Ông trùm châu Á, "đọ" giàu bằng máy bay riêng - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013 (closed)

 
 
Thread Tools
Old 01-12-2013   #1
johnnydan9
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
johnnydan9's Avatar
 
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 74
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
Default Ông trùm châu Á, "đọ" giàu bằng máy bay riêng

Thị phần máy bay tư nhân của châu Á sẽ tăng trưởng gấp 4 lần trong 5 năm tới khi giới nhà giàu trong khu vực ngày càng ưa chuộng món “đồ chơi” mới này.

Thị trường mới bắt đầu

Theo ông K.K. Yong, phó chủ tịch hãng tư vấn hàng không Jetsolution International Services, các khách hàng châu Á sẽ chiếm tới 20% thị phần máy bay xa xỉ toàn cầu vào năm 2017 nhờ đà tăng trưởng kinh tế cao. Đông Nam Á sẽ là tạo ra một đợt tăng trưởng mới cho thị trường máy bay tư nhân.

Theo Jetsolution, nhờ vào sự bùng nổ của các dự án khai khoáng, bất động sản ở Đông Nam Á, Trung Quốc và Ấn Độ, nhu cầu sử dụng máy bay riêng cho mục đích kinh doanh và du lịch của các doanh nhân sẽ tăng mạnh cùng với tài sản mà họ sở hữu.

“Khi người ta trở nên giàu có hơn, họ sẽ càng có nhiều nhu cầu xa xỉ hơn. Nhu cầu máy bay riêng đặc biệt liên quan đến tốc độ tăng của tài sản”, ông Yong nói.

Trong số 15.200 máy bay tư nhân đang bay trên thế giới vào cuối năm 2011, mới chỉ có 5% đến từ châu Á, trong khi 58% đến từ châu Âu và châu Mỹ. Trong khi đó, theo dự báo của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB), giá trị tài sản ở Ấn Độ, Trung Quốc và Đông Nam Á có thể vượt quá giá trị tài sản ở cả Mỹ và châu Âu vào năm 2030. Trong số 100 người giàu nhất thế giới, có 11 người là người châu Á.

“Tài sản đầu tư đang dồn về châu Á, và ở đây có rất nhiều tiềm năng, đặc biệt là ở Indonesia. Thị trường này mới đang ở trong giai đoạn “mầm non” so với các thị trường đã trưởng thành là châu Âu, châu Mỹ”, bà Jackie Wu, chủ tịch Jetsolution cho biết.

Năm 2011, số hộ gia đình là triệu phú ở Singapore đã tăng lên 188.000. Có tới 17% gia đình ở Singapore là triệu phú, một tỷ lệ cao nhất thế giới. Xu hướng gia tăng số người giàu ở châu Á – Thái Bình Dương đang đối ngược lại với xu hướng giảm tài sản ở Tây Âu và Mỹ.

Theo báo cáo cuối tháng 12 vừa qua của công ty tư vấn Boston Consulting Group, năm 2012, số hộ gia đình có tài sản hơn 1 triệu USD ở Trung Quốc có thể tăng trưởng tới 17% lên 1,74 triệu hộ, sau khi đã tăng tới 30% trong năm 2011.

Trung Quốc thích hàng hiệu

Hoạt động thương mại, đầu tư phát triển và khai thác bất động sản tăng nhanh ở châu Á cũng là một nguyên nhân khiến nhu cầu máy báy riêng tăng mạnh. Giới kinh doanh ở châu Á giờ đây cần phải di chuyển nhiều hơn tới các vùng xa xôi, họ muốn chủ động sắp xếp lịch làm việc và tiết kiệm thời gian, và họ có đủ điều kiện tài chính để đáp ứng nhu cầu đó. Jetsolution, công ty tư vấn dịch vụ mua bán và sở hữu máy bay riêng có trụ sở tại Hồng Kông, cho biết họ nhận được 3 đến 5 yêu cầu tư vấn mỗi ngày của các khách hàng tiềm năng.

Giá một chiếc máy bay cho doanh nhân hiệu Learjet của Bombardier vào khoảng từ 17,2 triệu USD, hiệu Falcon 7X vào khoảng 50 triệu USD và đắt nhất là loại máy bay lớn hơn của Airbus hoặc Boeing với giá từ 100 triệu USD.

Giá niêm yết một chiếc Airbus cho công ty, dựa theo mẫu máy bay chở khách A319, vào khoảng 87 triệu USD, với mẫu cabin tiêu chuẩn. Những mẫu máy bay này có khả năng chở 19 hành khách và bay xuyên lục địa không nghỉ, với các tiện nghi như phòng khách, phòng ngủ và phòng tắm.

Các khách hàng ở Trung Quốc thường thích mua những chiếc máy bay mới hơn, nhanh hơn và họ quan tâm nhiều đến các thương hiệu nổi tiếng như Gulfstream và Bombardier.

Các khách hàng Đông Nam Á lại có xu hướng quan tâm tới máy bay đã qua sử dụng, miễn là chúng còn tốt và tiết kiệm chi phí. Những model phổ biến được lựa chọn là của các hãng Cessna, Embraer và Hawker Beechcraft Inc.

Thiếu cơ sở hạ tầng

Tuy nhiên, dù nhu cầu tăng nhưng những người muốn sở hữu máy bay riêng cũng phải đối mặt với nhiều khó khăn khi bay trong khu vực do thiếu cơ sở hạ tầng. Các loại máy bay riêng phải cạnh tranh về sân bay với các máy bay thương mại lớn chở khách. Nhiều khi, máy bay tư nhân phải hoãn cất cánh hoặc hạ cạnh hàng giờ đồng hồ do chính sách ưu tiên cho du lịch và nguồn thu của địa phương.

Trung Quốc, thị trường máy bay tư nhân lớn nhất châu Á, có hơn 200 trong tổng số hơn 700 chiếc trong khu vực. Theo Jetsolution, Trung Quốc có 4 sân bay phục vụ cho máy bay tư nhân, trong khi Mỹ có hơn 5.000 sân bay loại này. Điều này cho thấy châu Á cần phải đầu tư nhiều sân bay phụ hơn nữa để đáp ứng hoạt động hàng không tư nhân đang bắt đầu phát triển.

“Nhiều cơ quan quản lý hàng không nhưng không nắm bắt kịp nhu cầu về sở hữu và dịch vụ cho máy báy tư nhân”, bà Wu nói.

Cessna đã mở cửa trung tâm dịch vụ khu vực ở Singapore hồi tháng 7 năm ngoái. Công ty Công nghệ kỹ thuật Singapore đang xây một hangar (nhà chứa máy bay) để cung cấp dịch vụ cho máy bay tư nhân, dự kiến hoạt động từ cuối tháng 3 tới. Đông Nam Á, đặc biệt là Singapore, được coi là nơi đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển thị trường máy bay châu Á.


Dương An - (theo Bloomberg)
johnnydan9_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	vnm_2013_1303245.jpg
Views:	505
Size:	13.4 KB
ID:	437228
 
User Tag List


Những Video hay hiện nay
Best Videos around the world today
Phim Bộ Videos PC5

 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 01:48.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09302 seconds with 12 queries