02-22-2013
|
#1
|
R11 Độc Cô Cầu Bại
Join Date: May 2007
Posts: 125,250
Thanks: 9
Thanked 6,367 Times in 5,332 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 35 Post(s)
Rep Power: 160
|
Kỹ năng đi xe máy an toàn khi trời mưa, đường trơn
Hàng loạt người điều khiển xe số co chân lên lốc máy, thậm chí là nơi để đồ giữa xe để tránh cái lạnh, bẩn do mưa phùn…
Những ngày gần đây, mưa phùn, gió Bắc bao phủ các tỉnh thành phố khu vực phía Bắc, khiến cho các hoạt động giao thông ít nhiều bị ảnh hưởng. Đặc biệt, mưa ướt đường khiến những người điều khiển xe số gặp nhiều khó khăn do bùn bắn bẩn, lạnh.
Để tránh bẩn và lạnh, họ thường đưa hai chân lên lốc máy, thậm chí lên cả nơi để đồ giữa xe…Điều này khiến chân phải của xe nằm xa chân phanh, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn khi cần phải phanh gấp khi có chướng ngại vật; việc chỉ phanh tay dễ khiến xe bị đổ. Ngoài ra, việc đưa chân trái lên cũng sẽ khiến xảy ra t́nh trạng ép số, số không phù hợp với tốc độ và yêu cầu của đường sá…
| Đưa chân lên lốc máy |
Trong những điều kiện thời tiết mưa phùn như hiện nay, các loại xe ga tỏ ra có nhiều lợi thế nhờ nơi để chân nằm ở giữa xe, hầu như không bị lạnh hoặc bẩn.
| Thậm chí là chỗ để đồ giữa xe |
Tuy vậy dù xe ga hay xe số, người điều khiển cần đặc biệt lưu ư mặt đường mưa phùn sẽ trơn trượt, quăng đường phanh xe đứng lại sẽ dài hơn; đồng thời khả năng quan sát của người điều khiển, người tham gia giao thông giảm nếu phải mặc áo mưa...
vnn
|
|
|