Có rất nhiều người do thiếu thông tin, thiếu hiểu biết nên chỉ cần "thầy" phán là mê muội tin theo. Chính sự hồ đồ đó là "vùng đất" để cho những kẻ lừa đảo, mê tín dị đoan có cơ hội "gieo trồng" những hành vi bất chính, ḷe bịp các "tín chủ" nhẹ dạ cả tin.
Theo chân những "tín đồ" t́m đến "thầy" xem bói chuyện t́nh duyên, tôi được phen hú vía, 10 người đến xem th́ có đến 9 người "thầy" phán bị "ma theo", "ma nhập" và phải làm lễ "bắt ma" để giải thoát oan t́nh. Nghe mà "khủng" quá.
"Ân ái" với người âm
"Thầy" Kh. chuyên xem tử vi, tướng số "di động" (không lập điện, miếu để xem bói cố định-PV), những người t́m đến "thầy" đều phải hẹn trước qua điện thoại di động. Đến ngày hẹn, "thầy" đang ở đâu th́ con nhang, đệ tử sẽ đến đúng điểm hẹn để được "thầy" phán.

Một lễ cưới cho "ma" nam đang được "thầy" chuẩn bị
Trung tuần tháng 8, theo đúng hẹn, tôi cùng chị Nguyễn Kim Hồng (phố Bạch Mai, Hà Nội) đến phố Phủ Doăn (Hà Nội) gặp "thầy" Kh. Địa điểm là một quán cafe khá yên tĩnh. Sau màn chào hỏi, vừa nghe chị Hồng ngỏ ư muốn xem về đường t́nh duyên có lỡ dở lần 2, "thầy" phán: "Cô bị "ma" theo nên dù có nhiều mối t́nh đi qua đời cô nhưng cũng chỉ chóng vánh. Kể cả cuộc hôn nhân của cô cũng do "ma" phá quấy nên vợ chồng phải li tán, mỗi người một nơi". Nghe "thầy" nói, chị Hồng tấm tắc: "Thầy nói đúng, con li thân với chồng 5 năm nay rồi. Giờ có người ngỏ ư đến với con nhưng liệu có nên duyên?". Sau câu hỏi của chị Hồng, "thầy" Kh. trầm tư ít phút: "Không! Cô "làm t́nh" với người âm th́ dù có bất kỳ ai đến với cô chỉ được thời gian ngắn rồi rời xa thôi. Không phải họ không c̣n t́nh cảm với cô mà do bản thân cô "ngăng" ra, chỉ cần sau một đêm "ân ái" là cô cảm thấy "chán" và mất cảm giác. Cô c̣n có thể rơi vào t́nh cảnh… đồng tính".
Nghe "thầy" Kh. phán, chị Hồng mặt tím tái, sởn da gà. Chị không hiểu cơ sở nào mà "thầy" lại khẳng định chắc như đinh đóng cột thế. Ngồi thộn người chừng 10 phút, chị Hồng gặng hỏi: "Sao con lại đồng tính?". Thầy Kh. chậm giăi nói: "Cô bị giấc mơ chế ngự t́nh cảm của ḿnh. Cô thường xuyên mơ đến việc "làm t́nh" với một người đàn ông nhưng không rơ mặt?". Nghe "thầy" phán, chị Hồng đỏ bừng mặt, khẽ gật đầu. "Thầy" Kh. tiếp lời: "V́ cô bị ma theo nên lúc nào cũng mơ "làm t́nh" với người âm, v́ thế cô không thể có t́nh cảm sâu sắc với bất kỳ người đàn ông nào. Nếu không làm lễ "bắt ma", cô sẽ c̣n bị quấy phá trong t́nh cảm và không thể đến được với ai. Thậm chí, cô sẽ có t́nh cảm với người cùng giới".
Ngồi kế bên chị Hồng, tôi lân la làm quen với một phụ nữ trung niên tên B́nh. Cô B́nh bảo rằng: "Thầy xem chuẩn lắm. Năm nào gia đ́nh tôi cũng đặt lịch đến xem". Theo lời kể của cô B́nh, đứa cháu gái của cô cũng "nặng căn", rất nhiều chàng trai t́m đến nhưng chỉ sau một thời gian ngắn là họ "quay gót". Gần đây, cô cháu gái mới chia tay bạn trai, khiến cả nhà bất ngờ. Cả hai người không hề có mâu thuẫn ǵ nhưng chàng trai đùng đùng nói chia tay và bỏ vào Sài G̣n sinh sống.
Thấy chuyện t́nh duyên của cháu gái năm lần bảy lượt đến rồi đi nhanh chóng, cô B́nh đă t́m đến "thầy" Kh. nhờ hóa giải giúp. Khi gặp "thầy", cô B́nh mới "ngă ngửa" biết cháu gái ḿnh bị "ma ám". Đó là hồn ma của một thanh niên chết trẻ - "ma" Đại học Nông nghiệp. Theo lời "thầy" phán, cô gái sẽ phải làm lễ "bắt ma" th́ người yêu sẽ quay trở về. Tin theo lời "thầy", gia đ́nh cô B́nh đă làm lễ "bắt ma". Quá ngạc nhiên khi lời phán của "thầy" linh ứng. 15 ngày sau khi "bắt ma", người yêu của cô cháu gái quay trở lại xin lỗi. Và cũng chỉ 15 ngày sau đó, chàng thanh niên này đă đến tận nhà cô gái xin cưới. Và, hai người đă nên duyên vợ chồng…
Hoang đường chuyện... "bắt ma"
Tin theo lời "thầy", chị Hồng đă xin số của "thầy" cao tay chuyên "bắt ma" để hóa giải đường t́nh duyên của ḿnh. Nói là "bắt ma" nhưng thực chất "thầy" H. (Thanh Tŕ, Hà Nội) lại tổ chức đám cưới linh đ́nh với cỗ mặn. Nào là đồ xôi, mổ lợn, giết gà. Cỗ được bày la liệt trong nhà. Chủ tŕ hôn lễ là "thầy" H. lầm bầm khấn vái. Đám cưới được tổ chức cho một "ma nam" đă bám riết lấy chị Hồng nhiều năm qua. Điều đặc biệt nhất ở đám cưới là không có cô dâu.
