HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Thái Lan khuyến khích sản xuất mô-tô phân khối lớn
Old 02-21-2012   #1
megaup
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Join Date: Mar 2008
Posts: 43,284
Thanks: 1
Thanked 1,016 Times in 490 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 61
megaup Reputation Uy Tín Level 6
megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6
Thị trường mô-tô, xe máy Thái Lan tiêu thụ khoảng 2 triệu xe mỗi năm, quy mô có thể kém Indonesia hay Việt Nam, nhưng về chất lượng và chiến lược thì đây chính là thị trường đem lại hy vọng lớn cho các hãng xe.

Có thể thấy rõ điều này qua việc các hãng gần đây liên tiếp mở các trung tâm nghiên cứu và phát triển sản phẩm (R&D) ở đây.
Tuy nhiên, thị trường xe phân khối lớn vẫn còn rất nhỏ ở Thái Lan và hiện do các nhà nhập khẩu không chính hãng kiểm soát.
Thị trường mô-tô phân khối lớn ở Thái Lan tăng trưởng trong vài năm trở lại đây do sự thay đổi về lối sống, và chính sách khuyến khích sản xuất của chính phủ.
Lần đầu tiên trong lịch sử, Bộ Đầu tư Thái Lan đã công bố việc khuyến khích sản xuất xe mô-tô với động cơ có dung tích xy-lanh từ 500cc trở lên.

Giữa năm 2007, chính phủ Thái Lan, khi đó do tướng Surayud Chulanond lãnh đạo, lĩnh trách nhiệm triển khai dự án ô tô thân thiện với môi trường, trong khi Phó Thủ tướng Kosit Panpiemras có chuyến thăm Anh và Ý vào tháng 7 cùng năm.
Ông Kosit cho biết hãng Triumph của Anh, nhà sản xuất xe máy lớn thứ 7 thế giới, muốn đầu tư 3,5 tỷ baht vào Thái Lan. Dự án kéo dài 3 năm này bao gồm một nhà máy sản xuất phụ tùng và một nhà máy lắp ráp xe ở tỉnh Rayong bắt đầu triển khai từ năm 2008.

Từ đó, chính phủ Thái Lan quan tâm đến việc phát triển các cơ sở sản xuất xe phân khối lớn ở nước này, sau một thời gian dài gắn liền với hình ảnh đất nước chuyên sản xuất xe máy cỡ nhỏ.
Bộ trưởng Bộ đầu tư Thái Lan, ông Sathit Charnchaowakul, được giao trọng trách xây dựng kế hoạch kêu gọi đầu tư sản xuất xe dùng động cơ có dung tích xy-lanh từ 500cc trở lên. Nhu cầu tiêu thụ xe phân khối lớn của toàn cầu là khoảng 100.000 chiếc mỗi năm.

Hiệp định hợp tác kinh tế Nhật Bản - Thái Lan (JTEPA) sẽ dẫn tới việc hoàn toãn gỡ bỏ thuế nhập khẩu đối với xe phân khối lớn từ Nhật Bản từ năm 2017. Đây là một nhân tố quan trọng tác động đến hướng kinh doanh của hai hãng xe máy lớn của Nhật Bản tại Thái Lan là Honda và Yamaha.
Thái Lan vốn đã được xem như trung tâm sản xuất linh kiện, phụ tùng xe máy với chi phí thấp, nên những thay đổi về chính sách đã khuyến khích các nhà sản xuất mở rộgn thị trường và dùng luôn Thái Lan như một trung tâm sản xuất xe phân khối lớn.
Honda đã công bố kế hoạch sản xuất và xuất khẩu xe phân khối lớn từ Thái Lan đi các thị trường khác, và kế hoạch trở thành doanh nghiệp xe máy dẫn đầu thị trường trong 2-3 năm tới.

