(ĐVO) Gọi tô Phở 24 tái gân, thấy miếng gân trong bát phở hơi lạ, anh Long vớt ra xem th́ giật ḿnh thấy miếng gân toàn lông.
Theo phản ánh của anh Long ở Cầu Giấy, Hà Nội, chiều ngày 13/7, sau khi đưa con đi bơi ở bể bơi Làng Quốc tế Thăng Long, hai bố con anh có vào quán Phở 24 tại địa chỉ 79 Trần Đăng Ninh, Cầu Giấy ăn phở.
Khi vào, anh Long gọi một tô phở ḅ tái chín cho con và một tô tái gân cho ḿnh. Khi khuấy bát phở lên, anh Long thấy miếng gân ḅ trong bát phở hơi lạ liền vớt một miếng ra xem th́ tá hỏa khi thấy toàn lông, vớt tiếp những miếng gân c̣n lại trong bát phở, anh Long nghi ngờ toàn bộ là… b́ lợn chứ không phải gân ḅ. “Tôi nghi ngờ toàn bộ số gân trong bát Phở 24 ḿnh ăn là b́ lợn được ngâm hóa chất cho trắng rồi lừa khách hàng chứ gân ḅ làm ǵ có lông”, anh Long nói.
Bát phở tái gân anh Long gọi chiều 13/7.
Ngay sau đó, anh Long gọi nhân viên quán phở, yêu cầu được gặp quản lư để làm rơ những nghi ngờ của ḿnh nhưng nhân viên cho biết quản lư không có tại quán và tỏ thái độ rất khó chịu với khách hàng. “Không muốn đôi co với nhân viên, tôi liền lấy máy ảnh ra chụp rồi về đưa lên các trang mạng để cảnh báo người tiêu dùng. Không ngờ Phở 24 là một thương hiệu mạnh, có tiếng tăm lại làm ăn như vậy”, anh Long bức xúc.
Miếng gân toàn lông trong bát phở.
Trao đổi với
Đất Việt về những phản ánh của khách hàng, ông Nguyễn Bá Lăm, Trưởng pḥng điều hành Phở 24 miền Bắc, khẳng định miếng gân trong bát Phở 24 anh Long ăn không phải b́ lợn mà là vó ḅ. “Ở đây có sự hiểu lầm. Thực ra trong miền Nam, khi nói đến gân ḅ, người dân đều hiểu là nó bao gồm gân và vó ḅ nhưng ở miền Bắc, nhiều người quan niệm gân ḅ chỉ là nguyên phần gân không. Phở tái gân của chúng tôi bao gồm cả phần gân và vó”, ông Lăm nói.
Những miếng gân khác mà anh Long cho rằng là b́ lợn nhưng đại diện Phở 24 khẳng định là vó ḅ.
Ảnh: NVCC.
Về phản ánh trong miếng gân ḅ có lông, ông Lăm thừa nhận là sơ suất của nhân viên sơ chế: “Đây chỉ là trường hợp hy hữu, từ khi ra đời đến nay, lần đầu tiên Phở 24 để xảy ra sơ suất này. Thực tế, quy tŕnh chế biến của Phở 24 rất chặt chẽ, ngặt nghèo, đảm bảo vệ sinh, toàn bộ nguyên liệu đều được nhập 100% từ siêu thị Metro. Chúng tôi rất xin lỗi khách hàng và bằng thương hiệu nhiều năm trên thị trường, chúng tôi cam kết sẽ không bao giờ để khách hàng phải phản ánh thêm một lần nữa”.
Ông Lăm cho hay, ngay sau khi nhận được thông tin về trường hợp của anh Long, Phở 24 đă có buổi làm việc với toàn bộ nhân viên, bếp trưởng tại địa điểm Trần Đăng Ninh để t́m hiểu nguyên nhân. Bếp trưởng trực tiếp khẳng định là do bất cẩn và đă bị xử lư vi phạm. C̣n nhân viên có hành xử không đúng khi xảy ra sự cố khiến khách hàng bức xúc cũng nhận h́nh thức kỷ luật là đ́nh chỉ làm việc trong 2 tuần.
Nhật Nam - ĐấtViệt