. Có nhiều mẫu xe đường trường đáp ứng tốt những tiện nghi và trang thiết bị cho một hành trình dài nhưng điều gì đã làm người chơi xe chọn Can-am Spyder?


Ít ai biết được rằng Can-am là tên của một công ty con được giao nhiệm vụ chuyên sản xuất xe máy dưới sự chỉ đạo là công ty mẹ chuyên sản xuất những sản phẩm mang tính giải trí Bombardier, Canada. Hình thành từ những năm 1973 với hai sản phẩm chủ lực lúc đó là motocross và enduro sử dụng động cơ do Rotax (một công ty con khác của Bombardier) cung cấp. Sản phẩm motocross đã nhanh chóng giành nhiều huy chương vàng, bạc và đồng trong các mùa giải của International Six Days Trial lúc đó.

Sau nhiều năm sản xuất xe máy, đến cuối thập niên 70 của thế kỷ trước Can-am còn sản xuất cả máy bay và thậm chí là công ty phần mềm. Mãi cho đến năm 1987 Can-am mới quay lại tập trung chủ lực vào sản xuất xe máy. Năm 2006, các mẫu xe địa hình ATV của Can-am ra đời và tiếp nối đến năm 2007 thì mẫu xe ba bánh Can-am Spyder tiếp tục được trình làng và nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của những tín đồ thường sử dụng xe máy đi du lịch đường dài.

Có hai phiên bản Can-am Spyder đồng thời cũng khác nhau về hoàn toàn về hình dạng. Nếu như Can-am Spyder RS sở hữu thiết kế hung dữ và thiên về tốc độ thì Can-am Spyder RT lại phục vụ cho những người cần nhu cầu về một mẫu xe mạng lại sự êm ái, an toàn cũng các trang thiết bị hiện đại hỗ trợ cho một chuyến đi xa. Và mẫu xe mà chúng tôi sử dụng trong bài test thuộc phiên bản hạn chế Can-am Spyder RT 2011 Limited Edition.


Ngoại hình của Can-am Spyder RT Limited luôn thu hút, gây sự chú ý của bất cứ ai và mỗi nơi chiếc xe nó đặt chân đến, nhất là với màu trắng ngọc trai bắt mắt của riêng phiên bản 2011 Limited. Với sự đồ sộ cũng như độ lớn của chiếc xe và chiều rộng đầu xe lên tới 1.572mm, bất cứ ai cũng có thể nghĩ rằng đây là sản phẩm được kết hợp giữa ô tô và xe máy.


Không chỉ vậy, Can-am Spyder RT Limited còn thực sự nổi bật với kính chắn gió cỡ lớn đặt trước có thể điều chỉnh được độ cao, cụm đèn pha với hai cụm đèn được bố trí tại chính giữa đầu xe. Hai cụm đèn pha còn lại bố trí trên phần đầu xe với dải đèn dài, lớn và sáng hơn. Cản trước của xe là điểm tạo cảm giác giống xe hơi khi to rộng và thuôn xuống phía trước cũng như hạ thấp kết hợp hai hốc hút gió lớn tạo thể hiện tính khí động học cao.


Càng trước nổi bật với hai bánh cỡ lớn không khác gì lốp xe hơi có kích thước 165/65 R14 cùng vành hợp kim đúc 6 nan kép giúp chiếc xe mạnh mẽ và to lớn hơn. Để hãm ở tốc độ cao cho chiếc xe, nhà sản xuất đã lựa chọn hệ thống phanh đĩa có đường kính 250mm cùng bốn piston thủy lực.


Những đường nét uốn lượn mềm mại cùng gân nổi khỏe khoắn, thể thao không chỉ hiện diện ở đầu và thân xe mà nó còn kéo dài đến hết đuôi xe. Phần ốp hai bên bè ra cùng một hộp chứa đồ cỡ lớn phía sau, hệ thống đèn hậu mang tông đỏ chủ đạo vát chéo đều hai bên kết hợp ống xả đơn cỡ lớn đặt ở bên phải xe và lốp sau có kích thước 225/50 R15 tạo cho Can-am cảm giác khi nhìn từ phía sau thêm sự bệ vệ và chắc chắn cho chiếc xe. Hệ thống phanh sau cho chiếc xe gồm đĩa phanh có đường kính 250mm và piston thủy lực đơn.


