HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012 (closed)

 
 
Thread Tools
Default TP.HCM: Đi đúng luật khổ như hành xác
Old 05-04-2012   #1
vuitoichat
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 148,911
Thanks: 11
Thanked 14,098 Times in 11,259 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 44 Post(s)
Rep Power: 184
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
Nhiều người dân bất ngờ vì không thể đi vào làn đường dành cho xe ô tô. Trong khi đó, làn đường dành cho xe máy trên tuyến Trường Chinh đã bị ùn tắc nghiêm trọng 3 ngày liên tiếp.

“6h sáng tôi đi từ ngã tư An Sương đến Ngã tư Bảy Hiền mất gần 2 giờ đồng hồ”, chị Vũ Thị Thuận (28 tuổi, ngụ quận 12) nói.

Ngay sau dịp nghỉ lễ 30/4- 01/5, tuyến đường Trường Chinh chạy qua quận 12, Tân Bình đã trở thành nỗi kinh hoàng cho hàng ngàn người dân vì ùn tắc triền miên.

Hành xác giờ cao điểm

Liên tiếp trong 3 ngày vừa qua, hàng trăm người dân đã gọi điện phản ánh với VietNamNet về tình trạng ùn tắc nghiêm trọng trên tuyến đường Trường Chinh chạy qua 2 quận Tân Bình và quận 12 vào giờ cao điểm.


Cảnh ùn tắc ở làn đường dành cho xe máy trên đường Trường Chinh đã diễn ra nhiều ngày.

Theo ghi nhận của chúng tôi vào lúc 6h30’ sáng ngày 04/05, hàng loạt điểm nóng ùn tắc xuất hiện trên đường Trường Chinh do các nút giao lộ bị quá tải. Trên cầu Tham Lương, hàng trăm xe máy chen chúc nhích từng chút một vì lượng xe từ đường Phan Huy Ích đổ ra quá đông.

Khi một cảnh sát giao thông thuộc đội CSGT Tân Sơn Nhất ra tín hiệu cho phép dòng xe từ phía cầu Tham Lương di chuyển, lượng xe trên cầu được giải toả cũng không được nhiều vì lượng xe từ hướng ngã tư Ngã Sương đổ vào thành phố quá đông.


Người dân phóng lên vỉa hè mong thoát nhanh khỏi ùn tắc.

Tương tự, tại giao lộ Trường Chinh- Tây Thạnh, hàng ngàn xe máy cũng lâm vào cảnh lưu thông với tốc độ… rùa bò. Anh Nguyễn Văn Hưng (23 tuổi) cho biết: “Nhà tôi ở Hóc Môn, bị trễ giờ đi làm 2 ngày liên tiếp do kẹt xe rồi nên hôm nay đi làm từ 6h để tránh tắc đường. Ai ngờ chỉ còn cách đoạn rẽ vào KCN chưa đầy 500 mét nữa mà cũng mất 15 phút. May lắm thì hôm nay mới không bị trễ”.

Chưa dừng lại đó, việc ùn tắc trên tuyến đường Trường Chinh còn gây áp lực nặng nề lên tuyến đường Cộng Hoà khiến giao thông có lúc tưởng chừng hỗn loạn vì người dân phóng xe lên lề đường, nhiều người mệt quá dừng hẳn lại không đi nữa. Tình trạng này khiến giao thông trước các toà nhà Etown 1, Etown 2 phường 13, quận Tân Bình bị ùn ứ trong suốt từ khoảng 6h30’ đến gần 8h sáng.

Thê thảm nhất là những người dân có lộ trình lưu thông từ Ngã 4 An Sương vào các tuyến đường Lạc Long Quân, Lý Thường Kiệt. Ước tính người dân phải mất khoảng 60 phút trở lên cho lộ trình có chiều dài chưa đầy 15km.

Vì đâu nên nỗi ?

Theo phản ánh của nhiều người dân thường xuyên lưu thông trên tuyến đường Trường Chinh cho biết, trước đây mỗi khi có ùn tắc vào giờ cao điểm, CSGT đã linh động xử lý cho xe máy chạy vào làn đường của ô tô để giải toả áp lực giao thông. Cách làm này đã giúp tình trạng lưu thông trên toàn tuyến được cải thiện rõ rệt.


Lực lượng thanh niên xung phong hướng dẫn người dân đi đúng vào làn đường xe máy.

Tuy nhiên, trong những ngày vừa qua, lực lượng CSGT thuộc đội Tân Sơn Nhất đã thực hiện đúng nhiệm vụ cũ, nghiêm cấm người đi xe máy lưu thông vào làn đường dành cho ô tô nên tình trạng kẹt xe xảy ra.

Một nguyên nhân khác khiến tuyến đường lâm vào cảnh ùn tắc nữa là hàng chục xe buýt lưu thông trong làn đường dành cho xe máy mỗi khi dừng đón trả hành khách. Có thời điểm một đoạn đường chưa đầy 200 mét, chúng tôi đã thấy hơn 10 xe buýt. Kết quả là diện tích giao thông dành cho xe máy đã ít nay càng hạn chế.

Trao đổi với VietNamNet sáng ngày 04/05, ông Nguyễn Vĩnh Ninh, phó giám đốc Khu Quản lý giao thông đô thị số 1 cho biết: “Đường Trường Chinh đã được phân làn rõ ràng từ trước đến nay, về luật rõ ràng xe máy không thể đi vào làn dành cho xe ô tô. Tuy nhiên, tình trạng kẹt xe trong những ngày qua đã được Khu quản lý giao thông đô thị số 1 ghi nhận và bắt đầu tiến hành khảo sát để có giải pháp”.