“Theo tìm hiểu của chúng tôi, các nhà nhập khẩu không chính hãng hiện bán được 400-500 xe/tháng, và sau khi chúng tôi chính thức gia nhập thị trường, mức tiêu thụ sẽ tăng mạnh. Chúng tôi dự kiến trở thành công ty lớn nhất phân khúc này, cũng như toàn thị trường xe máy Thái Lan,” ông Chiaki Kato, Chủ tịch AP Honda Co., cho biết
Ông cho biết, mục tiêu là xe phân khối lớn chiếm 10% tổng doanh số xe máy của Honda tại Thái Lan.

Ban đầu, xe sẽ được nhập khẩu 100%, nhưng Honda cũng đang cân nhắc phương án xây dựng cơ sở sản xuất tại đây. Ông Atsushi Kimura, giám đốc bộ phận kế hoạch kinh doanh của AP Honda Co. cho biết, Honda muốn Thái Lan trở thành trung tâm sản xuất và xuất khẩu xe có dung tích xy-lanh từ 700-1000cc phục vụ thị trường toàn cầu.

Mẫu xe Honda CBR1000RR phiên bản 2012 trưng bày tại Triển lãm xe máy Bangkok vừa diễn ra hồi đầu tháng ở Thái Lan. (Ảnh: Flickr/jpb)

“Honda đã ấp ủ kế hoạch giới thiệu xe phân khối lớn trong suốt hơn 10 năm qua.. Chúng tôi đã nhìn thấy nhu cầu và đã thử nhu cầu thị trường trong hơn một năm vừa qua. Chúng tôi phải thừa nhận rằng, trước đây, tốc độ tăng trưởng doanh số của xe 110-120 phân khối ở Thái Lan rất cao. Hiện tại, thị trường xe phân khối lớn chỉ ở mức khoảng 10.000 chiếc/năm, và Kawasaki dẫn đầu thị trường với thị phần 40-50%. Đó là vì Kawasaki sản xuất xe dung tích 600cc tại Thái Lan, nên có thể bán xe với giá rẻ hơn nhiều so với xe nhập khẩu. Trong khi đó, Honda mới chỉ sản xuất xe CBR 250 và PCX với động cơ 150cc và 250cc. Đây là các mẫu xe nhỏ của Honda đã rất được người tiêu dùng đón nhận,” ông Kimura cho biết.

Ông Vichai Paitoonjitpipit, giám đốc dự án xe phân khối lớn Honda Big Wing, cho biết, việc Honda quyết định xây dựng một nhà máy mới và tuyên bố chọn Thái Lan làm trung tâm sản xuất xe phân khối lớn trong tương lai gần là một minh chứng cho sự phát triển của thị trường.
Theo ông Vichai, Honda chọn Thái Lan làm trung tâm sản xuất xe phân khối lớn cho hãng vì các doanh nghiệp Thái Lan có thể cung cấp tới 95% linh kiện, phụ tùng, từ đó giảm đáng kể chi phí sản xuất nếu so với việc sản xuất tại Nhật Bản, rồi sau đó xuất khẩu xe sang Thái Lan. Nếu như vậy, trong nhiều năm tới, xe sẽ phải gánh mức thuế nhập khẩu rất cao vì đến năm 2017, việc miễn thuế theo hiệp định JTEPA mới có hiệu lực.

Trong khi đó, ông Charnnarong Nimboon, giám đốc marketing của Kawasaki Thái Lan, cho biết công ty dự kiến nắm giữ 50% thị phần xe phân khối lớn ở Thái Lan năm nay, tức là khoảng 5.000 chiếc.
Nhà máy của Kawasaki ở tỉnh Rayong, Thái Lan xuất xưởng 150.000 chiếc xe máy mỗi năm, trong đó, 85% xuất sang các thị trường Mỹ, châu Âu, Nhật Bản và Đông Nam Á.
“Nhà máy này hiện sản xuất hơn 10.000 xe phân khối lớn - ba mẫu 250cc và ba mẫu 650cc. Xe động cơ lớn hơn 650cc được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản,” ông Charnnarong cho biết.