Yên xe to, dài và lớn được bọc da cao cấp với hàng chữ Spyder RT Limited được khâu thủ công tỉ mỉ. Với chiều cao yên xe 772mm tính từ mặt đất cũng như do được cấu tạo ba bánh nên dù bạn có chiều cao nào đi chăng nữa cũng có thể ngồi lên chiếc xe một cách thoải mái và tự tin. Hệ thống điều khiển trung với nhiều nút bấm cũng những công nghệ hiện đại khiến ai cũng phải mất vài phút làm quen khi ngồi lên xe.


Trước hết phải kể đến cụm đồng hồ trung tâm đơn giản hết mức có thể với hai đồng hồ đo tốc độ và đo vòng tua máy được bố trí kim xoay ngược chiều nhau cùng những biểu tượng cảnh báo đặt bên trong. Chính giữa là một màn hình LCD có chức năng sẽ hiển thị toàn bộ thông số hành trình di chuyển của chiếc xe. Với cỡ chữ to và tông màu trắng dịu giúp người điều khiển quan sát được rõ hơn kh đi ban ngày. Ngoài cùng hai bên là đồng hồ báo xăng và đồng hồ báo nhiệt độ động cơ. Hai gương chiếu hậu cỡ lớn được đặt liền cụm đồng hồ trung tâm nhưng đưa hẳn ra ngoài nhằm tao góc nhìn tốt hơn cho người lái.


Nằm ngay trên mặt bình xăng gồm bốn phím bấm cùng các chức năng hiện đại như phanh khi đứng yên P, mở cốp sau, hệ thống sưởi tay lái. Nổi bật trong số này là phím bấm điều chỉnh hệ thống treo sau mà chỉ có mặt tại phiên bản Can-am Spyder RT Limited Edition.


Tại cụm tay lái bên phải ngoài phím công tắc điện và khởi động truyền thống được bố trí thêm phím hệ thống cruise control, hệ thống này rất có ích khi di chuyển trên quãng đường dài liên tục với một tốc độ sẽ giúp bạn rảnh tay hơn chút ít.


Hầu hết những thứ quan trọng đều được tập hợp tại cụm tay lái bên trái. Ngoài hệ thống đèn pha, còi và xi nhan thì nổi bật với phím nâng, hạ kính chắn gió phía trước sao cho phù hợp với tốc độ và theo lựa chọn của người điều khiển. Phím Mode và Set dành cho việt thiết lập và sử dụng hệ thống giải trí cho chiếc xe bao gồm Radio hay MP3 thông qua 6 loa được bố trí xung quanh ghế ngồi. Hơn nữa hệ thống định vị vệ tinh cũng là điều không thể thiếu cho một chiếc xe đường trường. Nút R tượng trưng cho số lùi đặt trên cùng cụm tay lái trái. Một cần gạt với dấu +, - được đặt phía dưới tượng trưng cho cần số bán tự động của chiếc xe. Hệ thống sưởi tay cho ghế sau được điều chỉnh bởi một nhóm phím bấm đặt bên trái của tay lái sau.


Cung cấp sức manh cho Can-am Spyder RT 2011 Limited Edition là động cơ V-Twin DOHC được lấy từ công ty Rotax có công suất 998cc, ứng dụng công nghệ phun xăng hiện tử đa điểm với 4 xylanh hoạt động và làm mát bằng chất lỏng. Kết hợp hộp số bán tự động 5 cấp. Cho phép Can-am Spyder RT Limited sản sinh công suất cực đại 100 mã lực tại 7.500 vòng/phút. Momen xoắn cực đại 104 NM tại 5.000 vòng/phút. Can-am Spyder RT Limited có trọng lương thô ở mức 421 kg.


Chưa hết, Can-am Spyder RT 2011 Limited Edition còn được hãng Bombardier trang bị bộ khung tiêu chuẩn và chịu lực tốt với ký hiệu đặc biệt SST Spyder. Hệ thống giảm xóc hình chữ A có hành trình 151mm đi kèm thanh chống xoắn giúp giảm tối đa hiện tượng rung, lắc. Giảm xóc sau được thiết kế dạng monoshock với trành trình lên đến 145mm.

