- Theo một khảo sát của Lightspeed Research, so với năm ngoái, khoảng một phần ba người Pháp dành ít thời gian trên Facebook trong năm nay. Nhưng dù sao, Facebook vẫn là mạng xã hội khiến cư dân mạng Pháp tiêu tốn thời gian nhiều nhất.
Trong số những người Pháp đã có “hồ sơ” trên một mạng xã hội, 10,5% đã ngừng hoàn toàn sử dụng trang mạng này, theo nghiên cứu của Lightspeed Research (WPP) trong một cuộc khảo sát này liên quan đến 1.011 người.
Nhiều tài khoản không hoạt động nhưng không bị xóa bỏ, bởi vì 42% cư dân mạng xã hội đã ngừng sử dụng một số tài khoản của họ, nhưng chỉ có 28% trong số tài khoản đó bị khóa.
Và Facebook không phải là ngoại lệ. 31% cư dân mạng này tham gia vào cuộc khảo sát của Lightspeed Research đã giảm thời gian của họ trên mạng xã hội này so với năm trước.
“Tuy nhiên, Facebook vẫn có được tần số sử dụng và thời gian ghé thăm cao hơn các mạng xã hội khác. Một trong năm cư dân mạng dành trung bình hai giờ hoặc nhiều hơn mỗi ngày để truy cập vào Facebook và gần 40% người sử dụng dành ít nhất một giờ một ngày cho mạng này. Trong khi đó, chỉ có 24% người dùng Twitter dành một giờ hoặc hơn mỗi ngày lướt trang web này. Trong bối cảnh đó, chúng tôi hiểu rằng một số thành viên có thể rút ngắn thời gian lướt web của họ", Ralph, giám đốc Marketing của Lightspeed Research châu Âu cho biết.
Trong số những người dùng giảm thời gian của họ dành cho Facebook, 15% lý giải là do thiếu thời gian, 43% là do nhàm chánvà 23%do lo ngại về việc bảo mật dữ liệu cá nhân của họ.
Đối với tất cả các mạng xã hội, 51% người trả lời khảo sát cho biết không có gì khiến họ phải dành thêm thời gian cho các trang web này. Họ cảm thấy thời gian dành cho nó như thế là đủ rồi.
Quế Anh - (L'Expansion.com)