Đúng 22h, đèn nến được thắp sáng choang, "thầy" tiến hành lễ cưới cho "ma". Bên cạnh việc làm đám cưới cho "ma", "thầy" H. triển khai bùa pháp bắt đầu đánh "con ma"- (thực chất đánh chị Hồng-PV) bắt nó phải hiện nguyên h́nh. Trước khi đuổi "con ma" ra khỏi chị Hồng, "thầy" dặn ḍ: "Khi nào mở cửa "con ma" sẽ bỏ chạy. Cứ đuổi theo nhưng đừng bắt, đợi cho đến lúc vấp ngă th́ đưa về. Nhưng đợi măi không thấy "ma" bỏ chạy. Cuối cùng, "thầy" phán: "Con ma này "biết điều" đă tự bỏ chạy (chị Hồng không cần chạy ra khỏi cửa-PV), con cứ yên tâm mà về"́. Không dừng lại ở đấy, "thầy" H. con chua thêm: "Thầy" quên không bảo mọi người lấy điện thoại di động chụp lại. Khi "thầy" "bắt ma", nó hiện nguyên h́nh và chụp bằng di động cũng thấy rơ nét, bóng người như làn khói?!".
Đem thắc mắc về câu chuyện "ma theo", "ma nhập" khiến cho nhiều người lỡ dở t́nh duyên đến ông Trần Đức Thịnh- Trung tâm Nghiên cứu Tiềm năng con người, chúng tôi nhận được câu trả lời: "Đó là chuyện hoang đường! Không có chuyện "làm t́nh" với người âm mà bị chia cắt t́nh cảm cũng như bị lănh cảm, không có cảm xúc với người trần".
Ông Thịnh nhắc đến hủ tục cưới vợ cho người chết diễn ra lâu nay tại những vùng nông thôn Trung Quốc vừa được báo chí Trung Quốc đề cập. Có trường hợp c̣n mua một "người vợ ma" cho người cha quá cố. Thế nhưng, nhà chức trách Trung Quốc không chấp nhận hủ tục trên. Điều đó cho thấy, đó là câu chuyện hoang đường vẫn được nhiều người tin và làm theo. "Ở Việt Nam, tôi cũng đă từng nghe về chuyện làm đám cưới cho "ma", nhưng chưa từng tận mắt chứng kiến. Nhưng, với quan điểm của tôi đó là việc làm mê tín thái quá".
Tuy nhiên, khi PV nhắc đến trường hợp cô gái sau khi làm lễ "bắt ma" người yêu đă quay trở lại xin cưới liệu có thể lư giải bằng khoa học có hiện tượng "ma theo", "ma nhập"?. TS. Vũ Thế Khanh, Tổng giám đốc Liên hiệp Khoa học công nghệ tin học ứng dụng (UIA) cho biết, thực tế, việc tin vào sự tồn tại của thần thức (linh hồn - ma) sau khi chết đă có từ hàng ngh́n đời nay. Có nhiều bằng chứng thực tế và rất khách quan minh chứng về điều đó. Chỉ có điều, cần t́m hiểu xem h́nh thái của "thần thức" được thể hiện như thế nào và sự kết hợp của nó với người c̣n sống ra sao?
Ví dụ như khi sống tạo ra ḍng năng lượng đau khổ th́ khi chết "thần thức" sẽ bị giam trong chính cái ḍng năng lượng đau khổ đó. Tuy dạng tồn tại của "thần thức" không giống với cơ thể vật lư của người đang sống, nhưng nó vẫn chuyển các "thông điệp" tới cơi giới của người đang sống bằng nhiều h́nh thức. Người nhận được các thông điệp đó thường được gọi là người có khả năng ngoại cảm.
Nhưng có rất nhiều người do thiếu thông tin, thiếu hiểu biết nên chỉ cần "thầy" phán là mê muội tin theo. Chính sự hồ đồ đó là "vùng đất" để cho những kẻ lừa đảo, mê tín dị đoan có cơ hội "gieo trồng" những hành vi bất chính, ḷe bịp các "tín chủ" nhẹ dạ cả tin. Và câu chuyên "ân ái" với người âm và "bắt ma" giải nghiệp chướng t́nh duyên là chuyện không có sở cứ khoa học.
“Thầy” phán... như đúng rồi!?
Không dùng lại ở đó, "thầy" Kh. c̣n kể vanh vách về mối quan hệ của chị Hồng với những người đàn ông đi qua đời chị. Điều khiến chị tin tuyệt đối "thầy" v́ "giấc mơ t́nh" chỉ một ḿnh chị kiểm chứng được là đúng. Sau khi phán về đường t́nh duyên cho chị Hồng, "thầy" không quên dặn ḍ: "Cô làm lễ "bắt ma" (v́ cô đang bị vong - người chết nhập vào), th́ đường t́nh duyên sẽ không c̣n trở ngại. Chồng cô sẽ quay lại đoàn tụ. "Thầy" sẽ giới thiệu cho "thầy" tín nhiệm ở dưới N.H, làm lễ "bắt ma"".
* Tên nhân vật đă được thay đổi!
(Theo Người đưa tin)