Trung Nguyên gửi thông điệp ǵ cho Starbucks? - VietBF
 
 
 

HOME

24h

DEM

GOP

Phim Bộ

Online

Clips

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013 (closed)

 
 
Thread Tools
Old 03-07-2013   #1
Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
 
Romano's Avatar
 
Join Date: May 2007
Posts: 130,606
Thanks: 9
Thanked 6,454 Times in 5,411 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 37 Post(s)
Rep Power: 165
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Default Trung Nguyên gửi thông điệp ǵ cho Starbucks?

Trong marketing, có một quy luật dành cho các thương hiệu không phải là kẻ dẫn đầu thị trường: Muốn thành công hăy gắn tên tuổi của ḿnh vào thương hiệu dẫn đầu.


Trung Nguyên là tên tuổi hiếm hoi của thương hiệu Việt được biết đến tại nước ngoài.

Tại sao gần đây truyền thông "bỗng nhiên" nhắc nhiều đến Trung Nguyên? Do cà phê ngon hay do tinh thần yêu hàng Việt? Có thể là cả hai nhưng thêm một nguyên nhân khác xuất phát từ một thông tin không liên quan đến Trung Nguyên: thương hiệu cà phê Starbucks đă vào Việt Nam. Các phát ngôn của ông chủ Trung Nguyên sở dĩ gây sốt cũng là do đề cập đến thương hiệu cà phê số 1 thế giới này.
Trung Nguyên là tên tuổi hiếm hoi của thương hiệu Việt được biết đến tại nước ngoài. Ở một mức độ nào đó, người Việt có thể tự hào về dấu ấn thương hiệu mà Trung Nguyên đă làm được ngoài biên giới Việt Nam.
Dưới góc độ quản trị thương hiệu, thay v́ chỉ lo lắng đối đầu, Trung Nguyên có thể xem sự có mặt của Starbucks tại Việt Nam là một cơ hội để tái tạo năng lượng cho vị thế h́nh ảnh thương hiệu của ḿnh. V́ đây là cách các thương hiệu trên thế giới đă làm, và họ đă rất thành công.
Avis rất khôn ngoan

Trung Nguyên sẽ tiến vào thị trường Mỹ với việc xúc tiến mua lại một số nhà máy rang xay cà phê ở Mỹ, đồng thời mở cửa hàng ở một số thành phố như Seattle, New York, Boston. Để có kinh phí, Trung Nguyên dự kiến sẽ bán khoảng 15% cổ phần công ty.
Tại thị trường cho thuê xe hơi ở Mỹ, Hert là thương hiệu dẫn đầu trong suốt một thời gian dài. Avis gia nhập thị trường và định vị bản thân là thương hiệu "theo sau" với câu khẩu hiệu rất thông minh "We try harder" (tạm dịch: Chúng tôi cố gắng hơn nữa). Điều đó có nghĩa Avis đă khôn ngoan tuyên bố họ là số 2 trên thị trường và có được sự đồng cảm từ phía khách hàng tiềm năng.
Thêm vào đó, việc gắn kết thương hiệu của ḿnh với thương hiệu số 1 trong nhóm ngành là một hành động khôn khéo. Bất kể Avis có thật sự "cố gắng hơn nữa" hay không, điều đó cũng không ảnh hưởng nhiều đến thành công của họ. Thay vào đó, một cách rất tự nhiên, người tiêu dùng liên hệ Avis với Hert, thương hiệu vốn đă là số 1 trong tâm trí họ.
Việc định vị là thương hiệu số 2 đă mang lại rất nhiều lợi ích và việc kinh doanh của Avis ngày càng phát đạt nhờ chiến lược này. Một vài năm sau chiến dịch đó, Avis đă tái định vị thương hiệu với tuyên bố "We will be number one" (tạm dịch: Chúng tôi sẽ là số 1).
Không có ǵ ngạc nhiên khi việc kinh doanh bắt đầu giảm sút bởi lẽ định vị này đi quá xa so với cảm nhận đă được h́nh thành trong tâm trí khách hàng về Avis.
7Up rất sáng tạo
Về chiến lược định vị thương hiệu, đây là một ư tưởng rất khôn ngoan. Khi "dựa hơi" các tên tuổi sừng sỏ Coca và Pepsi, 7Up không mất thời gian và tiền bạc để xây dựng nhận biết thương hiệu (thường rất tốn kém).
Nhờ chiến lược này, 7Up nhanh chóng nhảy lên vị trí thứ ba trên thị trường nước giải khát ở Mỹ.Năm 1968, thương hiệu nước uống 7Up trở thành bài học điển h́nh về thành công nhờ định vị dựa vào kẻ dẫn đầu với chiến dịch "There is no coke like the uncola" (tạm dịch: Chẳng có nước uống nào không có vị coke như uncola). Xuất phát của chiến lược định vị này đến từ kết quả nghiên cứu thị trường: Khi khách hàng uống 7Up đă thốt lên "thật sảng khoái, khác hẳn cola".
Manchester City hữu xạ tự nhiên hương
Nói đến bóng đá Anh, người ta thường nhắc đến tên tuổi lừng lẫy khắp toàn cầu Manchester United của ngài Alex Ferguson. Sự thống trị tuyệt đối của "quỷ đỏ” dẫn đến sự "nổi tiếng" của các đối thủ cạnh tranh trực tiếp của họ: tại những thời điểm khác nhau, khi th́ Arsenal, khi th́ Liverpool và có lúc là Chelsea.
Tuy nhiên, kể từ mùa bóng 2011- 2012, kẻ được "ăn theo" Man United nhiều nhất là đội bóng cùng thành phố Manchester City. Sau khi được tỷ phú Ả Rập đầu tư hàng trăm triệu đô la, "Man Xanh" bỗng dưng đổi đời và trở thành đối trọng chính của kẻ láng giềng đáng ghét "Man Đỏ”.
Có lẽ truyền thông không nói về City nhiều đến vậy nếu họ không phải là "người hàng xóm ồn ào" của Manchester United - thương hiệu đắt giá nhất và được yêu thích nhất trên toàn thế giới.
Về hoạt động truyền thông, Man City hầu như chẳng có định hướng hoạt động ǵ nhiều như Avis và 7Up đă làm. Họ chỉ cần trở thành kẻ thách thức ngôi vô địch với Man United là đủ để đánh bóng danh tiếng thương hiệu của ḿnh.
Vậy cơ hội nào cho Trung Nguyên?
Như đă đề cập ở trên, sự xuất hiện của Starbucks là thách thức, đồng thời cũng là cơ hội của Trung Nguyên để tái định vị vị thế cạnh tranh của ḿnh. Trước khi ồn ào với các hoạt động truyền thông, câu hỏi mang tầm chiến lược đầu tiên mà Trung Nguyên cần làm sáng tỏ là: Tại thị trường Việt Nam, họ xác định là thương hiệu dẫn đầu hay chỉ là kẻ thách thức?
Vị thế của thương hiệu sẽ quyết định "âm điệu" thông điệp truyền thông cần chuyển tải. Dù đi theo chiến lược cạnh tranh nào, Trung Nguyên cũng nên nhất quán về điểm nhấn của thông điệp.
Quả thật, hiện nay người tiêu dùng đang bối rối trước các phát ngôn khác nhau của họ: "Chỉ có thể là Trung Nguyên" hay "Cà phê thứ thiệt cho người thứ thiệt"; "Khơi nguồn sáng tạo" hay "Thống lĩnh nội địa, chinh phục thế giới"...?
Người tiêu dùng Việt Nam sẵn sàng ưu ái các thương hiệu Việt. Nhưng họ cũng cần hiểu giá trị cốt lơi của mỗi thương hiệu nội mang lại là ǵ. Năng lượng tràn đầy, nhưng cũng xin đừng "tỏ t́nh" nhiều quá. Chỉ một thông điệp thôi, Trung Nguyên nhé!

