HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Gia tăng đột biến tai nạn đường sắt
Old 02-20-2012   #1
johnnydan9
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
johnnydan9's Avatar
 
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 75
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
"Ý thức tham gia giao thông của người dân kém, tình trạng lấn chiếm hành lang an toàn giao thông đường sắt diễn ra phổ biến. Bên cạnh đó, kết cấu hạ tầng đường sắt còn nhiều bất cập là nguyên nhân chủ yếu gây ra tai nạn về đường sắt".

Thời gian vừa qua, cả nước xảy ra nhiều vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng. Chỉ riêng ba ngày đầu của tháng 2/2012 đã xảy ra 2 vụ tai nạn đường sắt làm 7 người chết. Mới đây nhất (13/2) là vụ tàu SH1 bị trượt khỏi đường ray ở Quảng Ngãi. Những vụ tai nạn liên tiếp đó đã gióng lên hồi chuông báo động về tình trạng vi phạm an toàn giao thông đường sắt của người dân.
Trao đổi với PV báo Nguoiduatin.vn, ông Phạm Văn Bình, trưởng Ban an toàn giao thông Đường sắt (Tổng Công ty ĐS VN) cho biết, hiện nay mỗi năm xảy ra trên dưới 500 vụ tai nạn giao thông đường sắt, trong đó có đến 97% nguyên nhân tai nạn là do khách quan, cụ thể hơn là do người và các phương tiện giao thông tham gia đường bộ gây ra cho đường sắt.



"Ý thức tham gia giao thông của người dân kém, tình trạng lấn chiếm hành lang an toàn giao thông đường sắt diễn ra phổ biến. Bên cạnh đó, kết cấu hạ tầng đường sắt còn nhiều bất cập là nguyên nhân chủ yếu gây ra tai nạn về đường sắt", ông Phạm Văn Bình lý giải.

Nhiều vụ tai nạn giao thông đường sắt đau đớn đã xảy ra
Chia sẻ với PV về trách nhiệm của ngành đường sắt trong việc để xảy ra liên tiếp nhiều vụ tai nạn đường sắt trong thời gian qua, ông Bình cho biết: "Những vụ tai nạn xảy ra do chủ quan thì ngành đường sắt phải chịu trách nhiệm, ví dụ như kết cấu hạ tầng kém, ý thức chấp hành của cán bộ nhân viên kém, do chất lượng đầu máy... thì chúng tôi phải chịu trách nhiệm. Nhưng tai nạn do khách quan, do ý thức của người tham gia giao thông, tồn tại của kết cấu hạ tầng thì không thể đổ trách nhiệm riêng cho ngành đường sắt được, mà đó phải là trách nhiệm của toàn xã hội, đặc biệt là vai trò của chính quyền địa phương".


"Dù năm nào cũng tuyên truyền luật, người dân tự giác nâng cao ý thức khi tham gia giao thông nhưng xem ra không có hiệu quả do chế tài xử phạt chưa nghiêm, không đủ sức răn đe", ông Bình đánh giá.
Hiện tại, công tác xử lý vi phạm an toàn đường sắt của chúng ta còn nhiều hạn chế, và số tiền phạt là quá ít, chỉ 50.000 đồng nếu vượt qua rào chắn. "Rõ ràng mức phạt này là không đủ mạnh để răn đe người vi phạm. Trong khi đó, chỉ thấy thanh tra giao thông phạt nhân viên chúng tôi chứ chưa thấy phạt được người tham gia giao thông nào. Tôi chưa chứng kiến bất kỳ người dân nào vi phạm trật tự an toàn giao thông đường sắt bị xử lý", ông Bình khẳng định.


Trao đổi với PV về vấn đề này, một lãnh đạo của Tổng Công ty ĐSVN đưa ra dẫn chứng, nếu như khi tham gia giao thông đường bộ, người dân vượt đèn đỏ thì đã có lực lượng cảnh sát giao thông tiến hành xử phạt. Đối với đường sắt, không có công an đứng gác, vi phạm rất nhiều như: Đèn báo rồi mà người dân còn nâng rào chắn lên để đi, vẫn họp chợ trên đường ray, thấy đèn tín hiệu và chuông nhưng vẫn cố tình để vượt. Vi phạm rõ ràng như thế nhưng cũng chả có ai xử phạt.
Quốc Triều
johnnydan9_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	nguoiduatin-b.JPG
Views:	8
Size:	48.5 KB
ID:	359977  
 
