Chạy thử Kia Soul 1,6 lít Eco 2012 - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012 (closed)

 
 
Thread Tools
Old 03-11-2012   #1
megaup
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Join Date: Mar 2008
Posts: 43,284
Thanks: 1
Thanked 1,013 Times in 489 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 60
megaup Reputation Uy Tín Level 6
megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6
Default Chạy thử Kia Soul 1,6 lít Eco 2012

Soul ban đầu không phải là một chiếc xe được Kia đặt nhiều ḱ vọng. Tuy nhiên, doanh số của mẫu xe này đă tăng dần qua từng năm, tính từ khi phiên bản 2010 được giới thiệu vào năm 2009, thậm chí trong năm ngoái đă có hơn 100.000 chiếc Soul được bán ra trên toàn thế giới. Điều này đă đưa Soul trở thành mẫu xe bán chạy thứ 2 của Kia trong năm 2011, chỉ đứng sau mẫu Sorento.

Kia Soul 1,6 lít Eco 2012 - Ảnh: Autoblog

Soul không chỉ “vượt mặt” các mẫu xe trong danh mục sản phẩm của Kia, nó c̣n “hạ gục” đa phần các đối thủ trực tiếp đến từ các hăng xe khác. Những đối thử trực tiếp của Soul được Kia xác định là những mẫu xe 5 chỗ có giá dưới 20.000 đô la Mỹ. Nissan Cube và Scion xB là 2 trong số đó. Bộ ba này là những sản phẩm dành cho khách hàng thích sự vuông vắn, họ thích những chiếc xe có kiểu dáng h́nh vuông hơn những chiếc có kiểu dáng thông thường. Nhưng chỉ trong một vài năm trở lại đây, Kia Soul đă bỏ xa những mẫu xe khác trong cùng phân khúc và chiếm tới hơn 76 % thị phần trong năm ngoái.

Có nhiều lí do để lí giải cho sự thành công của Soul, một trong số đó là sức hút từ chiến dịch marketing tuyệt vời mà Kia đang áp dụng cho Soul và tiêu biểu nhất là mẫu quảng cáo rất được khán giả yêu thích trong thời gian gần đây. Trong mẫu quảng cáo đó xuất hiện chiếc Soul chở 3 chú chuột với những bước nhảy breakdance cực ḱ đẹp mắt và tiếng nhạc sôi động đă hóa giải được một cuộc chiến rất khốc liệt đang xảy ra. Bên cạnh đó, ngoại h́nh khá bắt mắt của chiếc xe cũng là một yếu tố thu hút khách hàng và rất nhiều người mua xe hài ḷng với những tiện ích mà mẫu xe có giá dưới 14.000 đô la Mỹ này mang lại.

Nhưng Soul 2011 chưa phải là một mẫu xe hoàn hảo, bằng chứng là số lượng những thiết bị được nâng cấp mà Kia trang bị cho chiếc Soul 2012. Hầu như mọi thứ đều được thay đổi, từ trong ra ngoài, động cơ và hệ dẫn động mới, một số tính năng được bổ sung. Kia Soul 2012 là một sự thay đổi mạnh mẽ, vượt qua sự tưởng tượng của những ai quan tâm tới ḍng xe mới chỉ có 3 năm tuổi này. Và đặc biệt là, trong khi các hăng xe khác thường gửi những mẫu xe đă được nâng cấp để gửi tới các tạp chí uy tín đánh giá, nhưng Kia lại tự tin gửi mẫu 1.6L cơ bản tới tạp chí Autoblog để tham gia một cuộc thử nghiệm kéo dài hơn 1 tuần.

Kia đă cắt giảm phiên bản Sport trong danh sách các mẫu Soul 2012. Soul 2012 chỉ có 3 phiên bản chính, đó là: Base, Plus và Exclaim. Cả Plus và Exclaim đều sử dụng động cơ “Nu” 4 xylanh, 2,0 lít mới của Kia với công suất 164 mă lực, mô men xoắn cực đại là 148 lb-ft, lớn hơn đáng kể so với loại động cơ cũ.

