Nổi lên là hăng cung cấp dịch vụ t́m kiếm số 1 thế giới cho nền tảng desktop (các ḍng máy tính truyền thống), song ngay từ lúc này Google đă hiểu rằng trong tương lai, mô h́nh hiện tại sẽ không đủ sức giúp họ duy tŕ thành công.
Ảnh minh họa Vậy nên “gă khổng lồ t́m kiếm” đang tích cực chuyển ḿnh để đón nhận những xu thế công nghệ mới.
Theo trang Business Insider, các nhà phân tích của hăng tư vấn Morgan Stanley vừa viết thông báo cho giới đầu tư, trong đó kể lai việc ba vị giám đốc Google xuất hiện tại sự kiện Open Mobile Summit 2012 ở San Francisco đă nói với cử tọa rằng hiện giờ, Google tự xem họ như là một doanh nghiệp “di động” trước tiên, chứ không phải là “công ty dịch vụ t́m kiếm desktop” như trước đây.
Để làm rơ cho quyết định chuyển dịch tiêu chí kể trên, các giám đốc đại diện cho “gă khổng lồ t́m kiếm” đă chỉ ra rằng, kể từ đầu năm 2013, di động sẽ là cách thức chính để mọi người dùng những dịch vụ Google, trong bối cảnh t́m kiếm di động đă phát triển hơn 200%, và lưu lượng YouTube di động cũng tăng hơn 300% trong năm nay.
Dù vậy, Google không phải là doanh nghiệp công nghệ duy nhất định hướng “di động hóa” như vậy, bởi cả Facebook và Yahoo đều từng tuyên bố ư định chuyển trọng tâm của họ vào mảng di động trong tương lai./.
cnet