HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Hàng không Việt và những vụ ầm ĩ với hành khách
Old 04-09-2013   #1
jojolotus
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
jojolotus's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 41,760
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 59
jojolotus Reputation Uy Tín Level 1jojolotus Reputation Uy Tín Level 1
Trong nhiều năm qua, hàng loạt các hãng hàng không trong nước từ cao cấp đến giá rẻ bị khách hàng tố cáo về thái độ phục vụ, cách cư xử… thậm chí nhiều vụ việc còn phải đưa ra tòa giải quyết.

Jetstar "ngược đãi" hành khách


Theo phản ánh của những hành khách trên chuyến bay BL-513 ngày 30/3 của hàng không Jetstar Việt Nam, chuyến bay bị chậm gần 10 tiếng đồng hồ nhưng dịch vụ của hãng không tốt, nhân viên thiếu trách nhiệm.

Chuyến bay có lịch trình khởi hành lúc 17h40 tại sân bay Cát Bi (Hải Phòng), nhiều hành khách có mặt trước 90 phút để làm thủ tục nhưng quá giờ bay 50 phút vẫn chưa thấy máy bay cất cánh.

Nhân viên của hãng giải thích là do thời tiết xấu không thể bay được. Sau đó, Jetstar đã đưa 4 xe ô tô chở các hành khách lên sân bay Nội Bài để cất cánh đi TP.HCM. Đến 22h, 4 xe có mặt tại Nội Bài. Hành khách làm xong thủ tục nhưng chờ mãi cũng không thấy máy bay khởi hành. Họ tiếp tục nhận được thông báo máy bay bị hỏng.



Nhiều hành khách tụt huyết áp vì đói.

Là chuyến bay chiều nên hầu hết hành khách đều nghĩ, khi hạ cánh tại Tân Sơn Nhất (TP.HCM) sẽ về nhà ăn tối. Bởi vậy, khi sự cố xảy ra, hành khách bị đói và đã yêu cầu tiếp viên cung cấp đồ ăn, nước uống. Tuy nhiên, họ chỉ nhận được sự im lặng. Hàng trăm người bị đói, hơn 10 trẻ em không có đồ ăn, nước uống, hành khách phải chia nhau từng viên kẹo để cắt cơn đói tạm bợ, thậm chí, có hành khách bị ngất xỉu vì đói.

Trước sự bức xúc và yêu cầu đòi bồi thường thiệt hại về tinh thần, sức khỏe của hành khách, đại diện của Jetstar Pacific đã chính thức gửi lời xin lỗi đến những hành khách bị ảnh hưởng trong sự cố và hãng đang yêu cầu các bộ phận liên quan giải trình, báo cáo để có biện pháp xử lý, nhằm phục vụ hành khách tốt hơn.

Đây không phải lần đầu Jetstar Pacific liên quan đến những ồn ào vì bị khách hàng phàn nàn. Năm 2010, Jetstar bị nhiều hành khách tham gia chuyến bay BL803 từ Hà Nội đi TP.HCM phản ánh bị nhốt trên chiếc ô tô trung chuyển hơn một giờ đồng hồ. Đại diện Jetstar sau đó thừa nhận việc này, coi đây là sự cố ngoài ý muốn của hãng và gửi lời xin lỗi đến hành khách.

Năm 2009, hàng chục hành khách đã kéo đến văn phòng đại diện của hãng nãy tại Đà Nẵng để hỏi rõ nguyên nhân họ bị bỏ lại sân bay Đà Nẵng. Những hành khách này đi chuyến bay BL539 chặng Đà Nẵng - TP.HCM nhưng họ bị bỏ lại vì lý do trễ giờ làm thủ tục trong khi các hành khách cho rằng, họ đã đến đúng giờ làm thủ tục nhưng vẫn bị hãng từ chối cho lên máy bay. Khi muốn chuyển sang chuyến bay khác, nhân viên hãng yêu cầu khách phải chịu thêm 210.000 đồng. Hành khách cho Jetstar làm vậy là "bắt bí" họ.

Tiếp viên VNA đánh người

Người tố cáo tiếp viên của Vietnam Airlines (VNA) là huấn luyện viên trưởng đội tuyển Taekwondo Việt Nam Lê Minh Khương. Vụ việc ầm ĩ này xảy ra vào năm 2011 nhưng có lẽ, đến nay nhiều người làm trong ngành hàng không vẫn nhớ rất rõ khi ông Khương quyết định mời luật sư khởi kiện.

Trên chuyến bay VN1169 từ Hà Nội vào TP.HCM, ông Khương cho rằng tiếp viên trưởng của chuyến bay đã ứng xử không đúng sau khi làm mất cuống thẻ lên máy bay của ông, dẫn đến việc an ninh hàng không lên máy bay áp giải ông Khương.



HLV Teakwondo Lê Minh Khương muốn có lời xin lỗi từ VNA.

