Phi công Jetstar quên hạ cánh v́ mải nhắn tin - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012 (closed)

 
 
Thread Tools
Old 04-20-2012   #1
vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 142,674
Thanks: 11
Thanked 13,300 Times in 10,620 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 42 Post(s)
Rep Power: 177
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
Default Phi công Jetstar quên hạ cánh v́ mải nhắn tin

Do mải nhắn tin trên điện thoại di động, một phi công của hăng hàng không Jetstar đă quên gạt cần số để chuyển sang chế độ hạ cánh khi sắp tới sân bay Changi của Singapore.

Phi công này đă phải cho chiếc máy bay A320 với 220 hành khách hạ cánh sau lần thứ hai tiếp cận sân bay. Vụ việc xảy ra từ năm 2010 nhưng nay mới bị phát hiện.

Phi công điều khiển máy bay này đă có kinh nghiệm 13.000 giờ bay. Tuy nhiên, hăng tin RT của Nga cho biết phi công này cho rằng ông vẫn có thể dùng điện thoại khi máy bay đang ở độ cao 600-750m trên bầu trời.

Ở độ cao 300m, phi công phụ kiểm tra các thiết bị và cảm thấy có cái ǵ đó đă bị tắt. Điều ngạc nhiên là, anh ta không phát hiện ra chính xác th́ đó là cái ǵ cho tới khi buồng lái phát tín hiệu cảnh báo ở độ cao 220m và anh ta nói với các phi công lái chính rằng cần hạ cánh chưa được gạt xuống.

Ở độ cao 200m, cơ trưởng cố gắng hạ cần gạt xuống cho tới khi một đèn cảnh báo khác phát tín hiệu rằng máy bay đă xuống độ cao 152m, quá gần mặt đường nênbộ bánh máy bay khó có thể hạ cánh an toàn. Phi công phụ cho biết lúc đó, cơ trưởng đă quyết định bay cao lên. Khi đó, máy bay chỉ cách mặt đất 120m.

Cơ trưởng nói với các điều tra viên rằng ông đă cố gắng mở khóa điện thoại để tắt nó đi, và nói rằng đơn giản là ông đă quên làm vậy trước khi cất cánh.

Hăng tin RT thông tin rằng lúc đó phi công đang nhắn tin với vợ về việc mua hàng miễn thuế tại sân bay Singapore.

Văn pḥng An toàn Giao thông của Australia đă phát hiện thấy rằng các trục trặc xảy ra chỉ ngay sau khi chế độ bay tự động bị ngắt trong chuyến bay từ Darwin tới Singapore hôm 27/5/2010.

Trên thực tế, các hành khách lên máy bay đều phải tắt mọi thiết bị phát sóng.


* Lê Thu (theo RT)
vuitoichat_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	20120420160854_reutershandout.n.jpg
Views:	9
Size:	19.4 KB
ID:	374925
Old 04-20-2012   #2
WildCatAZ
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
WildCatAZ's Avatar
 
Join Date: Dec 2009
Posts: 10,981
Thanks: 7
Thanked 1,087 Times in 784 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 286 Post(s)
Rep Power: 25
WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6
WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6WildCatAZ Reputation Uy Tín Level 6
Default

New FDA Law: NO TEXT AND FLY
WildCatAZ_is_offline  
Old 04-21-2012   #3
vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 142,674
Thanks: 11
Thanked 13,300 Times in 10,620 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 42 Post(s)
Rep Power: 177
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
Default Phi công Jetstar quên hạ cánh v́ mải nhắn tin

Do mải nhắn tin trên điện thoại di động, một phi công của hăng hàng không Jetstar đă quên gạt cần số để chuyển sang chế độ hạ cánh khi sắp tới sân bay Changi của Singapore.

Phi công này đă phải cho chiếc máy bay A320 với 220 hành khách hạ cánh sau lần thứ hai tiếp cận sân bay. Vụ việc xảy ra từ năm 2010 nhưng nay mới bị phát hiện.

Phi công điều khiển máy bay này đă có kinh nghiệm 13.000 giờ bay. Tuy nhiên, hăng tin RT của Nga cho biết phi công này cho rằng ông vẫn có thể dùng điện thoại khi máy bay đang ở độ cao 600-750m trên bầu trời.

Ở độ cao 300m, phi công phụ kiểm tra các thiết bị và cảm thấy có cái ǵ đó đă bị tắt. Điều ngạc nhiên là, anh ta không phát hiện ra chính xác th́ đó là cái ǵ cho tới khi buồng lái phát tín hiệu cảnh báo ở độ cao 220m và anh ta nói với các phi công lái chính rằng cần hạ cánh chưa được gạt xuống.

Ở độ cao 200m, cơ trưởng cố gắng hạ cần gạt xuống cho tới khi một đèn cảnh báo khác phát tín hiệu rằng máy bay đă xuống độ cao 152m, quá gần mặt đường nênbộ bánh máy bay khó có thể hạ cánh an toàn. Phi công phụ cho biết lúc đó, cơ trưởng đă quyết định bay cao lên. Khi đó, máy bay chỉ cách mặt đất 120m.

Cơ trưởng nói với các điều tra viên rằng ông đă cố gắng mở khóa điện thoại để tắt nó đi, và nói rằng đơn giản là ông đă quên làm vậy trước khi cất cánh.

Hăng tin RT thông tin rằng lúc đó phi công đang nhắn tin với vợ về việc mua hàng miễn thuế tại sân bay Singapore.

Văn pḥng An toàn Giao thông của Australia đă phát hiện thấy rằng các trục trặc xảy ra chỉ ngay sau khi chế độ bay tự động bị ngắt trong chuyến bay từ Darwin tới Singapore hôm 27/5/2010.

Trên thực tế, các hành khách lên máy bay đều phải tắt mọi thiết bị phát sóng.


* Lê Thu (theo RT)

Last edited by vuitoichat; 04-21-2012 at 15:02.
vuitoichat_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	20120420160854_reutershandout.n.jpg
Views:	6
Size:	19.4 KB
ID:	375100
 
User Tag List


Những Video hay hiện nay
Best Videos around the world today
Phim Bộ Videos PC2

 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:43.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06006 seconds with 12 queries