HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Hàn Quốc: Xe BMW còn rẻ hơn cả Hyundai
Old 05-17-2013   #1
Romano
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
 
Romano's Avatar
 
Join Date: May 2007
Posts: 137,956
Thanks: 9
Thanked 6,555 Times in 5,501 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 38 Post(s)
Rep Power: 173
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Thuế nhập khẩu ngày càng giảm đối với dòng sản phẩm nước ngoài đã khiến xe Đức giờ đây còn rẻ hơn cả ôtô Hàn Quốc.
Trong vòng hai năm trở lại đây, các nhãn hiệu xe hơi nước ngoài đã chứng kiến thị phần của mình tăng mạnh, từ 28% lên 41%, ở phân khúc ô tô cao cấp tại Hàn Quốc. Theo các tập đoàn công nghiệp Hàn Quốc, mức thuế thấp đã giúp hạ thấp giá của xe nước ngoài tại xứ sở kim chi.
Điều đó đã khiến người tiêu dùng Hàn Quốc rời bỏ các nhãn hiệu xe hơi nội địa vốn được ưa chuộng bấy lâu. Điển hình như ông Lee Tack Young, chủ tịch hãng sản xuất và đóng gói Cosmetic Engineering đặt trụ sở gần thủ đô Seoul, Hàn Quốc.
Theo ông Lee, các mẫu xe sang của Hyundai hiện nay vừa cồng kềnh vừa đắt và tốn xăng. Ông đã quyết định mua một chiếc xe rẻ tiền hơn, đó là BMW 528i.
"Tôi đang tìm kiếm một chiếc xe chất lượng với kiểu dáng không quá to", ông Lee cho biết. 7 đời xe trước đó của ông chủ tịch 65 tuổi đều là sản phẩm nội địa. Chiếc xe đầu tiên mà ông Lee mua trong thập niên '80 là Hyundai Excel.


BMW 528i
Lần này, ông đã chuyển sang BMW 528i trị giá 71 triệu Won, tương đương 64.000 Đô la Mỹ. Ông Lee đã không chọn Kia K9 có giá 85 triệu Won, khoảng 76.000 Đô la Mỹ.
"Trừ khi Hyundai và Kia thay đổi đồng thời tạo ra sự đa dạng cũng như dòng sản phẩm chất lượng tốt hơn, tôi sẽ không trở lại với họ", ông Lee khẳng định.
Sự thay đổi trong thị hiếu của người tiêu dùng đã giúp ích không ít cho các hãng xe Đức như BMW, Mercedes-Benz và Audi. Lợi thế của họ trước những đối thủ Hàn Quốc như Hyundai và Kia chính là giá bán. Trong khi đó, Hyundai và Kia lại phải dựa vào thị trường Hàn Quốc để kiếm lời từ dòng xe hạng sang.
"Đây rõ ràng là điều mà Hyundai và Kia phải lo lắng", ông Lee Sang Hyun, một chuyên gia phân tích ngành công nghiệp ôtô tại công ty đầu tư và bảo hiểm NH, khẳng định. "Xu hướng này sẽ ảnh hưởng lớn đến lợi nhuận của hãng Hyundai".
Mức thuế dành cho dòng xe châu Âu nhập khẩu vào Hàn Quốc đã giảm từ 8% xuống còn 3,2% sau Hiệp ước thương mại ký kết vào năm 2011. Vào năm tới, chính phủ Hàn Quốc còn dự định xóa bỏ thuế đối với dòng xe nhập khẩu.
Bản thân các dòng xe được sản xuất tại Mỹ và nhập khẩu vào Hàn Quốc cũng được ưu đãi. Thuế nhập khẩu xe du lịch của Mỹ tại Hàn Quốc hiện nay là 4%. Con số đó sẽ trở về mức 0% vào năm 2016.
Xe Đức - niềm mơ ước của giới trẻ
BMW, Audi và Mercedes-Benz hiện là những hãng sản xuất xe sang lớn nhất thế giới. Cả ba đều chứng kiến doanh số bán hàng tăng 25% trong quý I/2013. Thậm chí, tốc độ tăng trưởng của ba "ông lớn" nước Đức tại xứ sở kim chi còn cao hơn ở Trung Quốc.
Về phần mình, Hyundai lại phải ngậm ngùi với lượng xe bán ra giảm 4,7% trong cùng kỳ. Thị phần của hãng Hyundai cũng giảm 2,2%.
Trong quý I/2013, ba nhãn hiệu Đức đã bán tổng cộng 18.114 xe cho người tiêu dùng Hàn Quốc, tương đương doanh thu hơn 40 triệu Won. Con số tương ứng của Hyundai là 31.444 xe.
"Chẳng có gì nghi ngờ khi khẳng định xe Đức là niềm mơ ước của tất cả mọi người. Tuy nhiên, đó không phải là lý do quan trọng nhất", anh Park Jun Bum, 28 tuổi, người vừa mới bán Kia Forte để mua Audi A4. "Xe Audi có thiết kế đẹp hơn, động cơ tốt và trang thiết bị an toàn. Nhìn chung chất lượng cao hơn".

