Nghề 'thửa' pô xe máy ở Hà Nội - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013 (closed)

 
 
Thread Tools
Old 05-15-2013   #1
megaup
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Join Date: Mar 2008
Posts: 43,284
Thanks: 1
Thanked 1,014 Times in 489 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 60
megaup Reputation Uy Tín Level 6
megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6
Default Nghề 'thửa' pô xe máy ở Hà Nội

Do luồng khí xả thoát ra theo con đường ngắn nhất nên thoáng, tăng tốc tốt nên gọi là pô tăng tốc, mang lại tiếng nổ ấm và chắc.



Một trong những xu hướng độ xe hiện nay là việc thay pô xe nguyên bản bằng loại pô "thửa", gọi là pô tăng tốc. Khi xe tăng tốc, pô có tiếng nổ ấm và chắc. Bình thường khi máy nổ đều (giữ nguyên tay ga, hoặc tăng ga nhẹ) thì tiếng nổ vẫn rõ ràng và êm.
Pô tăng tốc có thể hoàn thành trong 3 tiếng, với chi phí từ 700.000 đồng đến 1,2 triệu đồng tại một xưởng độ ở Hà Nội.
Cấu tạo cơ bản của một pô tăng tốc gồm lớp trong cùng là lưới inox được tạo ra bằng cách khoan thật nhiều lỗ trên cái ống tiêu. Tiếp theo là lớp vật liệu xốp chịu nhiệt nhằm hấp thụ tiếng ồn tạo ra bởi luồng khí thải thông qua các lỗ ở ống tiêu. Cuối cùng là lớp vỏ pô bằng sợi carbon.
Nhờ kết cấu này, mặt trong của lớp sợi carbon không phải chịu nhiệt độ cao do được cách nhiệt bởi lớp thứ tư nên độ bền tăng. Và để đạt được hiệu quả tiêu âm tốt nhất thì ngoài độ dày, bề mặt lớp vật liệu hút âm (lớp thứ 2) phải có diện tích tiếp xúc với khí thải lớn nhất, có nghĩa số lỗ trên ống tiêu càng nhiều càng tốt.
Mỗi người thợ độ pô đều có cách thức riêng để tạo ra âm thanh đặc trưng, tuy nhiên về căn bản là điều chỉnh 3 thành phần trên. Trong đó yếu tố sử dụng vật liệu đặc biệt quan trọng, sau đó là điều chỉnh kích cỡ của lỗ trên lưới inox của lớp trong cùng. Ngoài ra độ dày mỏng của lớp vật liêu xốp cũng góp phần đáng kể tạo nên tiếng pô ưng ý.
Giá trung bình để độ một chiếc pô tăng tốc từ 700.000 đồng đến 1,2 triệu đồng và chỉ mất 3 tiếng để hoàn thiện.
Lớp vật liệu xốp chịu nhiệt nguyên bản sau một thời gian cần phải thay.
Với lốp xốp chịu nhiệt mới, âm thanh từ ống pô sẽ khác so với ban đầu.
Các thành phần của một pô tăng tốc.
Một pô tăng tốc điển hình.
Việc thay thế vật liệu lưới inox cũng như kích cỡ lỗ của lưới trên cái ống tiêu sẽ tạo ra âm thanh khác biệt.
Một chiếc pô của Yamaha R6 sau khi được độ lại với vỏ pô làm bằng Titanium là loại vật liệu có độ tản nhiệt rất nhanh.
Ống tiêu khác nhau cho tiếng pô khác nhau.
Một lựa chọn khác cho dân chơi pô là lắp thêm ống tiêu như trên vào đuôi pô để tạo nên sự khác biệt, lúc không cần có thể tháo ra.

Nguồn tin: VnExpress
megaup_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	po4.jpg
Views:	30
Size:	130.4 KB
ID:	471344
 

Tags
ống pô, chơi xe, pô tăng tốc, xe độ, xe máy
User Tag List


Những Video hay hiện nay
Best Videos around the world today
Phim Bộ Videos PC10

 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:26.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06396 seconds with 12 queries