Ông Khương cho rằng các nhân viên an ninh đã nặng tay với mình, thậm chí bẻ tay cả ông Lê Văn Vượng, đã 73 tuổi, là bố ông Khương.

Sự việc tiếp tục gây xôn xao dư luận khi đạo diễn Trần Lực, ca sĩ Quang Hà và một số hành khách khác khẳng định sự việc ông Khương nói là đúng. Trong khi đó, Vietnam Airlines cho rằng nhân viên của mình đã làm đúng quy định an toàn hàng không và không đồng ý xin lỗi khách hàng và xem xét đưa ông vào danh sách cấm bay.

Sau gần 1 tháng xác minh, ngày 18/5 cục Hàng không Việt Nam chính thức có kết luận về vụ việc này. Theo đó ông Lê Minh Khương đã có hành vi gây rối trên chuyến bay, phạt 2 triệu đồng và quyết định cưỡng chế nộp phạt khi ông Lê Minh Khương không chấp hành nộp phạt theo quy định. Vị huấn luyện viên Teakwondo không lâu sau đó đã xin nghỉ việc vì áp lực từ vụ việc này. Đây là vụ ầm ĩ liên quan đến VNA khiến báo chí tốn không ít giấy mực.

Hành khách đòi Pacific Airlines trả lại 25 USD

Vụ việc xảy ra hơn 5 năm trước khi Pacific Airlines bị ông Phạm Văn Tân khởi kiện do thiếu sự hỗ trợ với vợ ông, bà Nguyễn Hải Yến, là người khuyết tật.

Sáng 12/8/2007, ông Tân đưa bà Yến và con gái 6 tháng tuổi ra sân bay làm thủ tục đi Hà Nội. Do không thể tự đi cầu thang lên máy bay như người bình thường mà phải sử dụng xe lăn, ông Tân có yêu cầu Pacific Airlines cung cấp dịch vụ này.

Nhân viên của hãng cho biết ông Tân phải trả 50 USD cho việc thuê xe lăn đưa vợ ông lên máy bay. Ông Tân đồng ý trả chi phí này. Tuy nhiên, ông cho biết vợ ông đã không được xe lăn đưa vào nhà ga. Vì thế ông đòi bồi thường 25 USD kèm theo lời xin lỗi vì cho rằng hãng này đã thiếu trách nhiệm với khách hàng.



Bà Yến trong lần sử dụng dịch vụ xe lăn.

Vụ việc khá ầm ĩ khiến cục Hàng không Việt Nam phải có văn bản yêu cầu Pacific Airlines báo cáo toàn bộ sự việc. Sau đó, tòa án quận Tân Bình (TP.HCM) đã đưa vụ kiện ra xét xử và bác mọi yêu cầu của vợ chồng ông Tân vì cho rằng giải thích của phía Pacific Airlines và VNA là hợp lý, chi phí 50 USD mà vợ chồng bà Yến phải trả chỉ là phí nâng xe. Tòa cũng công nhận cách ghi hóa đơn của hãng hàng không dễ gây hiểu nhầm cho khách hàng và nhắc nhở hãng nên xem lại vấn đề này.

Không đồng tình với kết quả xét xử sơ thẩm, ông Tân tiếp tục kháng cáo lên TAND TP.HCM nhưng một lần nữa, tòa phúc thẩm cho rằng kháng cáo không có cơ sở nên tuyên y án sơ thẩm.

Mới đây, Bộ Giao thông Vận tải đã có công văn gửi các hãng hàng không Việt Nam yêu cầu chấn chỉnh thái độ phục vụ và chất lượng phục vụ hành khách trên máy bay và tại các cảng hàng không. Hy vọng, động thái mới từ Bộ sẽ giúp ngành hàng không nâng cao chất lượng phục vụ, nâng cao uy tín và niềm tin đối với khách hàng trong nước và quốc tế.


Hoàng Nguyên
(Tổng hợp)
jojolotus_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	anhb.jpg
Views:	7
Size:	5.4 KB
ID:	458482  
Old 04-09-2013   #2
Minhrau
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Minhrau's Avatar
 
Join Date: Apr 2012
Location: Dallas,Texas(bang đách què)
Posts: 35,587
Thanks: 0
Thanked 6,161 Times in 3,279 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1009 Post(s)
Rep Power: 53
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Default

hãng cướp chứ hàng không gì
Minhrau_is_offline  
Old 04-09-2013   #3
nguoidan
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
Join Date: Apr 2011
Posts: 9,488
Thanks: 0
Thanked 379 Times in 298 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 28 Post(s)
Rep Power: 24
nguoidan Reputation Uy Tín Level 6
nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6nguoidan Reputation Uy Tín Level 6
Default

* Mới đây, Bộ Giao thông Vận tải đã có công văn gửi các hãng hàng không Việt Nam yêu cầu chấn chỉnh thái độ phục vụ và chất lượng phục vụ hành khách trên máy bay và tại các cảng hàng không. Hy vọng, động thái mới từ Bộ sẽ giúp ngành hàng không nâng cao chất lượng phục vụ, nâng cao uy tín và niềm tin đối với khách hàng trong nước và quốc tế.

