Doanh thu của hăng trong tháng này giảm tới 44%, chỉ c̣n hơn 380.000 USD. Và t́nh h́nh tháng 3 có thể c̣n ảm đạm hơn, khi mà 'bom tấn' mới nhất của hăng, HTC One chỉ có thể lên kệ từ cuối tháng.
Dù gây được ấn tượng mạnh ngay trước thềm triển lăm Mobile World Congress với siêu dế HTC One, song có vẻ như người dùng vẫn chưa quay lại với thương hiệu smartphone từng một thời đ́nh đám này. Theo số liệu HTC vừa công bố, doanh thu của hăng trong tháng 2 giảm tới 44% so với cùng ḱ năm 2012, chỉ c̣n 11,3 triệu Đài tệ. Đây cũng là mức thấp nhất trong ṿng 3 năm trở lại đây. C̣n nếu so sánh với doanh thu tháng 1/2013 th́ doanh thu tháng 2 cũng giảm tới 27%.
HTC thực sự hi vọng tháng 2 này đă là thời điểm "đáy" và sự ra đời của One sẽ giúp hăng tăng trưởng trở lại. Bên cạnh đó, quư I luôn là thời điểm kinh doanh khó khăn đối với các hăng điện thoại, khi mà sức mua chủ lực của người dùng đă dồn cả cho quư 4 năm trước.
Nhưng không may cho HTC là hăng cũng không có cả một quư 4 phát đạt, c̣n kết quả tháng 1 cũng không lấy ǵ làm khả quan. T́nh h́nh kinh doanh bết bát phản ánh rơ những khó khăn mà HTC đang phải đối mặt, khi mà thị phần và nhận diện thương hiệu của hăng tiếp tục bị những đối thủ lớn như Apple hay Samsung Electronics chèn ép.
Để tránh phải chia sẻ sự chú ư của dư luận và giới báo chí với những smartphone khác, HTC đă nhanh chân công bố HTC One trước MWC 2013 đúng một tuần. Con dế này nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới chuyên môn cho khâu thiết kế, cũng như sự can đảm của HTC trong việc phá bỏ giao diện biểu tượng truyền thống. Tuy nhiên, không ai dám chắc người dùng sẽ đón nhận và phản ứng với One thế nào, nhất là khi Samsung sẽ công bố Galaxy S IV vào ngày 14/3 tới đây, ngay trước thời điểm One lên kệ.
Nhiều nhà phân tích thậm chí đă bi quan dự báo rằng, One sẽ hoàn toàn ch́m nghỉm và bị quên lăng bởi tâm điểm của tháng ba chỉ có thể là Galaxy S IV mà thôi. Đó là chưa kể iPhone 5S được đồn sẽ ra mắt ngay trong tháng 6. Rơ ràng, cánh cửa của One rất hẹp và lịch sử ngành di động đă chứng minh, một phần cứng mạnh, hấp dẫn là chưa đủ để có thể chinh phục được người dùng cũng như cứu văn một thương hiệu.
Nói cách khác, HTC One "hay th́ có hay", nhưng liệu ai quan tâm cơ chứ? Giữa vô vàn sự lựa chọn đến từ Apple, Samsung, BlackBerry, Nokia, Sony, LG và những thương hiệu mới, có ưu thế đặc biệt về giá như Huawei, ZTE, có ai gắn bó trung thành với thương hiệu của HTC hay không? Đó sẽ là một câu hỏi mà chỉ có thời gian mới trả lời được.
Theo Vietnamnet/CNET