Thông thường, các tạp chí thường đánh giá mẫu xe có động cơ mạnh mẽ nhất trong ḍng sản phẩm mà hăng đó cung cấp. Tuy nhiên, lần này Autoblog lại thử nghiệm chiếc Base với loại động cơ “yếu” nhất trong các mẫu Soul: động cơ 4 xylanh 1,6 lít có công suất 138 mă lực, mô men xoắn cực đại 123 lb-ft kết hợp với hệ thống phun xăng trực tiếp (GDI) mới.

Kia cho biết, trong các mẫu Soul đời đầu th́ khách hàng đa phần đều chọn loại động cơ 2,0 lít. Tuy nhiên, điều này nhiều khả năng sẽ thay đổi nhờ vào loại động cơ 1,6 lít mới của hăng, chính mẫu động cơ này đă được tạp chí Ward’Auto danh tiếng b́nh chọn là một trong 10 động cơ GDI tốt nhất.

Cùng chia sẻ vị trí với nó trong bản danh sách này c̣n có các loại động cơ đ́nh đám của một số hăng xe danh tiếng khác như TFSI Supercharged V6 3,0 lít của Audi, N55 Turbocharged Inline-6 của BMW. Và các phóng viên của Autoblog tin tưởng rằng động cơ 2,0 lít của 2 phiên bản Plus và Exclaim sẽ c̣n tốt hơn loại 1,6 lít của chiếc Soul Base này.

Một trong những điều được các phóng viên tham gia đợt đánh giá này quan tâm là hệ thống Idle, Stop & Go (ISG) mới của Kia. Hệ thống này được tích hợp sẵn trong gói Eco được trang bị trên 2 mẫu xe là Base 1,6 lít và Plus 2,0 lít.

Ngoài việc được bộ sung thêm hệ thống ISG, gói trang bị Eco c̣n bao gồm hệ thống lốp có chỉ số kháng lăn thấp kết hợp với bộ la zăng 16 inch đặc biệt và một bộ ắc quy AGM có dung lượng 56 Ah. Việc hệ thống tắt động cơ khi chiếc xe không di chuyển là chuyện không có ǵ mới, những chiếc hybrid đă làm được điều này từ rất lâu. Tuy nhiên, việc hệ thống này được áp dụng trên những chiếc xe không phải hybrid là khá mới và thường chỉ được trang bị cho những chiếc xe hạng sang. Và đặc biệt là trong điều kiện như hiện nay, công nghệ trong lĩnh vực này tiếp tục phát triển một cách tương đối chậm, chính phủ th́ ngày càng nghiêm ngặt trong vấn đề tiết kiệm nhiên liệu, để t́m được một hệ thống tương tự ISG trên những chiếc xe có giá dưới 14.000 đô la Mỹ là rất khó. Có lẽ bởi vậy mà Kia đă cung cấp cho tạp chí Autoblog chiếc Soul Base 1,6 lít Eco 2012 để thử nghiệm.

Kia cho phép người mua Soul tùy chọn giữa loại hộp số sàn 6 cấp và tự động 6 cấp, khác với tổ hợp hộp số sàn 5 cấp và tự động 4 cấp được hăng này trang bị cho Soul 2011. Việc lựa chọn hộp số tự động đă làm tăng giá xe một cách đáng kể, từ 13.900 đô la lên 15.700 đô la Mỹ. Nếu chọn thêm gói trang bị Eco th́ sẽ tăng thêm 1.000 đô la Mỹ, thảm trải sàn có giá 95 đô la Mỹ, phí vận chuyển là 750 đô la Mỹ. Và chiếc xe được mang ra đánh giá này sở hữu tất cả những thứ trên và có giá là 17.545 đô la Mỹ.

Tất cả các mẫu xe Soul 2012 đều có h́nh dáng tương tự nhau và rất hợp thời trang. Kia đă thiết kế lại mặt trước và sau của chiếc xe, đặc biệt là những bộ phận ánh sáng. Trong khi mẫu Exclaim sử dụng hệ thống đèn chùm và LEDs th́ hai chiếc Base và Plus lại sử dụng bộ đèn pha phản xạ đa chiều. Tuy nhiên, chiếc Base được nhóm phóng viên thử nghiệm không được trang bị đèn sương mù. Ngoài ra, một số bộ phận như đèn đuôi, gương, tay cầm mới, cản sau của chiếc xe đều được thiết kế lại. Phiên bản Soul Base này sử dụng loại la zăng hợp kim 16 inch nằm trong gói trang bị Eco được các phóng viên đánh giá rất cao.