Thằng lớn nhất là súc sinh đinh la thăng còn không ra gì, đưa vợ cho thằng phó thủ tướng phúc chơi để leo cao bây giờ nói ai nghe.
nguoidan_is_offline  
 

Tags
hàng không, HÀNH KHÁCH, Jet Star, tố cáo, VNA, xã hội
User Tag List


Cuộc đua gom vàng của ngân hàng trung ương và ‘khối cầu’ 47.000 tỉ USD Đằng sau nội các Trump: Những người vợ kể chuyện “đội ngũ lớn” trong Tòa Bạch Ốc Kim Jong Un ôm lính thương tật, tung hô ‘anh hùng’ Bắc Hàn trở về từ chiến trường Kursk
Con trai của nhà hoạt động cộng đồng, nữ MC Mã Tiểu Linh qua đời “Lời chúc bất hạnh” của Chánh án John Roberts: Bài học trưởng thành không ai dạy chúng ta ở trường Đừng biến ICE thành “con ngáo ộp”: Hiểu luật để bớt sợ và biết tự bảo vệ mình
Westminster dậy sóng vì con đường “Charlie Kirk Way”: Dân phản đối, hội đồng vẫn phớt lờ Thăm nước Mỹ thời Trump: Từ dĩa cơm tấm Cali đến bi kịch Melissa Trần Vua Charles III và hành trình ung thư: Khi nhà vua nói về nỗi sợ, hy vọng và “phép màu” phát hiện sớm
Bi kịch quán bún ốc Trần Hưng Đạo: 3 mẹ con chết ngạt sau cửa cuốn khóa kín ‘America Alone’ – Khi Trump vẽ lại trật tự thế giới theo cách của mình Cuộc chơi liều lĩnh của Trump với Tu chính án 14 và quyền có quốc tịch khi chào đời
LeBron James: Chấp nhận đánh mất kỷ lục 1.297 trận chỉ để làm một đường chuyền đúng Ciel Tower – khách sạn cao nhất thế giới Chiếc nhẫn cưới ‘mất tích’ và nghi ngờ Phó Tổng Thống Mỹ bỏ cô vợ Ấn Độ
Karoline Leavitt: Từ ‘thánh cô nói láo’ đến biểu tượng của Trump 2.0 Bong bóng AI, khí hậu nổi giận và năm 2026 Khi Vingroup phải vay trái phiếu lãi 12%: Phao cứu sinh hay bước đi liều mạng?
Từ Geneva đến Kyiv: Kế hoạch 28 điểm của Trump và thế lưỡng nan của Ukraine Nước Nga trên ván bài cuối: biết không thể thắng nhưng vẫn lao vào cuộc chiến đến cùng Tiền thuế đã đi đâu, khi dân miền Trung đói rét trên nóc nhà chờ chết?
Nellie Bly – 72 ngày vòng quanh thế giới và cú đòn vào mọi định kiến về phụ nữ “Góa phụ đen” ở nước Nga: khi cái chết của người lính trở thành một mô hình kinh doanh Lá thư cuối của Kurt Vonnegut: hãy sáng tạo chỉ để tâm hồn mình lớn lên
Trung Quốc vỡ trận công nghiệp: khi “Made in China” bước vào thập niên suy thoái mới Bốn ngày trên nóc nhà: khi người dân miền Trung thực sự bị bỏ rơi giữa lũ dữ Không một lời cảnh báo: Miền Trung chết chìm trong lũ thủy điện “đúng quy trình”
Biệt kích Chung Tử Ngọc – Từ ngọn đồi lửa đạn đến sáu năm lao tù cộng sản Một mạng người đáng giá bao nhiêu – từ vụ tai nạn ở California đến những xác người trong lũ Việt Nam Mercury – đoàn tàu Art Deco biến tốc độ thành cái đẹp hữu hình
Hoa Kỳ-Ukraine đạt sự đồng thuận cho kế hoạch hòa bình với 19 điểm mới Tấm chăn thơ rách nát giữa địa ngục cộng sản – từ hố xí tập thể đến bến bờ tị nạn Morgan Geyser trốn khỏi giám sát: Bóng ma Slender Man trở lại sau vụ đâm bạn 19 nhát chấn động nước Mỹ
New Delhi ngạt thở: Khi Pháo đài Đỏ hóa đen và người dân chỉ còn ước được… hít thở Red Bull – từ lon nước vàng ở Bangkok đến đế chế nội dung làm thay đổi thế giới Kế hoạch 28 điểm của Trump: Hoà bình cho Ukraine hay bản hợp đồng nhượng bộ cho Nga?

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 05:01.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.12133 seconds with 13 queries