|
Khi ông bộ trưởng lòi đuôi nói khoác
01-11-2012
|
#1
|
|
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 109
|
Đến hôm nay câu chuyện ồn ào về ông bộ trưởng Bộ giao Thông vận Tải – Đinh La Thăng vẫn chưa thể lắng xuống. Ban đầu “ông bộ trưởngnói khoác” chỉ là nhận định. Nhưng hôm nay thì nhận định đó đã là sự thật.
 | | Biển cảnh báo trơn trượt tại nhà ga sân bay Đà Nẵng |
Công trình nhà ga cảng hàng không Đà Nẵng được cho là cú “ra tay” đầu tiên của ông Thăng nhằm chấn chỉnh tốc độ thi công của công trình này. Báo chí trong nước giật tít “bộ trưởng trảm tướng” cứ như phim hành động Hollywod. Nhưng hôm nay, chỉ ít ngày sau khi được đưa vào khai thác sử dụng, nhà ga hang không nói trên đã kịp phơi bày một căn bệnh rất “nhi đồng” của ngành xây dựng, đó là: Dột và bung đá lát chân cầu thang.
 | | Công nhân đang lau chùi nước dột do mưa |
Người ta thường nói “chiếc thùng kêu to là chiếc thùng… không có gì cả”. Chuyện tổ chức cán bộ và kế hoạch chiến lược ngành là những chuyện xưa nay ít được công khai theo nguyên tắc tổ chức. Nhưng ông Thăng bất chấp! Đây là căn bệnh cố hữu của một anh cán bộ phong trào Đoàn thanh niên: Nói mà không cần suy nghĩ!
 | | Xe đậu chật cứng bên cạnh Bộ Giao Thông |
Những kế hoạch chống ùn tắc giao thông của ông Thăng, thoảng nghe thì vang như chuông. Nhưng những gì đập vào mắt người dân thì chưa có bất kỳ một phần trăm nào thay đổi.
Từ cấp Ủy ban nhân dân Hà Nội và Sài Gòn đều tỏ ra không mấy mặn mà với những quyết sách rất thiếu thực tiễn của ông Thăng.
 | | Xe đậu vô tư trên hè phố Dã Tượng - Bộ GTVT |
Sắp tới, nếu "sáng kiến" thu phí phương tiện xe máy mỗi năm 5 trăm ngàn đồng của ông Thăng được thủ tướng chấp nhận thì không biết tình hình sẽ đi đến đâu.
 | Vỉa hè trước cửa Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia
(nằm sát cổng trụ sở Bộ Giao thông), |  | | "Bãi đỗ xe" của Viện Kiểm Sát tối cao |
Nhưng chỉ nhìn vào những sản phẩm thành tích miệng của ông Đinh La Thăng thì sẽ thấy: Nhân dân đang đóng thuế để nuôi một kẻ ba hoa khoác lác đến mức mụ mẫm. Nguy hiểm ở chỗ kẻ ấy lại đang nhẫn tâm dùng quyền lực “lục túi người dân” để thu ngân sách cho ngành một cách bất hợp pháp, dưới chiêu bài “thu phí để chống ùn tắc”.
Dư luận tiếp tục chờ xem ông bộ trưởng Thăng làm được gì với hàng loạt dự án công trình cầu đường giao thông bị rút ruột đến mức không thể che đậy như các công trình: Đại lộ Thăng Long (Láng – Hòa Lạc), đường cao tốc Cầu Ghẽ - Ninh Bình, Cầu Thanh Trì, đường vành đai 3 Nam Hà Nội, đường cao tốc Sài Gòn – Trung Lương vv… Chắc chắn những công trình đó lại “phát hiện sai phạm”, lại “khắc phục sửa chữa”, và tiền lại tiếp tục chảy vào túi ông Thăng bằng nhiều con đường…
Chẳng (có) lẽ ông Đinh La Thăng nên tiếp tục cách chức viên cán bộ chỉ huy công trình nhà ga cảng hàng không Đà Nẵng mà ông ta vừa mới cất nhắc, vì người này tuy hoàn thành công trình đúng tiến độ nhưng lại không đảm bảo chất lượng công trình? Cách khả thi nhất là ông Thăng nên bớt “nổ” bớt phát minh ra những kế hoạch không giống ai thì tốt hơn. Người dân không dám nghĩ đến chuyện thay bộ trưởng Bộ Giao Thông Vận Tải, vì nếu có muốn thay thì chính phủ đào đâu ra người tài hơn ông Thăng lúc này mà thay?
Lê Nguyên Hồng
|
|
|
01-11-2012
|
#2
|
|
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Join Date: Dec 2006
Posts: 88,250
Thanks: 11
Thanked 3,751 Times in 3,090 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 109
|
BỘ TRƯỞNG "LỘ HÀNG" ?!
Bùi Hoàng Tám
Mang sẵn trong mình dòng máu của một doanh nhân, bỗng trở thành Bộ trưởng, ông Thăng đã “bê” cái bài toán kinh doanh sang “ốp” vào lĩnh vực quản lý nhà nước. Do đó, phút “lộ hàng” tất yếu phải xảy ra. Nhưng do ông quá “mót” nên đã gặp sự phản ứng dữ dội từ dư luận… Có lẽ điều cần nhất đối với Bộ trưởng Thăng hiện nay là nên loại bớt “dòng máu doanh nhân” để thay vào đó một tư duy chính khách?