Nhiều người cho rằng thành công của Soul một phần là v́ thiết kế h́nh hộp và hơi vát của nó. Nó mang lại một cảm giác kỳ quặc nhưng không hề ngớ ngẩn, độc đáo nhưng không hề ḱ dị. Mặc dù đă được sửa đổi rất nhiều nhưng vẫn có thể nhận ra được những nét đặc trưng của một chiếc xe đô thị. Sự khác biệt dễ nhận thấy nhất giữa hai phiên bản Soul cũ và mới là kích cỡ bộ đèn pha của mẫu 2012 lớn hơn phiên bản cũ.

Nếu chỉ nh́n bên ngoài th́ khá khó để phân biệt các mẫu xe mới và cũ, nhưng mọi chuyện sẽ dễ dàng hơn nếu xem xét các chi tiết nội thất. Những thay đổi bên trong cabin có vẻ như tinh tế hơn so với ngoại thất. Xem xét kĩ, có thể nhận thấy các nút điều khiển radio và núm điều khiển điều ḥa không khí đă có đôi chút sự thay đổi. Cụm cần số được thiết kế lại và Kia đă thay đổi chất liệu vải bọc ghế. Chiếc Soul Base sử dụng loại vải bọc màu đen mang tính trang nhă, c̣n phiên bản Plus th́ được trang bị loại vải mang biểu tượng “Soul”.

Tuy sử dụng rất nhiều chi tiết làm bằng vật liệu nhựa cứng và vải thường nhưng chiếc xe vẫn không mang dáng vẻ quá b́nh dân nhờ vào các thiết bị tiêu chuẩn được trang bị trên xe. Vô lăng độc đáo được tính hợp một cách khéo léo các phím chức năng như kiểm soát hành tŕnh, đài phát thanh vệ tinh Sirius kết hợp hệ thống âm thanh tiêu chuẩn. Dưới táp lô trung tâm c̣n có cặp đầu vào tiêu chuẩn cho cáp phụ trợ, USB và hai đầu ra điện 12V. Thiết kế hộp số mới thậm chí c̣n có cổng dành cho việc lên và về số bằng tay, tất cả đều là thiết bị tiêu chuẩn.

Ngoài ra c̣n có một số trang bị tiêu chuẩn mà bạn không thể nh́n thấy bằng mắt như kết nối Bluetooth không dây dành cho điện thoại, máy nghe nhạc và hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (Hill-Start Assist Control) giúp cho chiếc xe có thể đứng yên và bắt đầu di chuyển trên một con dốc. Cả chiếc Base 1,6 lít và Exclaim 2,0 lít đều được trang bị những thiết bị như trên mặc dù giá của của chênh lệch nhau tới 5.300 đô la Mỹ. Bên cạnh đó, chiếc khoang chứa đồ của chiếc Basic 1,6 lít có dung tích lên tới 0,67 mét khối bao gồm một khoang ẩn dưới sàn xe và có thể mở rộng thêm 1,51 mét khối nữa bằng cách gập hàng ghế sau xuống phía trước.

Động cơ của chiếc xe thực sự rất ấn tượng, động cơ 4 xylanh 1,6 lít cùng với với hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp có thể tạo ra công suất lên tới 138 mă lực tại 6.300 ṿng/phút, mô men xoắn cực đại đạt 123 lb-ft tại 4.850 ṿng/phút. Kết hợp với nó là hộp số tự động 6 cấp đi kèm với gói trang bị Eco, cho phép chiếc xe đạt mức tiêu thụ nhiên liệu là 29 mpg khi đi trong thành phố và 36 mpg đối với đường cao tốc. Nếu không sử dụng gói trang bị Eco, chiếc xe vẫn có thể đạt mức tiêu thụ nhiên liệu ở mức 27/35 mpg (thành thị/cao tốc).

