Từng là hăng hàng không lớn nhất thế giới, hiện American Airlines đang thua lỗ và nợ nần chồng chất, những tháng gần đây, dự trữ tiền mặt của hăng hàng không này liên tục sụt giảm.
Khi chi phí lao động cao và giá nhiên liệu ngày một tăng, American Airlines đă phải nộp đơn xin phá sản theo chương 11 Luật Phá sản Mỹ.
Từng là hăng hàng không lớn nhất thế giới, hiện American Airlines đang thua lỗ và nợ nần chồng chất, những tháng gần đây, dự trữ tiền mặt của hăng hàng không này liên tục sụt giảm.
American Airlines công bố các quy định về lao động khiến hăng phải dành nhiều triệu USD cho hoạt động hơn so với nhiều hăng hàng không khác.
Trong tuyên bố mới nhất, hăng hàng không công bố kế hoạch tiếp tục hoạt động b́nh thường, cùng lúc, hăng xin ṭa án bảo vệ cho các kế hoạch giảm chi phí và nợ. Hăng công bố các lịch tŕnh chuyến bay b́nh thường không thay đổi.
Hăng hàng không lớn thứ 3 tại Mỹ công bố CEO của hăng sẽ từ chức. Ông Thomas Horton, hiện đang giữ chức chủ tịch hăng, sẽ lên làm CEO.
Theo đại diện hăng, hoạt động các chuyến bay sẽ giảm trong tương lai. Một số điểm đến không được nhiều người đi lại sẽ bị giảm hoặc hủy hoàn toàn.
American Airlines là hăng hàng không lớn duy nhất tại Mỹ không nộp đơn xin bảo hộ phá sản sau vụ khủng bố ngày 11/09/2001. Không giống các hăng hàng không khác, hăng không sáp nhập với đối thủ. Năm 2010, trong số các hăng hàng không Mỹ, duy nhất American Airlines thua lỗ.
Trong hồ sơ xin phá sản, hăng công bố có 24,7 tỷ USD tài sản và 29,6 tỷ USD nợ.
American Airlines thua lỗ 162 triệu USD trong quư 3/2011 và 2,7 tỷ USD trong năm qua trong khi phần lớn các hăng hàng không khác băo lăi. United Continental, công ty mẹ của United Airlines, hăng hàng không lớn nhất thế giới, lăi 653 triệu USD, hăng hàng không US Airways lăi 76 triệu USD.
Xuân Mai
Theo TTVN