Sau khi phát sóng, “Tân Tây Du Ký” của đạo diễn Trương Kỷ Trung nhận được nhiều lời khen từ khán giả. Bộ phim thậm chí còn được đánh giá có phần “nhỉnh” hơn phiên bản cũ về mặt tạo hình.
Bộ phim bắt đầu công chiếu từ ngày 5/1 trên kênh BTV, Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc. Theo
Sina, phiên bản mới đã vượt qua những ý kiến phê bình của dư luận và nhận được đánh giá rất cao từ phía khán giả, đặc biệt là về tạo hình các nhân vật.
Tây Du Ký của Trương Kỷ Trung (Zhang Ji Zhong) được khen ngợi đã xây dựng được hình tượng các nhân vật mới mẻ nhưng chân thật và trung thành với tinh thần của tác phẩm.
Trước khi phát sóng, bộ phim đứng trước nhiều mối nghi ngờ về chất lượng. Tác phẩm kinh điển này từng nhiều lần được làm lại, nhưng đều bị chê do tạo hình nhân vật trông giả, cảnh phim dựng thiếu sức hấp dẫn, các màn đánh nhau không chân thật. Lần này, Trương Kỷ Trung đã thoát khỏi được lối mòn đó.Trong tác phẩm
Tây Du Ký, ngoài câu chuyện bốn thày trò Đường Tăng sang Tây Trúc thỉnh kinh, còn một điều thu hút người xem là tạo hình thần thánh, yêu tinh. Trên thực tế, chuyện phim xoay quanh quá trình đuổi ma diệt quái của ba đồ đệ của Đường Tăng, nhằm đưa sư phụ đến được đất Phật. Nhiều khán giả nhận định rằng: “Những cảnh hay nhất trong phim chính là các màn tiêu diệt ma quái, vì thế tạo hình của yêu tinh cũng rất quan trọng”.
Cũng giống như phần đầu tư cho kỹ xảo, phần tạo hình được đạo diễn họ Trương đặc biệt coi trọng, Ông đã mời các chuyên gia Hollywood trợ giúp. Và Trương Kỷ Trung đã nhào nặn thành công những yêu tinh tuy rất đáng sợ nhưng vẫn đảm bảo được yêu cầu về thẩm mỹ. Sau khi xem, khán giả có ấn tượng sâu sắc nhất với tạo hình của bốn nữ yêu trong phim: Bà la sát, yêu tinh chuột, Bạch cốt tinh và yêu tinh nhện.
Phục trang trong phim cũng được đánh giá là giữ được nét thần thoại truyền thống, hoàn toàn phù hợp với bối cảnh phim. Theo kết quả thăm dò trên trang thảo luận lớn nhất Trung Quốc -
Tieba, trang phục của nhân vật trong phim không chỉ đạt được yêu cầu về thẩm mỹ của thời đại, mà còn mang đậm nét đặc sắc của văn hóa nhà Đường - thời kỳ bối cảnh của phim.
Tố Linh
theo vne