HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2012 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Năm 2020, giảm 50% số người chết vì tai nạn giao thông
Old 11-23-2012   #1
johnnydan9
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
johnnydan9's Avatar
 
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 75
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
Trong 10 năm từ 2002-2011, mỗi năm Việt Nam xảy ra 16.000 vụ tai nạn giao thông, làm khoảng 11.000 người chết và nhiều người bị thương. Việt Nam cam kết đến năm 2020 giảm 50% số vụ tai nạn, số người chết so với năm 2011.

Số liệu trên được đưa ra tại Hội nghị quốc tế về An toàn giao thông tại Việt Nam năm 2012 được tổ chức trong 2 ngày 22-23/11, tại Hà Nội.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cho rằng, phát triển giao thông vận tải là động lực phát triển kinh tế, xã hội đất nước nhưng cũng là nguy cơ mất cân bằng giữa nhu cầu giao thông và năng lực cung ứng về hạ tầng, dịch vụ cũng như do các hoạt động giao thông vận tải gây ra chính là nguyên nhân trực tiếp làm nảy sinh tình trạng ùn tắc, tăng mức độ phức tạp, nghiêm trọng của các vụ tai nạn giao thông.

Chứng minh cho nhận định này, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đưa ra số liệu, trong 10 năm từ 2002-2011, bình quân mỗi năm Việt Nam xảy ra 16.000 vụ tai nạn giao thông, làm khoảng 11.000 người chết và nhiều người bị thương.

Những năm qua, Việt Nam đã rất nỗ lực, cố gắng thông qua việc ban hành nhiều Nghị quyết, Nghị định, chỉ thị tập trung chỉ đạo các bộ ngành, địa phương triển khai quyết liệt hàng loạt các giải pháp khác nhau tập trung vào ba nhóm quan trọng gồm: Phát triển kết cấu hạ tầng, phát triển giao thông công cộng và tổ chức quản lý giao thông để hạn chế ùn tắc, tai nạn.

Trong năm An tòan giao thông 2012, hàng loạt giải pháp cũng được triển khai quyết liệt, do đó, tai nạn giao thông ở Việt Nam đã giảm mạnh, trong đó số người chết giảm 17% so với cùng kỳ năm trước. “Có được điều đó là nhờ vào ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông từng bước được nâng lên, vì thế tai nạn giao thông đã giảm đáng kể,” Phó Thủ tướng Phúc chia sẻ.

Tuy nhiên, theo Phó Thủ tướng, đây mới là kết quả bước đầu, tình hình trật tự an toàn giao thông nhìn chung vẫn còn rất nghiêm trọng và diễn biến phức tạp gây thiệt hại lớn về người và tài sản ở nước ta.

Phó Thủ tướng cho biết, để hưởng ứng Thập kỷ An toàn giao thông đường bộ do Liên Hợp quốc phát động, Việt Nam cam kết đến năm 2020 giảm 50% số vụ tai nạn, số người chết do tai nạn so với năm 2011.


Việt Nam phấn đấu giảm 50% số vụ tai nạn và người chết vì tai nạn giao thông đến năm 2020.

Thiếu trầm trọng trạm cấp cứu trên quốc lộ

Tham dự Hội nghị, ông Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) cho biết: “Hiện tại, điểm yếu lớn nhất khi xảy ra tai nạn giao thông đó là việc cứu hộ, cứu nạn chưa kịp thời đặc biệt là thiếu trầm trọng trạm y tế trên các tuyến quốc lộ.”

Ông Khuê cũng đưa ra các mô hình cứu hộ, cứu nạn hiện đại mà các nước tiên tiến đang áp dụng và kiến nghị Bộ Y tế cần rà soát lại hệ thống cấp cứu của các tỉnh, thành.

“Bộ Y tế cần phải có ý kiến với Uỷ ban Nhân dân, Sở Y tế các tỉnh tạo điều kiện để xây dựng các trung tâm cấp cứu đồng thời cung cấp trang thiết bị và phương tiện máy móc, xe cứu thương tại từng địa phương."

Muốn làm được các trung tâm cứu hộ, cứu nạn này, ông Gayle Di Pietro, Phó Giám đốc điều hành Tổ chức phi lợi nhuận Hợp tác An toàn Đường bộ Toàn cầu (GRSP) cho rằng, các cơ quan liên quan phải lập các bản đồ đánh giá tai nạn giao thông hàng năm, các nhóm đối tượng gây tai nạn, đánh giá được các điểm đen… trên tuyến Quốc lộ.

Đề cập đến việc phương tiện giao thông cá nhân gia tăng nhanh trong những năm vừa qua, ông Trịnh Ngọc Giao, Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam (Bộ Giao thông Vận tải) đưa ra số liệu cho biết, tính đến 31/10/2012, trên cả nước đã có 1.514.913 phương tiện (tăng so với năm 2011 là 86.911 phương tiện (5,4%)).

“Muốn hạn chế sự gia tăng phương tiện, các chuyên gia nhận định, Quỹ Bảo trì đường bộ cần sớm đưa vào thực hiện để duy tu, sửa chữa các tuyến đường; cùng với phải thành lập các trạm cân trên Quốc lộ nhằm hạn chế xe quá khổ, quá tải,” ông Giao đưa ra giải pháp.

Để làm được vấn đề này, ông Giao cũng cho rằng, các quốc gia phải có hệ thống phương tiện an toàn, thân thiện với môi trường cùng với một hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông hiện đại.