Theo TTXVN
Romano_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	trung-nguyen-gui-thong-diep-gi-cho-starbucks.jpg
Views:	19
Size:	126.0 KB
ID:	448877
Old 03-07-2013   #2
binhthanh77
Banned
 
Join Date: Jul 2011
Posts: 855
Thanks: 8
Thanked 420 Times in 59 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 0
binhthanh77 Reputation Uy Tín Level 1binhthanh77 Reputation Uy Tín Level 1
Default

Thằng nầy toan tính là bán ra 15% cổ phần mà thôi ...Thị trường trong nước được total 69 tiêm ca phe ???
binhthanh77_is_offline  
Old 03-07-2013   #3
nguoidan
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Apr 2011
Posts: 9,488
Thanks: 0
Thanked 379 Times in 298 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 28 Post(s)
Rep Power: 24
nguoidan Reputation Uy Tín Level 6
nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6
Default

Thằng trọc nó bắt cafe Starbucks trong ṿng một tháng phải đóng cửa hàng ở VN v́ đảng con c.... đă hứa là nếu Starbucks không đầu hàng, đảng sẽ "ra lệnh nhân dân toàn thế giới" không được uống cafe Starbucks mà chỉ được uống cafe Trung nguyên thôi,.
nguoidan_is_offline  
Old 03-08-2013   #4
tcnt87
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 2,047
Thanks: 106
Thanked 55 Times in 45 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 21
tcnt87 Reputation Uy Tín Level 4tcnt87 Reputation Uy Tín Level 4tcnt87 Reputation Uy Tín Level 4tcnt87 Reputation Uy Tín Level 4tcnt87 Reputation Uy Tín Level 4tcnt87 Reputation Uy Tín Level 4tcnt87 Reputation Uy Tín Level 4tcnt87 Reputation Uy Tín Level 4tcnt87 Reputation Uy Tín Level 4tcnt87 Reputation Uy Tín Level 4tcnt87 Reputation Uy Tín Level 4tcnt87 Reputation Uy Tín Level 4tcnt87 Reputation Uy Tín Level 4
Default

Vũ B52 (thả bom chớ không thèm quăng lựu đạn nữa) gỡi thông điệp mới tới Starbuck coffee rằng: " Tao sẻ đem 200 triệu qua Mỹ mỡ quán cà phê để cạnh tranh với mày, và hứa rằng trong ṿng 1 năm nếu tiệm Starbuck mày không dẹp, th́ tao sẽ dẹp và chỉ c̣n cái quần xà lơn ra về ".
tcnt87_is_offline  
 
User Tag List


Phim Bộ Videos PC7

 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:35.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05728 seconds with 12 queries