Sau khi lái chiếc Soul Base 1,6 lít Eco ở vùng ngoại ô trong 1 tuần, các phóng viên của tạp chí Autoblog đă đánh giá rất cao động cơ của chiếc xe này và cho rằng giải thưởng của tạp chí Ward’s Auto dành cho nó là hoàn toàn xứng đáng. Cảm giác lái của chiếc xe đă tốt hơn so với phiên bản 2011 rất nhiều.

Động cơ 1,6 lít 138 mă lực ở mẫu xe này có vẻ mạnh mẽ và dễ điều khiển hơn so với loại 2,0 lít 142 mă lực ở phiên bản 2011. Sự thay đổi tích cực này một phần là do hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp kiểu mới của Kia, nó đă làm thay đổi đặc tính của loại động cơ này, giúp cho chiếc Soul 2012 có khẳ năng hoạt động vượt trội so với phiên bản 2011. Bên cạnh đó c̣n có một số lí do khác giúp chiếc xe vận hành trơn tru hơn.

- Thứ nhất là v́ Kia kết hợp loại động cơ này với hộp số tự động 6 cấp thay v́ loại tự động 4 cấp như phiên bản trước. Với những người thờ ơ với chiếc Soul này th́ đều nghĩ rằng chúng chỉ cần hộp số 4 cấp là đủ v́ chúng sử dụng loại động cơ tương đối nhỏ. Nhưng khi được trang bị hộp số 6 cấp, chiếc xe hoạt động với một phong thái hoàn toàn khác hẳn. Ban đầu, những phóng viên của tạp chí Autoblog c̣n cảm thấy dè dặt khi đánh giá về khả năng di chuyển của chiếc xe, nhưng sau đó, họ đă hoàn toàn bị khuất phục bởi sự di chuyển một cách nhẹ nhàng và chắc chắn của chiếc xe khi chạy trên đường cao tốc.

- Thứ hai là v́ nỗ lực của Kia trong việc cắt giảm tiếng ồn, độ rung và làm cho chiếc xe trở nên “đầm” hơn. Một trong những điểm trừ của các mẫu Soul thế hệ trước là độ ồn trong xe khá lớn, một phần nguyên nhân là v́ chiếc xe sử dụng hộp số có ít cấp. Và chiếc Soul 2012 đă giải quyết được vấn đề này với hộp số 6 cấp. Giúp chiếc xe hoạt động êm ái ở cấp số cao nhất, nhất là những lúc chạy trên đường cao tốc. Hơn thế nữa, với việc trang bị thêm lớp cách nhiệt ở táp lô, lớp hấp thụ tiếng ồn ở cột A. Ngoài ra, chiếc xe c̣n được trang bị thêm bộ giảm thanh ống xả và giảm chấn rung mới, một lớp nhựa bên ngoài để trang trí. Tất cả những thay đổi trên đă làm cho Soul trở thành một chiếc xe yên tĩnh như những mẫu xe siêu sang, điều này cũng tạo cảm giác dường như động cơ hoạt động mượt mà hơn.
Cuộc thử nghiệm không chỉ quan tâm tới thiết kế, động cơ mà c̣n xem xét các chi tiết khác của chiếc xe. Điển h́nh là vô lăng. Vô lăng của chiếc xe hoạt động rất nhẹ nhàng và chính xác. Nhưng nó cũng đ̣i hỏi người lái phải chú ư mới có thể đưa chiếc xe di chuyển đúng hướng. Hệ thống hỗ trợ bằng điện luôn có xu hướng kéo vô lăng về vị trí trung tâm, thậm chí thỉnh thoảng bạn phải dùng sức mới có thể điều khiển chúng theo ư muốn và những lúc như vậy thường xảy ra hiện tượng rung gầm xe. Những người mới lái chiếc xe này có thể sẽ không được tự tin lắm, nhưng dần dần sẽ thích nghi được và thậm chí là cảm thấy thích thú v́ chúng rất tiện dụng khi lái xe trong băi đỗ xe.
Tất nhiên, những điều kể trên không phải để nói rằng Soul là một chiếc xe khó lái. Một khi bạn đă quen sử dụng vô lăng và bàn đạp của chiếc xe th́ Soul thực sự là một chiếc xe đô thị mà bạn đang mong đợi với mức giá như vậy. Các phóng viên thậm chí c̣n rất ngạc nhiên về độ thoải mái của chiếc xe khi đi trên đường cao tốc v́ chiều dài cơ sở của chiếc xe khá ngắn. Điều này có được một phần là do các phương pháp cách âm, giảm rung của Kia đă được nêu ở trên, mặt khác c̣n nhờ vào hệ thống khung gầm chắc chắn và hệ thông treo được thiết kế cực tốt giúp cho chiếc xe di chuyển qua những cung đường mấp mô một cách nhẹ nhàng.