Cùng chung quan điểm đó, ông Manfred Breithaupt, chuyên gia giao thông cấp cao của Tổ chức Hỗ trợ kỹ thuật nước Cộng hòa Liên bang Đức cho rằng, Việt Nam muốn thay đổi tình trạng lộn xộn trong giao thông và quy hoạch đô thị thì cần phải thay đổi cả về tư duy của những người đưa ra chính sách lẫn tư duy của người dân.

“Ngoài ra, chính quyền cần thường xuyên cùng các doanh nghiệp, tập đoàn lớn vận động, khuyến khích nhân viên, người dân sử dụng phương tiện giao thông công cộng,” ông Manfred Breithaupt chia sẻ.

Tùng Nguyễn
johnnydan9_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	vnm_2012_562696.JPG
Views:	7
Size:	63.9 KB
ID:	426549  
Old 11-23-2012   #2
canhdieubay
R8 Võ Lâm Chí Tôn
 
canhdieubay's Avatar
 
Join Date: Dec 2011
Posts: 12,976
Thanks: 989
Thanked 2,165 Times in 1,515 Posts
Mentioned: 31 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1873 Post(s)
Rep Power: 27
canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7
canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7canhdieubay Reputation Uy Tín Level 7
Default

nhung se tang 200% so nguoi bi tan tat hhehehehehehehe
canhdieubay_is_offline  
Old 11-23-2012   #3
lao ong
R5 Cao Thủ Thượng Thừa
 
lao ong's Avatar
 
Join Date: Oct 2012
Posts: 1,430
Thanks: 73
Thanked 71 Times in 46 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 14 Post(s)
Rep Power: 15
lao ong Reputation Uy Tín Level 1lao ong Reputation Uy Tín Level 1lao ong Reputation Uy Tín Level 1
Default

Cùng chung quan điểm đó, ông Manfred Breithaupt, chuyên gia giao thông cấp cao của Tổ chức Hỗ trợ kỹ thuật nước Cộng hòa Liên bang Đức cho rằng, Việt Nam muốn thay đổi tình trạng lộn xộn trong giao thông và quy hoạch đô thị thì cần phải thay đổi cả về tư duy của những người đưa ra chính sách lẫn tư duy của người dân.
Tốt nhất thay đổi đảng csvn thì mọi sự tốt đẹp ngay không cần đến năm 2020
lao ong_is_offline  
 
User Tag List


Lá Cờ Vàng – Giấc Mơ Nhỏ Và Vận Mệnh Lớn Của Dân Tộc Những trùng hợp rợn người trong lịch sử nhân loại Những bí mật bên trong xác ướp Ba Đình
Dân kinh doanh trả giá đắt vì chính sách thuế của Cộng Sản Trăm năm bia đá cũng mòn, bia hám danh thì còn mãi Sài Gòn ‘bỏ phố’: Mặt bằng trăm triệu, đèn tắt và kỷ nguyên thu mình của người kinh doanh
Costco kiện thuế quan: Cú tát 2.000 USD vào lời hứa ‘năm sau’ của ông Trump 401k – IRA – IUL: Ba cái ‘hũ để dành’ ở Mỹ, xài trật là mất toi tuổi già Chi bộn tiền làm đẹp, giờ ôm rổ mỹ phẩm mà run: Nỗi hoang mang của khách Mailisa sau ngày thẩm mỹ viện tắt đèn
Cột điện gỗ Mỹ để: Nửa thế kỷ vẫn đứng vững ở miền Nam Việt Nam Việt Nam sau 50 năm: Quyền được tự hào và nghĩa vụ… tự chịu đựng Thất thủ trước mưa lũ: Khi bộ máy cứu nạn chỉ còn là những công điện trên giấy
Từ quán phở tị nạn đến tiệm ăn làn sóng mới Hai cái bắt tay lịch sử Nixon – Thiệu và bi kịch một đồng minh bị bỏ rơi Lũ đã dâng tới nóc nhà rồi, lệnh cứu hộ mới ký: 24 giờ vàng bị đánh cắp bởi hai chữ “chờ lệnh”
Việt Nam dưới chế độ cộng sản: Có thật đáng để tự hào? Từ thuyền nhân Việt Nam đến công tố viên hạ gục “Kẻ sát nhân Golden State” Mỹ chính thức “khai tử” đồng penny: Chia tay 1 cent sau 232 năm lặng lẽ trong túi áo người dân
Địa đạo Củ Chi: Huyền thoại tuyên truyền và sự thật bị chôn trong đất đỏ Saudi bắt tay đại gia AI Mỹ: canh bạc nghìn tỷ USD của Thái tử Mohammed bin Salman Walmart – “liều thuốc giải” cho cơn khủng hoảng chi phí sinh hoạt ở nước Mỹ
Trump khoe “thời hoàng kim” dưới mái vòm McDonald’s, trong khi người Mỹ vẫn ngộp vì tiền chợ tiền nhà Doanh nghiệp nhỏ nước Mỹ oằn mình dưới thuế quan Trump và cơn bão chi phí sinh hoạt Trump xoay sang “Plan B”: Giấc mơ làm nước Mỹ rẻ hơn và thực tế hóa đơn ngày một dày
Trump “ảo thuật” giá cả: nói lạm phát giảm, nhưng hóa đơn người Mỹ vẫn tăng Trump trong lâu đài mạ vàng: hứa cứu tầng lớp lao động, rồi lạc khỏi nỗi lo tiền chợ “No Kings” rầm rộ khắp nước Mỹ: Gần 7 triệu người xuống đường, khẳng định “Không có vua trong nền dân chủ”

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 07:37.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09930 seconds with 13 queries