Trước hết, phải khẳng định ngay từ ngày đầu mới nhậm chức, Bộ trưởng Thăng đã có hàng loạt các hành động gây ấn tượng. Trả lời báo chí, Bộ trưởng Thăng xác định ghế Bộ trưởng GTVT luôn là chiếc “ghế nóng”. Rồi ông đã làm nó nóng lên bởi hàng loạt các vụ việc và dù ít dù nhiều, đã có những kết quả. Công bằng, tôi vẫn nghĩ ông là con người hành động. Vì vậy, khi Đại biểu Quốc hội Nguyễn Bá Thuyền “lăng nhục” ông bằng câu vỗ mặt: Làm Bộ trưởng như thế thì ai cũng làm được, tôi đã có phản ứng với cách sử dụng ngôn từ của vị Đại biểu Thuyền.
Thế nhưng gần đây, khi ông đề xuất thu phí lưu thông ô tô, xe máy thì tôi, dù không đồng tình với cách nói của vị Đại biểu Quốc hội Nguyễn Bá Thuyền nhưng cũng phải khâm phục ông Thuyền là người có tầm nhìn xa, trông rộng, hiểu rõ bản chất con người. Cái đề nghị thu phí (mà nhiều người gọi là móc túi dân) của Bộ trưởng Thăng sẽ không gây ngạc nhiên bởi đơn giản, nó có lẽ là “bản chất” của Bộ trưởng Thăng – Vị Chủ tịch HĐQT của một doanh nghiệp lớn. Mang sẵn trong mình dòng máu của một doanh nhân, bỗng trở thành Bộ trưởng, ông Thăng đã “bê” cái bài toán kinh doanh sang “ốp” vào lĩnh vực quản lý nhà nước. Đó là phút “lộ hàng” tất yếu phải xảy ra. Chỉ có điều, do ông quá “mót” nên đang gặp sự phản ứng dữ dội từ dư luận. Và có thể đoán chắc, Quốc hội sẽ không đồng ý với đề xuất này bởi dù sao thì Quốc hội cũng là cơ quan gần dân nhất hiện nay. Các Đại biểu không thể quay lưng lại với cử tri, những người đã trực tiếp bầu lên mình.
Để có thể thực hiện tốt nhiệm vụ của mình, có lẽ điều cần nhất đối với Bộ trưởng Thăng hiện nay là nên loại bớt “dòng máu doanh nhân” để thay vào đó một tư duy chính khách. Vfa cũng phải biết “giấu” mình đi. “Lộ hàng” quá sớm, Bộ trưởng Thăng ơi!
Bùi Hoàng Tám
Tranhnhuong
|
|
|
01-11-2012
|
#3
|
|
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
Join Date: Apr 2011
Posts: 9,488
Thanks: 0
Thanked 379 Times in 298 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 28 Post(s)
Rep Power: 24
|
Thằng bộ trưởng GTVT đinh là thăng này chỉ có một óc chó mà thôi. Nó cũng là thằng bất tài chỉ biết lăm le đổ hết gánh nặng vào đầu dân, thu hết cái này tới cái kia. Mục đích cuối cùng cũng chỉ là tham ô trong những số tiền đó. Nhìn cái mặt nó cũng thấy tất cả những cái gì ngu dốt cực kỳ. Nhưng nói chung tất cả bọn lãnh đạo đều là một lũ ngu như nhau thì biết làm sao hơn. Lướt qua những trang mạng của dân chậy xe hơi người ta chửi nó tắt bếp, xỉ vả nó tận tình nhưng cái bản mặt nó cứ trơ trơ ra đâu biết nhục là gì. Nói tóm lại vì tiền nó không từ một thủ đoạn nào đâu.
|
|
|
01-11-2012
|
#4
|
|
R8 Võ Lâm Chí Tôn
Join Date: Dec 2011
Posts: 12,976
Thanks: 989
Thanked 2,165 Times in 1,515 Posts
Mentioned: 31 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1873 Post(s)
Rep Power: 27
|
o ben day dau nhzu vay , la bi gach xe roi , chi can 1 chiec chia lhoa la xe cua tui no tan doi
|
|
|
01-12-2012
|
#5
|
|
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
Join Date: Apr 2011
Posts: 9,488
Thanks: 0
Thanked 379 Times in 298 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 28 Post(s)
Rep Power: 24
|
Thằng thăng chó đẻ này là con rơi của thằng đinh đức thiện (bộ ba anh em ruột là lê đức thọ, mai chí thọ và đinh đức thiện), khi thắng thăng làm bên dầu khí, nó đưa vợ nó cho thằng phó thủ tướng xài nên nó được cất nhắc lên mau chóng. Thật đúng VIỆT NAM THỜI BAY GIỜ LÀ THỜI CỦA LŨ CON HOANG. Thằng nông đức mạnh con hoang của thằng hồ chí minh, nguyễn tấn dũng con hoang của thằng nguyễn chí thanh, rồi con hoang của thằng lê duẩn, võ văn kiệt v.v...
|
|
|
|
|