Mục tiêu đánh giá tiếp theo là hệ thống Idle, Stop & Go, mặc dù hệ thống này có vẻ như dành được ít sự quan tâm hơn. Kia đă nhấn mạnh rằng hệ thống này chỉ giúp tiết kiệm được 3% mức tiêu thụ nhiên liệu. Trong cuộc thử nghiệm, các phóng viên đă phát hiện ra mẫu xe này chỉ đạt được mức 25,16 mpg đối với đường hỗn hợp, máy tính theo dơi hành tŕnh th́ cho ra kết quả là 27,5-28 mpg. Tuy nhiên cả hai con số trên đều thấp hơn so với mức đánh giá 29 mpg của EPA.
Tại sao lại có sự chênh lệch này ? Ngay cả khi cách tính của các phóng viên có sai sót th́ cũng rất khó để giải thích tại sao lại có sử sai lệch giữa mức đánh giá của EPA với con số tính toán của máy tính theo dơi hành tŕnh. Những phóng viên của tạp chí Autoblog khẳng định rằng hệ thống ISG không tác động nhiều đến kết quả v́ trong quá tŕnh di chuyển, ít khi động cơ bị tắt hẳn và nếu điều đó có xảy ra th́ cũng chỉ trong khoảng vài giây. Một trong những nguyên nhân dẫn đến việc hệ thống ISG ít khi được dùng đến là yêu cầu sau mỗi lần ngắt động cơ th́ chiếc xe phải tăng tốc để đạt được tốc độ 8 km/h th́ hệ thống này mới tiếp tục hoạt động. Ngoài ra c̣n có một số nguyên nhân khác làm chi hệ thống này không thể làm việc được như: hệ thống làm tan băng cửa kính được kích hoạt, điều ḥa nhiệt độ để chế độ quạt mạnh nhất và thậm chí là khi nhiệt độ nằm ngoài khoảng -2 – 35oC cũng là lí do để hệ thống này ngừng hoạt động. Hệ thống này cũng có thể tắt bằng tay bằng một nút bấm ở bên trái vô lăng.

Tất cả những điều kiện trên được đặt ra nhằm giữ hoạt động của các thiết bị và hệ thống điều ḥa trên xe không bị gián đoạn. Tuy nhiên, việc khởi động lại sau khi ngắt động cơ thường làm cho chiếc xe rung lên, gây cảm giác khá khó chịu cho người lái. Do đó các phóng viên đánh giá ISG hoạt động không mượt mà như các hệ thống tương tự của những hăng xe khác. Bởi vậy, gần đây Kia đă quyết định thu hẹp phạm vi sử dụng của hệ thống này để cải tiến thêm.

May thay, Soul không phải được đánh giá cao nhờ vào hệ thống ISG, chúng có thể được cải tiến trong tương lai và bây giờ bạn có thể tránh được phiền phức từ hệ thống này bằng cách không chọn vào ô Eco Package trong đơn đặt hàng của bạn. Làm như vậy th́ bạn sẽ tiết kiệm được một lượng tiền lớn mà vẫn có được một mẫu xe năm cửa tốt với giá cả phải chăng.

Nguồn tin: Thời báo Kinh tế Sài G̣n Online
megaup_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	soul.jpg
Views:	6
Size:	49.0 KB
ID:	365228
 
User Tag List


Những Video hay hiện nay N1
Best Videos around the world today
Youtube Videos

 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 22:16.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11832 seconds with 12 queries