User Tag List


Cuộc đua gom vàng của ngân hàng trung ương và ‘khối cầu’ 47.000 tỉ USD Đằng sau nội các Trump: Những người vợ kể chuyện “đội ngũ lớn” trong Tòa Bạch Ốc Kim Jong Un ôm lính thương tật, tung hô ‘anh hùng’ Bắc Hàn trở về từ chiến trường Kursk
Con trai của nhà hoạt động cộng đồng, nữ MC Mã Tiểu Linh qua đời “Lời chúc bất hạnh” của Chánh án John Roberts: Bài học trưởng thành không ai dạy chúng ta ở trường Đừng biến ICE thành “con ngáo ộp”: Hiểu luật để bớt sợ và biết tự bảo vệ mình
Westminster dậy sóng vì con đường “Charlie Kirk Way”: Dân phản đối, hội đồng vẫn phớt lờ Thăm nước Mỹ thời Trump: Từ dĩa cơm tấm Cali đến bi kịch Melissa Trần Vua Charles III và hành trình ung thư: Khi nhà vua nói về nỗi sợ, hy vọng và “phép màu” phát hiện sớm
Bi kịch quán bún ốc Trần Hưng Đạo: 3 mẹ con chết ngạt sau cửa cuốn khóa kín ‘America Alone’ – Khi Trump vẽ lại trật tự thế giới theo cách của mình Cuộc chơi liều lĩnh của Trump với Tu chính án 14 và quyền có quốc tịch khi chào đời
LeBron James: Chấp nhận đánh mất kỷ lục 1.297 trận chỉ để làm một đường chuyền đúng Ciel Tower – khách sạn cao nhất thế giới Chiếc nhẫn cưới ‘mất tích’ và nghi ngờ Phó Tổng Thống Mỹ bỏ cô vợ Ấn Độ
Karoline Leavitt: Từ ‘thánh cô nói láo’ đến biểu tượng của Trump 2.0 Bong bóng AI, khí hậu nổi giận và năm 2026 Khi Vingroup phải vay trái phiếu lãi 12%: Phao cứu sinh hay bước đi liều mạng?
Từ Geneva đến Kyiv: Kế hoạch 28 điểm của Trump và thế lưỡng nan của Ukraine Nước Nga trên ván bài cuối: biết không thể thắng nhưng vẫn lao vào cuộc chiến đến cùng Tiền thuế đã đi đâu, khi dân miền Trung đói rét trên nóc nhà chờ chết?
Nellie Bly – 72 ngày vòng quanh thế giới và cú đòn vào mọi định kiến về phụ nữ “Góa phụ đen” ở nước Nga: khi cái chết của người lính trở thành một mô hình kinh doanh Lá thư cuối của Kurt Vonnegut: hãy sáng tạo chỉ để tâm hồn mình lớn lên
Trung Quốc vỡ trận công nghiệp: khi “Made in China” bước vào thập niên suy thoái mới Bốn ngày trên nóc nhà: khi người dân miền Trung thực sự bị bỏ rơi giữa lũ dữ Không một lời cảnh báo: Miền Trung chết chìm trong lũ thủy điện “đúng quy trình”
Biệt kích Chung Tử Ngọc – Từ ngọn đồi lửa đạn đến sáu năm lao tù cộng sản Một mạng người đáng giá bao nhiêu – từ vụ tai nạn ở California đến những xác người trong lũ Việt Nam Mercury – đoàn tàu Art Deco biến tốc độ thành cái đẹp hữu hình
Hoa Kỳ-Ukraine đạt sự đồng thuận cho kế hoạch hòa bình với 19 điểm mới Tấm chăn thơ rách nát giữa địa ngục cộng sản – từ hố xí tập thể đến bến bờ tị nạn Morgan Geyser trốn khỏi giám sát: Bóng ma Slender Man trở lại sau vụ đâm bạn 19 nhát chấn động nước Mỹ
New Delhi ngạt thở: Khi Pháo đài Đỏ hóa đen và người dân chỉ còn ước được… hít thở Red Bull – từ lon nước vàng ở Bangkok đến đế chế nội dung làm thay đổi thế giới Kế hoạch 28 điểm của Trump: Hoà bình cho Ukraine hay bản hợp đồng nhượng bộ cho Nga?

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 11:48.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.12512 seconds with 13 queries