Clip quảng cáo là những đối thoại "không lời" đầy ư nghĩa của con gái bị câm với bố, đang bận làm xa không thể trở về cùng gia đ́nh ngày tết, mang thông điệp mong muốn được đoàn viên vào giờ phút thiêng liêng nhất trong năm.
Cuối cùng, chính t́nh yêu thương trong sáng, ngây thơ của con gái, chính bữa cơm đầm ấm của gia đ́nh đă khiến người bố quyết định bỏ hết công việc để quay về...
Sau khi xem xong clip quảng cáo, nhiều người đă thốt lên: “Hay quá”, “Ư nghĩa”, “Khóc thật rồi”... Đă coi rất nhiều lần và lần nào coi cũng khóc... Ít có quảng cáo nào sâu sắc và ư nghĩa như thế:.. (Thu Linh).
“Bố ơi con nhận được nhiều quá lắm. Nhưng con không thích ǵ cả con chỉ muốn bố về nhà đón Tết thôi. Con để giành được nhiều ĺ x́ lắm bố không cần vất vả làm việc đâu… Những lời nói cảm động về t́nh cảm mà người con gái giành cho bố. Tôi không thể cầm được nước mắt khi xem tới đoạn đó trong clip. Nó hay và ư nghĩa biết nhường nào. Một cô bé c̣n nhỏ tuổi như vậy mà đă có những suy nghĩ sâu sắc, không thể tưởng tượng được clip lại thấm đượm nhiều tính nhân văn đến thế. Cảm động quá, đó là t́nh mẫu tử thiêng liêng và cao đẹp”.
Thành viên Lucky SE chia sẻ: “Quảng cáo thật hay và xúc động. Xem xong mà mắt cay cay. Clip cảm động v́ em bé bị khuyết tật không nói được nhưng điều làm nhói ḷng hơn là t́nh cảm tha thiết mà em dành cho bố. Em khao khát và ước ao bố trở về đón tết cùng gia đ́nh trong ngày tết... Đúng là không có ǵ lớn bằng t́nh yêu thương”.
Một thành viên khác cũng bày tỏ sự đồng cảm ngay khi xem xong clip: “Cảm động quá! Ḿnh đă xem đi xem lại không biết bao lần và thực sự đă khóc. Clip khiến ḿnh cảm thấy nghẹn ngào nhất là đoạn người ba từ chối v́ không thể về được và khuôn mặt em đầy tâm trạng, ngóng đợi ba về bên của sổ. Clip mang đậm tính nhân văn và thiêng liêng”, thành viên Nguyễn Đức.
“Xem xong clip mà vỡ ̣a cảm xúc của hai cha con! Ư nghĩa!”, thành viên Yến Lan chia sẻ.
Bên cạnh đó clip c̣n khiến nhiều thành viên có những tâm trạng da diết nhớ về những người thân yêu. Nhớ những lúc người thân vắng mặt trong ngày tết với những giọt nước mắt và chia sẻ thật ḷng.
“Clip này đă mang cho ḿnh nhiều cảm xúc mà không thể nói ra được, tết năm nay ba ḿnh cũng không thể về ăn tết cùng gia đ́nh được. Khi xem clip này trong ḷng ḿnh lại trỗi dậy một nỗi buồn da diết. Em trai ḿnh mới học lớp 4 mà cũng đă 3 cái tết trôi qua rồi đều không có bố bên cạnh để đón tết cùng. Đó cũng chính là v́ công việc thôi. Năm nay ḿnh hứa sẽ không đi chơi nhiều mà ở nhà cùng mẹ, cùng em, cùng ông bà. Hi vọng sẽ làm bớt đi nỗi buồn của mọi người… Con xin lỗi gia đ́nh”, tâm sự của Tony Nguyễn.
Độc giả Lan Hương nghẹn ngào: “Nhớ bố quá, bố đă xa ḿnh hơn 10 năm rồi nhưng chưa bao giờ ḿnh quên được kỉ niệm về bố. Ḿnh thèm cái cảm giác được đón tết cùng bố, cả gia đ́nh được sum vầy hạnh phúc bên nhau".
Không ít người thừa nhận, đây là clip quảng cáo hiếm hoi khiến họ rung động. Nội dung các mẫu đối thoại được chọn lọc kỹ nhưng không phô trương. Người xem bị cuốn vào câu chuyện mà không có cảm giác "ức chế" v́ những h́nh ảnh quảng cáo "ra rả" về sản phẩm. Do đó, h́nh ảnh sản phẩm xuất hiện trong đoạn cuối clip đă kịp lưu lại ấn tượng trong họ. Clip thành công v́ mang đậmh tính nhân văn và làm rung động hàng ngh́n trái tim người Việt về t́nh cảm gia đ́nh, t́nh phụ tử thiêng liêng.
Em bé khuyết tật, hạt sạn trong clip?
Tuy nhiên, bên cạnh những lời khen, những giọt nước mắt cảm động dành cho clip này, cũng có rất nhiều nhận xét không đồng t́nh về những "hạt sạn" trong clip.
Một số người cho rằng: “Có nhất thiết phải sử dụng h́nh ảnh em bé bị câm để đánh nào ḷng thương của độc giả, khiến mọi người cảm thấy động ḷng. Thay bằng h́nh ảnh em bé bị tật nguyền đó là một đứa trẻ b́nh thường mà vẫn thu hút hút được sự cảm động của độc giả th́ clip sẽ khiến mọi người cảm thấy ư nghĩa hơn nữa”.
Nhiều người c̣n so sánh clip này với quảng cáo Ḿ gấu đỏ từng bị dư luận lên án trước đó: "Dùng h́nh ảnh của một cô bé bị câm cũng không khác nào nhà sản xuất lấy biểu tượng là cậu bé bị bệnh ung thư để đánh vào ḷng trắc ẩn của người xem và mục đích cuối cùng là bán sản phẩm, liệu có nên chăng?"
"Trong đoạn clip quảng cáo cô bé nói được bằng khẩu h́nh, tuy nhiên người câm th́ không thể nói được bằng khẩu h́nh. Vậy cô bé này bị thanh quản hay như thế nào?", một độc giả thắc mắc.
Hay một số thành viên nhận xét: “Clip này thật cảm động, tuy nhiên tôi nghĩ rằng phải chăng clip muốn dùng nước mắt, ḷng thương của độc giả để quảng cáo cho sản phẩm”.
Một số người xem cũng cho rằng: “Nhiều người phê phán là clip Neptune chỉ chạm tới giới làm marketing hay cộng đồng mạng chứ không chạm tới khách hàng mục tiêu của Neptune là các bà nội trợ. Ḿnh th́ nghĩ thế hệ nội trợ là các bà, các mẹ không hay lên Internet nên dĩ nhiên các clip như thế này không ảnh hưởng ǵ tới họ”.