HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Sẽ truy thu mọi xe máy chưa đóng "thuế đường"
Old 01-11-2013   #1
johnnydan9
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
johnnydan9's Avatar
 
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 75
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
“Trong Thông tư 197 đă nêu rất rơ, thu phí đối với xe máy là để lại cho địa phương th́ địa phương phải trực tiếp thu. Khi chúng tôi nghiên cứu vấn đề này đă tính đến quyền lợi cho các tổ chức thu.”, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Hồng Trường trao đổi.

- Ông có thể cho biết, việc triển khai thu phí sử dụng đường bộ đối với xe máy hiện nay như thế nào?.

Thông tư 197 của Bộ Tài chính triển khai Nghị định 18 về Quỹ bảo tŕ đường bộ đă nêu rơ, đối với xe máy giao cho Uỷ ban Nhân dân các phường, xă trực tiếp thu. Toàn bộ nguồn thu này sẽ để lại cho địa phương sử dụng duy tu, bảo dưỡng đường bộ của địa phương.

Tuy nhiên, việc thu phí với xe máy hiện nay có thể chậm hơn do phải đợi mức thu từ Hội đồng Nhân dân các tỉnh, thành. Song, thời điểm thu vẫn tính từ ngày 1/1/2013.

- Có một thực tế là hiện nay, chính quyền phường, xă dường như không mặn mà lắm đối với việc thu phí này. Nhiều nơi cho rằng, Bộ thu phí ôtô qua đăng kiểm và đẩy phần khó thu phí xe máy về cho địa phương, ông nói sao về điều này?.

Hiểu như vậy là không đúng. Trong Thông tư 197 đă nêu rất rơ, thu phí đối với xe máy là để lại cho địa phương th́ địa phương phải trực tiếp thu. Khi chúng tôi nghiên cứu vấn đề này đă tính đến quyền lợi cho các tổ chức thu. Uỷ ban Nhân dân cấp phường được để lại 10%, cấp xă là 20%. Đây là điều động viên, khuyến khích để tổ chức, cá nhân thực hiện tốt việc thu phí bảo tŕ đường bộ đối với xe máy.

- Nhiều người lo ngại, lượng xe máy trên một địa bàn không cố định, khó kiểm soát và thống kê chính xác số xe của từng hộ dân. Vậy làm thế nào để có thể thu đủ?.

Việc thu phí phải dựa vào tinh thần tự giác của người dân đồng thời có sự kiểm soát của Nhà nước. Đến một lúc nào đó, chúng ta sẽ có cách kiểm soát toàn bộ số xe máy, sẽ phối hợp thông qua các hệ thống đăng kư để nắm được xe đó của chủ xe nào, đă đóng phí chưa nhưng cơ bản vẫn dựa trên tinh thần tự khai và tự giác của người dân.



Theo Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Hồng Trường, trong năm 2013 chỉ có thể thu được từ 50-70% phí bảo tŕ đường bộ với xe máy. Ảnh: Tùng Nguyễn

- Bộ có tính toán sẽ thất thu khoảng bao nhiêu phần trăm đối với xe máy?.

Chúng tôi đánh giá, khả năng trong 2013, chúng ta chỉ thu được khoảng 50-70% đối với xe máy.

- Việc thất thu cũng đồng nghĩa sẽ không đảm bảo công bằng đối với tất cả người sử dụng xe máy?

Đối với bất kỳ xe máy nào nếu chưa đóng phí sử dụng đường bộ th́ vẫn bị truy thu từ ngày 1/1/2013 sau khi phát hiện ra chưa nộp phí.

- Xin hỏi tới đây các cơ quan chức năng có chế tài nào để bắt buộc người đi xe máy phải đóng phí?.

Chúng tôi sẽ từng bước nghiên cứu để đưa ra chế tài. Trước mắt vẫn để người dân tự giác. Cùng với đó có sự kiểm soát lẫn nhau đối với các hộ dân. Thời gian đầu có thể lúng túng, nhưng tin chắc rằng vài ba tháng nữa, phí thu qua xe máy sẽ thực hiện tốt đẹp và ư thức tự giác của người dân sẽ được nâng lên.

