Nghi vấn sụt lún đại lộ ngàn tỷ, hiện đại nhất TP.HCM
Ngày 26/3, Ban quản lư đầu tư xây dựng công tŕnh đô thị là đại diện chủ đầu tư khẳng định, các nhà tư vấn và nhà thầu đang tiến hành công tác bổ sung để hoàn tất việc xác định cấp phối (gồm các thành phần hạt của đất, cát, sỏi, v.v. trộn lẫn theo một tỉ lệ nhất định) phù hợp, áp dụng cho khu vực bị trồi nhựa.
Vào tháng 5/2013 dự kiến thực hiện một số công việc bổ sung để đánh giá, lựa chọn cấp phối và sẽ hoàn thành trong tháng.
Đại diện chủ đầu tư dự án đại lộ Đông Tây cũng cho biết thêm, quá tŕnh nghiên cứu và sửa chữa triệt để khu vực trồi nhựa sẽ được tiến hành qua các giai đoạn: xác định các cấp phối đối chiếu, thử nghiệm tại pḥng thí nghiệm, thi công thử nghiệm tại khu vực trồi nhựa và theo dơi diễn biến thực tế để xác định cấp phối tối ưu.
Trong khi chờ đợi khắc phục t́nh trạng mặt đường "bấp bênh", chủ đầu tư sẽ yêu cầu tư vấn và nhà thầu triển khai các giải pháp khắc phục tạm thời để đảm bảo an toàn giao thông.
Sau nhiều lần sửa chữa với nhiều phương án nhưng đại lộ Đông Tây
khu vực sụt, trồi nhựa vẫn không hết "bệnh"
Theo Ban quản lư, nguyên nhân ban đầu gây lún mặt đường là xe quá tải. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia giao thông đă phản bác v́ nếu đại lộ Đông Tây bị lún do xe quá tải th́ xa lộ Hà Nội và Liên Tỉnh lộ 25B (đường Đồng Văn Cống) cũng phải chịu số phận tương tự. Trong khi đó, 2 tuyến đường trên không có dấu hiệu lún và trồi nhựa.
Trước đó, Phó chủ tịch Hiệp hội cầu đường cảng TPHCM Hà Ngọc Trường cho rằng, đường hỏng nguyên nhân là ở nền móng bên dưới, nền móng không ổn định, nếu sửa chữa ở phần bề mặt phía trên th́ chẳng ăn thua ǵ. Nguyên nhân có nhiều nhưng cái đầu tiên là do đơn vị thi công khảo sát chưa kỹ, phải có thông số về địa chất nơi đây để xử lư kỹ hơn tránh xảy ra vấn đề như hiện nay.
Khởi công cuối tháng 1/2005, đại lộ Đông Tây "xẻ dọc" thành phố, nối từ Đông sang Tây Sài G̣n, chưa đầy 30 phút chạy xe. Đại lộ Đông Tây, đoạn từ hầm vượt sông Sài G̣n đến cầu vượt Cát Lái với chiều dài khoảng 6,5 km được đưa vào sử dụng từ tháng 11/2011.
Thật tội nghiệp cho cái đại lộ ngàn tỷ này ......
Thôi chi thêm ngàn tỷ nửa để phục hồi .... sau khi phục hồi mà c̣n lún nửa th́ chi thêm ngàn tỷ nửa .... cứ thế mà làm .....
Thật tội nghiệp cho cái đại lộ ngàn tỷ này ......
Thôi chi thêm ngàn tỷ nửa để phục hồi .... sau khi phục hồi mà c̣n lún nửa th́ chi thêm ngàn tỷ nửa .... cứ thế mà làm .....
Sao chú99 nói đúng ư của mấy quan quá vậy? :haf ppy:
toàn là kỹ sụi xuất thân từ hang chuột cụ chi ra dùng công thức của bác và đảng ăn cướp dậy một xi năm cát một đống xín vào bao làm sao mà tốt được....
***bạn hăy nhớ bạn là con người trong đảng hèn hay xin bắc cụ cho đảng hèn..và đừng tữ ḿnh làm cho ḿnh hèn hạ thêm***
đó là lời bác dậy chúng con xin ghi nhớ đời đời
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.