Không chỉ sở hữu hệ thống giải trí hay các trang thiết bị hiện đại đơn thuần, Can-am Spyder RT Limited còn được cung cấp những tính năng an toàn như dòng xe bốn bánh. Đơn cử như hệ thông chống bó cứng phanh ABS, hệ thống cân bằng điện tử VSS, hệ thống kiểm soát lực kéo TCS, phân phối lực phanh điện tử EBD, hệ thống kiểm soát ổn định SCS…


Bật chìa khóa, ngay lập tực kim đồng hồ đo tốc độ và đo vòng tua máy thi nhau tự động chạm tới mức cao nhất rồi quay trở về ban đầu, báo hiệu hệ thống phun xăng đã làm việc. Bạn chỉ cần nổ máy, ngay lúc này âm thanh tuy không trầm ấm bởi ống xả nguyên bản cũng đủ làm bạn rạo rực phần nào. Đẩy cần số theo dấu +, lúc này động cơ phát ra tiếng cạch đặc trưng cho biết đã vào 1, chiếc xe sẽ chờ cho tới khi nào bạn vặn ga mới chịu chuyển mình.

Tuy nhiên chỉ cần vặn nhẹ cũng thấy độ nhạy của động cơ 998cc, chỉ cần lên đến vòng tua 2.000 vòng/phút bạn có thể đẩy tiếp cần gạt để chuyển sang cấp số 2. Dù cho là bước chuyển số nào đi chăng nữa động cơ luôn có hiện tượng giật nhẹ cho biết bạn vừa thực hiện thao tác chuyển số. Trong thành phố khi di chuyển ở tốc độ 50 km/h ở cấp số 3 vòng tua luôn ở mức dưới 2.000 vòng/phút và khi nhồi tiếp ga không có hiện tượng giật.


Chỉ có điều nếu bạn là người lần đầu tiên lái sẽ có chút bỡ ngỡ và lạ lẫm khi phải liên tục căn khoảng cách của hai bánh xe trước tránh va chạm với vật thể khác. Thay vì lắc người như để cua như những chiếc xe hai bánh thông thường thì với Can-am bạn sẽ phải xoay tay mình cùng vô-lăng đến góc lái hợp lý cho khúc cua bạn mong muốn. Lưu ý là Can-am Spyder RT 2011 Limited không có phanh tay bởi lẽ phanh chân sẽ chịu trách nhiệm cho cả ba bánh xe. Đây cũng là điểm gây chút hụt hẫng cho những ai đi moto quen xử lý phanh bằng tay. Muốn cài số lùi, bạn phải kết hợp ấn tổ hợp phím R và kéo cần gẩy số theo dấu -. Lúc này xe đã cài sô lùi, bạn chỉ cần ga và lùi theo ý thích.


Mặc cho khối động cơ của chiếc xe đường trường này chỉ 998cc thay vì 1.800cc như nhiều mẫu xe khác cùng khối lượng xe hơn 400kg, chiế xe không làm bạn thất vọng với những cú bứt tốc. Từ vị trí đứng yên, xoắn ga và chiếc xe di chuyển, Can-am Spyder RT Limited có một độ trễ cảm nhận rõ nhưng khi kim đồng hồ đo vòng tua chạm mốc 5.000 vòng/phút thì cảm giác hoàn toàn khác. Như có một lực đẩy từ phía sau mà chiếc xe lao đi nhanh tạo phấn khích cho người lái, cuối cùng Can-Am Spyder RT Limited cũng chỉ mất 5s để chạm mốc 100 km/h.