- Trong một số lần trả lời phỏng vấn, Thứ trưởng có nói, nếu tai nạn xảy ra nguyên nhân do bên nào th́ bên đó chịu trách nhiệm. Phải chăng có thể hiểu, nếu tai nạn do đường xấu th́ Quỹ bảo tŕ sẽ đền bù thiệt hại, nhưng tại sao Thông tư liên tịch 230 vừa ban hành về sử dụng Quỹ Bảo tŕ đường bộ không có quy định khoản chi để đền bù?.

Lâu nay, bất kể tai nạn nào xảy ra đều phải phân tích nguyên nhân xảy ra, trên cơ sở các nguyên nhân đó t́m rơ được trách nhiệm của bên nào.

Hiện nay chúng ta đều có bồi thường trách nhiệm dân sự thông qua các cơ quan bảo hiểm. Cho nên, khi tai nạn xảy ra các cơ quan bảo hiểm sẽ đền bù cho các phương tiện cũng như đối tượng bị tai nạn.

Chất lượng đường là một trong các yếu tố gây ra các vụ tai nạn nhưng như chúng ta đă biết, trong phân tích nguyên nhân tai nạn, thứ nhất phải bắt đầu từ ư thức người tham gia giao thông, sau đến xét lỗi người điều khiển phương tiện và thứ ba là chất lượng đường.

3 yếu tố đó sẽ được xem xét kỹ để t́m xem là nguyên nhân nào, nhưng đối với nước ta và các nước trên thế giới cũng vậy, người ta đều phải mua báo hiểm trách nhiệm dân sự, khi xảy ra tai nạn cơ quan bảo hiểm sẽ t́m giải pháp, đồng thời bảo hiểm sẽ chi trả cho người bị tai nạn.

- Nhiều gia đ́nh vùng sâu, vùng xa… đường không tốt vẫn phải đóng phí, việc sửa chữa c̣n hạn chế, ông nói sao về điều này?.

Chúng ta biết rằng, bất kể một người dân nào trong cuộc đời sẽ phải đi rất nhiều tuyến đường, cho nên việc đóng phí không chỉ cho bản thân ḿnh sử dụng, mà c̣n có thể đóng góp cho sự phát triển kinh tế xă hội của đất nước. Cho nên, không có một giải pháp nào công bằng được cho tất cả đối với người dân.

Chúng ta tính tới lợi ích của người dân và đồng thời người dân cũng phải có trách nhiệm trong đóng góp cho phí này.

- Vậy sau khi thu Quỹ Bảo tŕ đường bộ của người dân ở đó, ngành giao thông có hứa hẹn về một lộ tŕnh nâng cấp hạ tầng, đường sá ở những khu vực đó tốt hơn?.

Để phát triển hạ tầng giao thông Chính phủ đưa ra rất nhiều chương tŕnh. Ví như chương tŕnh 30a ở các huyện nghèo hay ưu tiên phát triển các vùng kinh tế ở những khu vực khó khăn. V́ vậy, việc ưu tiên nguồn vốn đầu tư phát triển hạ tầng là một mục tiêu trước mắt và lâu dài. C̣n Quỹ bảo tŕ đường bộ chỉ thực hiện bảo tŕ, sửa chữa khi đă có đường sá rồi để đảm bảo đi lại êm thuận, tốt hơn.

- Xin cảm ơn Thứ trưởng về cuộc trao đổi!.


Tùng Nguyễn
johnnydan9_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	vnm_2013_1283060.gif
Views:	17
Size:	80.4 KB
ID:	436955  
Old 01-11-2013   #2
Minhrau
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Minhrau's Avatar
 