Theo ông Ninh, chiều nay Sở Giao thông vận tải sẽ chủ trì cuộc họp với các đơn vị trực thuộc để đưa ra biện pháp giải cứu tuyến đường này.


Từ khi thiết lập trật tự kỷ cương giao thông, tuyền đường Trường Chinh thường xuyên ùn tắc vào giờ cao điểm.

Một cán bộ thuộc Đội CSGT Tân Sơn Nhất cho biết, việc cấm xe máy đi vào làn đường dành cho xe ô tô trong những ngày qua là nhiệm vụ nằm trong cuộc phát động thiết lập trật tự kỷ cương giao thông theo chủ đề “Năm an toàn giao thông 2012”.

Cách làm này rõ ràng sẽ giúp người dân nâng cao nhận thức khi tham gia giao thông và kéo giảm tối thiểu tai nạn giao thông. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng, làn đường dành cho xe máy của đường Trường Chinh hiện tại không thể gánh nổi lượng phương tiện quá khủng đổ vào thành phổ từ cửa ngõ phía Tây.

Ngoài các giải pháp có thể linh hoạt trước mắt, hiện Sở giao thông vận tải cũng tính đến một giải pháp căn cơ hơn nhằm giải toả áp lực giao thông, đó là giao Khu quản lý giao thông đô thị số 3 chuẩn bị phương án xây dựng hầm chui tại ngã tư An Sương.

Quốc Quang/VNN
vuitoichat_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	20120504143411_3.JPG
Views:	6
Size:	38.8 KB
ID:	378392  
 
User Tag List


Khủng hoảng “affordability” ở Mỹ Trump mở cửa chip H200 cho Trung Quốc và cuộc chiến giành “quyền viết luật” cho trí tuệ nhân tạo Google và giấc mơ thay thế smartphone bằng cặp kính AI
Trump, Netflix và Paramount: Cuộc chiến thâu tóm Warner Bros. biến Hollywood thành bàn cờ chính trị Trung Quốc bứt tốc xuất khẩu, nông dân Mỹ sống bằng trợ cấp VN: Sợ áp lực mỗi khi ra tòa, Hoa hậu Thùy Tiên chấp nhận bản án 2 năm tù
Lại to tiếng: Ông Trump nói nữ ký giả của CNN là "ngu ngốc và độc ác" Zelensky chạy đua ngoại giao: London, Brussels, Rome và cái bóng hòa kế của Trump New Orleans trong vòng vây ICE: Chiến dịch “Catahoula Crunch” và nỗi lo của người Việt
“Huyền thoại ‘Trung Quốc là Singapore phóng đại’ đang sụp đổ như thế nào?” Trung Tá Nhảy Dù Bùi Quyền: Từ thủ khoa Võ Bị đến chiếc ghế trống sau 60 năm gặp lại Làm gì có “giải phóng” mà tôn vinh “chiến sĩ giải phóng”?
Cuba cá đầy biển, ngư dân vẫn đói: Khi thiên nhiên hào phóng nhưng thể chế “thắt nút cổ chai” Quận Cam: Người già gốc Việt sống trong nhà tiền chế, run rẩy trước mỗi lá thư cảnh cáo Doanh nghiệp châu Âu lặng lẽ tháo chạy khỏi Trung Quốc, nguyên nhân?
Năm tiếng trong Điện Kremlin: Hòa bình Ukraine đang đến gần? Một tổng thống lim dim, một thế giới nín thở Trump, Venezuela và cơn bão “tội ác chiến tranh” ở Washington
5 bí mật trên buồng lái mà phi công hiếm khi kể cho hành khách Đồng chí 3 X và chiếc bình xịt gây tê Hồi ký Trịnh Xuân Thanh và thương vụ 50 triệu đô đưa Nguyễn Cao Kỳ về nước
Vì sao Việt Nam vẫn vắng bóng Nobel Văn học? Khi sự thật bị nhào nặn: Nga, Trung Quốc và cuộc chiến bẻ cong hình ảnh dân chủ ‘Đổ bộ lên mặt trời ban đêm’ – khi ngu dốt ngồi lên ngai quyền lực
Xuất khẩu lao động – khi một quốc gia đóng gói tương lai của mình gửi ra nước ngoài Vụ kiện chất độc da cam – khi cộng sản Việt Nam tự làm nhục mình trước thế giới Nhiều người hỏi mình: “Qua Mỹ trễ vậy có hối hận không?”
Lũ quét miền Trung, Khánh Hoà, Nha Trang, “kỷ lục của kỷ lục” +video 12 ngày trên đất Mỹ: Những điều mắt thấy tai nghe của một bà mẹ Việt Khi ‘cái tôi’ phình to hơn thực tài của người Việt Cộng
Bài học nhớ đời khi lao vào bán hàng Amazon theo trend Pokémon Nghỉ hưu ở Texas: Thiên đường mới sau ‘giấc mơ California Nơi sóng radio chết lặng và những chuyện không thể giải thích
Bà Ngô Đình Nhu trên tầng 11 Paris: từ ánh đèn Dinh Độc Lập đến căn hộ cô quạnh “Đánh từ sẵn”: một đêm gõ cửa và cả đời bất an của chú Ba Lợi Người thầy tội nghiệp và nỗi đau hai chữ “lưu dung”

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 03:34.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11660 seconds with 13 queries