Ở tốc độ 60 km/h khi cua gấp toàn bộ thân xe sẽ nghiêng về hướng ngược lại tạo cảm giác không vững cho người lái nhưng đó chỉ là cảm giác. Toàn bộ hệ thống an toàn của chiếc xe luôn làm việc hiệu quả và bằng chứng cho thấy rõ ràng hơn khi chúng tôi thực hiện một cú cua trai gấp ở tốc độ 80 km/h, lúc này toàn bộ thân xe như muốn văng sang bên phải và lật nhưng hệ thống cân bằng can thiệp nhận biết bánh xe nào quay nhanh hơn các bánh còn lại sẽ hãm lại đồng thời lúc này phanh xe tự làm việc để kìm chiếc xe lại an toàn nhất. Và khi giảm tốc độ, động cơ cũng tự động về cấp số thấp phù hợp vòng tua của động cơ. Hơn nữa nếu trường hợp trên xảy ra hệ thống cũng sẽ khóa tay ga khiến bạn không thể ga thêm dẫn đến tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Điều khiển chiếc xe liên tiếp ở tốc độ 80 km/h trên đại lộ, Can-am Spyder RT Limited tỏ ra bền bì và hệ thống treo linh hoạt, bạn sẽ cảm thấy sự tự do khi rong ruổi trên những cung đường hơn nữa bạn có thể dừng lại để thưởng lãm cảnh đẹp ở bất kỳ đâu mà bạn không phải xuống xe và dựng chân chống hay cài số nếu ở giữa dốc. Bởi lẽ xe đã có hệ thống khóa bánh P. Đó là những gì Can-am Spyder RT 2011 Limited đã thể hiện!


Nói tóm lại bạn là người thích sự rong ruổi trên những hành trình dài bằng moto và bạn cần một chiếc xe xứng đáng sở hữu động cơ bền bỉ cùng những trang thiết bị hiện đại, hệ thống an toàn làm việc hiệu quả thì có lẽ Can-am Spyder RT 2011 Limited là một ứng cử viên sáng giá nếu bạn chấp nhận bỏ ra 70.000 USD để sở hữu chiếc xe.

Một số hình ảnh chi tiết của Can-Am Spyder RT 2011 Limited


































Xin chân thành cám ơn showroom RAVOAUTO – 165 Xã Đàn đã giúp đỡ chúng tôi hoàn thành bài viết này!


theo autopro
jojolotus_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	NB_da947.jpg
Views:	6
Size:	74.6 KB
ID:	337092  
 