Hyundai Equus

Giá bán của Equus, mẫu xe sang trọng nhất hiện nay trong gia đình Hyundai, dao động từ 68-151 triệu Won, tương đương 61.000 - 135.324 Đô la Mỹ. Trong khi đó, BMW 5-Series chỉ có giá từ 61-113 triệu Won, khoảng 54.665 - 101.266 Đô la Mỹ. Trên thực tế, Hyundai Equus có kích thước gần bằng BMW 7-Series trị giá 124 triệu Won, xấp xỉ 111.117 Đô la Mỹ.
Cuộc đua giữa các hãng xe Đức và Hàn Quốc
BMW hiện đang lên kế hoạch giới thiệu một dòng sản phẩm mới. Đồng thời, BMW còn dự định xây dựng hẳn một đường đua tại thành phố Incheon, Hàn Quốc để khách hàng lái thử xe ở vận tốc cao. Nếu ý tưởng được đưa vào hiện thực, đây sẽ là đường đua thử đầu tiên tại châu Á.
Trong khi đó, hãng Mercedes-Benz lại đi theo một hướng khác. Cụ thể, Mercedes-Benz sẽ bổ sung A-Class vào dòng sản phẩm phân phối tại Hàn Quốc để thu hút khách hàng ở độ tuổi 20-30.
Để "đánh trả", hãng Hyundai đã quyết định giảm giá xe sedan cỡ trung. Ngoài ra, Hyundai còn phát triển động cơ diesel vốn xuất hiện trên nhiều mẫu xe nhập khẩu. Tiếp đến là tái cơ cấu một số đại lý và trung tâm dịch vụ để cạnh tranh tốt hơn với các đối thủ Đức.
Tập trung vào mảng "mềm"
Trước đây, hãng Hyundai đã cân nhắc việc thành lập một nhãn hiệu xe sang riêng biệt như Lexus của Toyota hoặc Acura của Honda. Tuy nhiên, đến nay, Hyundai đã từ bỏ ý định đó để tập trung bán các mẫu xe, từ cao cấp đến bình dân, dưới cùng một nhãn hiệu.
"Chúng tôi sẽ tiếp tục cải thiện giá trị thương hiệu và doanh số của dòng xe cao cấp", ông Lee Won Hee, giám đốc tài chính của Hyundai, phát biểu hồi tháng 4 vừa qua.
Ông Kim Pil Soo, một giáo sư chuyên về cơ khí ôtô tại trường Đại học Daelim, Hàn Quốc kiêm tư vấn viên của chính phủ, đã khẳng định hãng Hyundai phải cải thiện hệ thống đại lý một cách sâu rộng. Ngoài ra, Hyundai cũng nên giảm chi phí bảo dưỡng để lôi kéo khách hàng nội địa.
"Họ nên tập trung vào những mảng mềm", ông Kim phát biểu.
Tất nhiên, những thay đổi gần đây trong ngành công nghiệp ôtô Hàn Quốc khiến Hyundai không thể dễ dàng "lật ngược thế cờ". Đặc biệt khi người tiêu dùng Hàn Quốc, bất kể già trẻ, tỏ ra ưa chuộng dòng xe nhập khẩu hơn sản phẩm nội địa. Trong tương lai, Hyundai có lẽ không thể bảo toàn 45% thị phần tại Hàn Quốc.
"Những khách hàng trung thành với Hyundai trong hơn 20 năm qua đang dần bỏ đi", ông Kim cho biết. "Điều đó cho thấy các nhãn hiệu xe nhập khẩu đang được người tiêu dùng Hàn Quốc chấp nhận nhiều hơn".
(Theo: Autopro)
Romano_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	bmw11111.jpg
Views:	13
Size:	49.1 KB
ID:	472010  
 
User Tag List


Miền Trung chết đuối trong hai chữ “đúng quy trình” Nhật Bản thời Takaichi: Khi Tokyo thôi “hiền lành” và trở thành đối trọng cứng rắn với Bắc Kinh Từ lũ dữ miền Trung đến “Công ước Hà Nội”: Khi khế ước xã hội bị xé bỏ
Phú Yên không còn quan tài: Tiếng khóc giữa đại hồng thủy và những chuyến xe chở tình người Mafia công nghệ 4.0: Từ vụ Alice Guo đến cuộc cạnh tranh quyền lực ngầm ở Đông Nam Á Người đàn ông mang trạm sạc đến nối lại tin tức giữa vùng lũ
“Lũ nhân tạo” ở Việt Nam: Khi dòng sông bị bẻ cong vì thủy điện Đêm 19-11 và tiếng kêu giữa lũ dữ: Khi “đúng quy trình” nhấn chìm niềm tin của dân Lời nói dối “người Mỹ không làm việc này” và cái giá của cả một quốc gia
Đức dựng lại “đạo quân mạnh nhất châu Âu”: Tham vọng của Merz và nỗi lo nghĩa vụ quân sự Thích Trí Quang: Từ “vì đạo pháp và dân tộc” đến 44 năm im lặng Khi Bắc Kinh dọa “chặt đầu” bà đầm thép Sanae Takaichi
Trump hô tội “phản loạn, xử tử hình” 6 dân biểu Dân Chủ: chính trường Mỹ trượt sát lằn ranh bạo lực Ukraine giữa gọng kìm: Kế hoạch hòa bình của Trump và bóng ma drone Rubicon trên bầu trời chiến tranh Kinh tế Mỹ “chạy hết ga, nhưng ghế trống”: Nỗi lo suy thoái không việc làm dưới thời Trump
Hai thẩm phán liên bang chặn lệnh Trump “bóp cổ” ngân sách cứu trợ thiên tai để ép bỏ DEI và hỗ trợ di trú Đêm lũ cuốn trôi Camp Mystic: từ bức vẽ ám ảnh của bé Lulu đến 27 sinh mạng nhỏ bị bỏ rơi Từ cái chết Pamela Genini đến bóng tối đè lên phụ nữ Ý dưới thời Giorgia Meloni

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 12:43.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.12497 seconds with 14 queries