Yamaha cũng đang vướng một số vấn đề về chi phí sản xuất tại quê hương Nhật Bản, và có nguồn tin cho biết công ty đang xem xét các phương án và cân nhắc xem sẽ chọn nước nào ở khu vực Đông Nam Á làm nơi sản xuất xe phân khối lớn, bên cạnh các cơ sở tại Nhật Bản và châu Âu. Hai phương án có khả năng cao nhất là Thái Lan và Indonesia. Tuy nhiên, quyết định cuối cùng vẫn chưa được đưa ra.
Hãng Ducati của Ý hồi đầu năm 2011 đã công bố kế hoạch đầu tư 879 triệu baht để xây dựng một nhà máy lắp ráp xe phân khối lớn ở Thái Lan, với công suất 17.000 xe/năm.

Ông Apichart Leenutaphong, giám đốc Ducatisti Co, nhà phân khối xe Ducati tại Thái Lan, cho biết mẫu xe Monster 795 của Ducati dành cho thị trường châu Á đang được lắp ráp tại Thái Lan.

Thương hiệu xe máy BMW cũng đang hoạt động khá tích cực tại thị trường Thái Lan, với mạng lưới 4 showroom và trung tâm dịch vụ. BMW đang cân nhắc phương án xây dựng một nhà máy lắp ráp ở Thái Lan.

Nguồn tin: Dân Trí
megaup_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	CBR.jpg
Views:	6
Size:	101.7 KB
ID:	360306  
 
User Tag List


Cú “cắn ghế” thần tốc ở Hà Nội: Mailisa, Doctor Magic và ván cờ phe phái Ngân sách tăng thuế của Labour và nước Anh nơi 1/3 trẻ em sống trong nghèo đói Đĩa mì Ý ở Mỹ trước bão thuế 107%: từ “xa xỉ phẩm 4 đô” đến nỗi lo mất luôn món ăn bình dân
Mùa mua sắm Mỹ thời bão giá: Macy’s, Old Navy, Walmart xoay xở, Sears hấp hối – trong khi Đài Loan bứt tốc nhờ cơn sốt AI Tịch thu 100 sổ đỏ, 300 cây vàng SJC, 400k USD, 3 tỷ đồng của Mailisa và còn nhiều nữa, siêu xe hàng tá, tiền hàng ...tấn Giáo hoàng Leo XIV kêu gọi chấm dứt lợi dụng tôn giáo cho chiến tranh trong chuyến công du Thổ Nhĩ Kỳ – Li Băng
Louvre tăng giá vé 45% với khách ngoài châu Âu: bức tranh đắt đỏ mới của “ngôi đền nghệ thuật” Paris Bão Mặt Trời đe dọa buồng lái: hơn 6.000 máy bay Airbus A320 phải sửa gấp vì nguy cơ mất kiểm soát 10 ngày ở ghế Chủ tịch Hà Nội: Nguyễn Đức Trung và bài toán nhân sự trước Đại hội 14
Nếu VinFast thua sạch ở Mỹ: Hoá đơn có thể lên tới 1,5 tỷ USD Từ Việt Minh đến Chuyên Chính Đỏ: Chiến lược che giấu và thanh trừng có chủ đích Từ Nội Chiến Mỹ đến Việt Nam: Hai cách đối xử với người lính bại trận
“Hãy công bố kết quả MRI đi!” – Tim Walz dội gáo nước lạnh vào cơn thịnh nộ Lễ Tạ Ơn của Donald Trump Từ Vệ Binh Quốc Gia đến Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa – hành trình một đạo quân quốc gia “Người Cày Có Ruộng” – ngày vui nhất đời Tổng thống Thiệu và ký ức tem thư của một thằng bé Sài Gòn
Tiền tuyến rực lửa, bàn đàm phán nóng lên: Ukraine vạch lằn ranh đỏ trước kế hoạch hòa bình của Trump Starbucks – Target và ly socola bạc hà cứu vãn mùa Giáng sinh ảm đạm Phố thời trang tắt đèn trước Tết: Tiểu thương Hà Nội kẹt giữa gánh thuê nhà và thuế khóa

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 19:05.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.13999 seconds with 13 queries