User Tag List


Thêm một sĩ quan trẻ gốc Việt qua đời, nguyên nhân không như tin đồn “tào lao, tự tử” trên Facebook Tịch thu và bắt hàng loạt lãnh đạo công ty nhà Cường “đô la” Peter Arnett qua đời: tiếng nói độc lập từ chiến trường Việt Nam đến Baghdad
Cuộc chiến giành Warner & CNN: tiền mặt, thế lực, và bóng dáng Nhà Trắng Sự thật khó nghe: Trung Quốc giàu lên nhanh nhất khi .... Ngoại trưởng Nga thú nhận: Mỹ đã hứa trao lãnh thổ Ukraine cho Moscow
Chánh Văn phòng Tòa Bạch Ốc gây cú sốc về ông Trump trong cuộc phỏng vấn với Vanity Fair Thuế quan thổi ngược chiều: việc làm tay chân co lại, và “nhiệt” chính trị hạ dần Một dòng “sông” trong biển lệch nhịp: vì sao mặt biển Nhật Bản đang phình lên – và nghề cá lao đao
Khủng hoảng “affordability” ở Mỹ Trump mở cửa chip H200 cho Trung Quốc và cuộc chiến giành “quyền viết luật” cho trí tuệ nhân tạo Google và giấc mơ thay thế smartphone bằng cặp kính AI
Trump, Netflix và Paramount: Cuộc chiến thâu tóm Warner Bros. biến Hollywood thành bàn cờ chính trị Trung Quốc bứt tốc xuất khẩu, nông dân Mỹ sống bằng trợ cấp VN: Sợ áp lực mỗi khi ra tòa, Hoa hậu Thùy Tiên chấp nhận bản án 2 năm tù
Lại to tiếng: Ông Trump nói nữ ký giả của CNN là "ngu ngốc và độc ác" Zelensky chạy đua ngoại giao: London, Brussels, Rome và cái bóng hòa kế của Trump New Orleans trong vòng vây ICE: Chiến dịch “Catahoula Crunch” và nỗi lo của người Việt
“Huyền thoại ‘Trung Quốc là Singapore phóng đại’ đang sụp đổ như thế nào?” Trung Tá Nhảy Dù Bùi Quyền: Từ thủ khoa Võ Bị đến chiếc ghế trống sau 60 năm gặp lại Làm gì có “giải phóng” mà tôn vinh “chiến sĩ giải phóng”?
Cuba cá đầy biển, ngư dân vẫn đói: Khi thiên nhiên hào phóng nhưng thể chế “thắt nút cổ chai” Quận Cam: Người già gốc Việt sống trong nhà tiền chế, run rẩy trước mỗi lá thư cảnh cáo Doanh nghiệp châu Âu lặng lẽ tháo chạy khỏi Trung Quốc, nguyên nhân?
Năm tiếng trong Điện Kremlin: Hòa bình Ukraine đang đến gần? Một tổng thống lim dim, một thế giới nín thở Trump, Venezuela và cơn bão “tội ác chiến tranh” ở Washington
5 bí mật trên buồng lái mà phi công hiếm khi kể cho hành khách Đồng chí 3 X và chiếc bình xịt gây tê Hồi ký Trịnh Xuân Thanh và thương vụ 50 triệu đô đưa Nguyễn Cao Kỳ về nước
Vì sao Việt Nam vẫn vắng bóng Nobel Văn học? Khi sự thật bị nhào nặn: Nga, Trung Quốc và cuộc chiến bẻ cong hình ảnh dân chủ ‘Đổ bộ lên mặt trời ban đêm’ – khi ngu dốt ngồi lên ngai quyền lực
Xuất khẩu lao động – khi một quốc gia đóng gói tương lai của mình gửi ra nước ngoài Vụ kiện chất độc da cam – khi cộng sản Việt Nam tự làm nhục mình trước thế giới Nhiều người hỏi mình: “Qua Mỹ trễ vậy có hối hận không?”
Lũ quét miền Trung, Khánh Hoà, Nha Trang, “kỷ lục của kỷ lục” +video 12 ngày trên đất Mỹ: Những điều mắt thấy tai nghe của một bà mẹ Việt Khi ‘cái tôi’ phình to hơn thực tài của người Việt Cộng
Bài học nhớ đời khi lao vào bán hàng Amazon theo trend Pokémon Nghỉ hưu ở Texas: Thiên đường mới sau ‘giấc mơ California Nơi sóng radio chết lặng và những chuyện không thể giải thích
Bà Ngô Đình Nhu trên tầng 11 Paris: từ ánh đèn Dinh Độc Lập đến căn hộ cô quạnh “Đánh từ sẵn”: một đêm gõ cửa và cả đời bất an của chú Ba Lợi Người thầy tội nghiệp và nỗi đau hai chữ “lưu dung”
Opera, Proton VPN, SetupVPN ... cung cấp VPN miễn phí để người trong nước vượt tường lửa Một ngày làm khách ở Sài Gòn: Taxi công nghệ đưa bạn đi từ bất ngờ này sang… bực bội khác Nhà thờ cũng phải “ra thông báo”: Để quên ví coi chừng… thành phép màu cho người khác!