Join Date: Apr 2012
Location: Dallas,Texas(bang đách què)
Posts: 35,586
Thanks: 0
Thanked 6,159 Times in 3,278 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1009 Post(s)
Rep Power: 53
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Default

phải truy lùng để bơ tuí chứ
Minhrau_is_offline  
 
User Tag List


Thời mafia lộng hành: Donald Trump và Vladimir Putin biến nền ngoại giao cổ điển trở thành chuyện làm ăn Sáu câu hỏi của thế hệ sau chiến tranh: Giải phóng ai, giải phóng khỏi điều ǵ? Báo động ngành nails: 5 người bị bắt, 2 tiệm niêm phong, chủ đối mặt án tù v́ thuê người không giấy tờ
VinFast ở North Carolina đứng trước nguy cơ bị “thu hồi đất vàng”, Vingroup quay xe sang Ấn Độ với canh bạc 3 tỷ USD Bệnh khoe của và cơn nghiện “chứng tỏ ḿnh” của người Việt thời mạng xă hội Khi Nhật Bản đứng trước cám dỗ hạt nhân: Bao lâu nữa Tokyo phải tự vơ trang?
Sài G̣n “chập mạch” dễ thương: thành phố không thiếu tiền, chỉ dư t́nh người Zelensky tuyên bố sẵn sàng bầu cử giữa làn đạn, bác cáo buộc “trốn phiếu” của Trump Lời hứa muộn màng của người lính cũ
Khi doanh nghiệp Mỹ nổi loạn v́ thuế quan Trump muốn học mô h́nh hưu trí “super” của Úc: Bắt buộc tiết kiệm cho tuổi già Từ cô thợ nails tị nạn đến chủ nhân căn nhà đắt nhất Atlanta
Thuế mới, phố vắng, chợ buồn: Nếu tiểu thương gục ngă, ai bán hàng cho 100 triệu dân? K+ khép lại sau 16 năm: Đế chế bóng đá trả tiền tàn cuộc chơi Người Vợ Lực Lượng Đặc Biệt – Hồi ức về Thiếu Tá Hồ Đăng Nhựt trong mùa Quốc Nạn
Viên tướng nhỏ thó gánh oan khiên Mậu Thân John Riordan – người Mỹ quay lại Sài G̣n để cứu 105 người Việt Evergrande: Từ đế chế số 1 đến quả bom nợ – Bài học nào cho Việt Nam?
Campuchia: Từ Thiên Đường Angkor Đến “Công Xưởng Tội Phạm” Của Mafia Trung Quốc Cuộc Xâm Lược Cuối Cùng Của Trung Quốc Và Trang Sử Bị Xóa Khỏi Kư Ức Việt Nam V́ Sao Số Nhà Ở Mỹ “Nhảy Cóc”? Giải Mă Từ House Number Đến ZIP Code
David Thái, Highlands Coffee Và Những Hành Tŕnh “Đi Rồi Trở Về” Của Thuyền Nhân Việt V́ Sao Quân Đội Trung Quốc Không Đảo Chính? “Đảng Chỉ Huy Quân Đội” Và Nỗi Sợ Được Thể Chế Hóa Tâm Lư Vọng Ngoại Và Căn Bệnh “Bụt Nhà Không Thiêng”
Từ Giọt Nước Mắt Của Mẹ Đến Đế Chế Zara: Hành Tŕnh Của Amancio Ortega “Tâm Hồn Nga” Và Cơn Say Đế Quốc: Từ Crimea Đến Putin “Bên kia vĩ tuyến” và lời tự thú của một Bắc Kỳ 1985
Hiệu ứng Elon Musk: Khi một CEO “tham chính” làm Tesla mất hơn một triệu chiếc xe Điện thoại – phát minh bắt đầu từ một lời gọi yêu thương Thứ trưởng Cao Hùng và nỗi buồn ḥa hợp dân tộc: Không thể không nói
Mười phát minh vĩ đại của người Hồi giáo đă âm thầm làm nên thế giới hiện đại Bẻ găy “chiến dịch” báng bổ tiền nhân: Lịch sử Việt Nam giữa hai cách kể Từ “janitor da đen” đến người cứu sống vạn “em bé xanh”
Cơn mê “phục sinh Liên Xô”: Hoang tưởng đế quốc trong kỷ nguyên mạng xă hội Trung Quốc có c̣n xă hội chủ nghĩa không – hay chỉ là tư bản thân hữu khoác áo đỏ? Kỷ nguyên Tô Lâm: Thiên tai, tham nhũng và những vết nứt dẫn tới sụp đổ

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 16:30.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11424 seconds with 13 queries