Thứ trưởng Hải quân Hung Cao và lễ tốt nghiệp khiến cả khán phòng nghẹn lại Trump ra mắt “Trump Class”: Hạm đội Vàng, soái hạm Kiêu Hùng khổng lồ nhất thế giới và tham vọng áp đảo đại dương Trump “đạp phanh” điện gió ngoài khơi: hàng tỷ đô la đứng hình, giá điện có nguy cơ leo thang
Ông Trump sẽ đưa 200 vạn quân tinh nhuệ đánh Đan Mạch, chiếm Greenland? Hải quan xem phim XXX khi làm việc, thảo nào nhập cảnh-xuất cảnh ở Việt Nam chậm như rùa bò Ngày đồng hương nói “đủ rồi”: Cộng Đồng NSW tái ổn định sau nhiều năm chia rẽ
Cuộc đua gom vàng của ngân hàng trung ương và ‘khối cầu’ 47.000 tỉ USD Đằng sau nội các Trump: Những người vợ kể chuyện “đội ngũ lớn” trong Tòa Bạch Ốc Kim Jong Un ôm lính thương tật, tung hô ‘anh hùng’ Bắc Hàn trở về từ chiến trường Kursk
Con trai của nhà hoạt động cộng đồng, nữ MC Mã Tiểu Linh qua đời “Lời chúc bất hạnh” của Chánh án John Roberts: Bài học trưởng thành không ai dạy chúng ta ở trường Đừng biến ICE thành “con ngáo ộp”: Hiểu luật để bớt sợ và biết tự bảo vệ mình
Westminster dậy sóng vì con đường “Charlie Kirk Way”: Dân phản đối, hội đồng vẫn phớt lờ Thăm nước Mỹ thời Trump: Từ dĩa cơm tấm Cali đến bi kịch Melissa Trần Vua Charles III và hành trình ung thư: Khi nhà vua nói về nỗi sợ, hy vọng và “phép màu” phát hiện sớm
Bi kịch quán bún ốc Trần Hưng Đạo: 3 mẹ con chết ngạt sau cửa cuốn khóa kín ‘America Alone’ – Khi Trump vẽ lại trật tự thế giới theo cách của mình Cuộc chơi liều lĩnh của Trump với Tu chính án 14 và quyền có quốc tịch khi chào đời
LeBron James: Chấp nhận đánh mất kỷ lục 1.297 trận chỉ để làm một đường chuyền đúng Ciel Tower – khách sạn cao nhất thế giới Chiếc nhẫn cưới ‘mất tích’ và nghi ngờ Phó Tổng Thống Mỹ bỏ cô vợ Ấn Độ
Karoline Leavitt: Từ ‘thánh cô nói láo’ đến biểu tượng của Trump 2.0 Bong bóng AI, khí hậu nổi giận và năm 2026 Khi Vingroup phải vay trái phiếu lãi 12%: Phao cứu sinh hay bước đi liều mạng?
Từ Geneva đến Kyiv: Kế hoạch 28 điểm của Trump và thế lưỡng nan của Ukraine Nước Nga trên ván bài cuối: biết không thể thắng nhưng vẫn lao vào cuộc chiến đến cùng Tiền thuế đã đi đâu, khi dân miền Trung đói rét trên nóc nhà chờ chết?
Nellie Bly – 72 ngày vòng quanh thế giới và cú đòn vào mọi định kiến về phụ nữ “Góa phụ đen” ở nước Nga: khi cái chết của người lính trở thành một mô hình kinh doanh Lá thư cuối của Kurt Vonnegut: hãy sáng tạo chỉ để tâm hồn mình lớn lên
Trung Quốc vỡ trận công nghiệp: khi “Made in China” bước vào thập niên suy thoái mới Bốn ngày trên nóc nhà: khi người dân miền Trung thực sự bị bỏ rơi giữa lũ dữ Không một lời cảnh báo: Miền Trung chết chìm trong lũ thủy điện “đúng quy trình”
Biệt kích Chung Tử Ngọc – Từ ngọn đồi lửa đạn đến sáu năm lao tù cộng sản Một mạng người đáng giá bao nhiêu – từ vụ tai nạn ở California đến những xác người trong lũ Việt Nam Mercury – đoàn tàu Art Deco biến tốc độ thành cái đẹp hữu hình
Hoa Kỳ-Ukraine đạt sự đồng thuận cho kế hoạch hòa bình với 19 điểm mới Tấm chăn thơ rách nát giữa địa ngục cộng sản – từ hố xí tập thể đến bến bờ tị nạn Morgan Geyser trốn khỏi giám sát: Bóng ma Slender Man trở lại sau vụ đâm bạn 19 nhát chấn động nước Mỹ
New Delhi ngạt thở: Khi Pháo đài Đỏ hóa đen và người dân chỉ còn ước được… hít thở Red Bull – từ lon nước vàng ở Bangkok đến đế chế nội dung làm thay đổi thế giới Kế hoạch 28 điểm của Trump: Hoà bình cho Ukraine hay bản hợp đồng nhượng bộ cho Nga?

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 21:47.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.12391 seconds with 13 queries