Trong cuộc “đại chiến OTT” (Over the Top-OTT: Ứng dụng nhắn tin và gọi điện miễn phí trên Internet) đang diễn ra ác liệt hiện nay, cả ba tên tuổi LINE, Kakao Talk và Zalo đều bám vào những người đẹp, diễn viên, ca sĩ để quảng bá, phát triển cộng đồng người dùng.
LINE khởi đầu bằng việc tung clip quảng cáo trên khung giờ vàng VTV với diễn viên - ca sĩ Minh Hằng là gương mặt đại diện. Sau đó tới lượt Kakao Talk, sử dụng h́nh ảnh hotgirl Midu và ban nhạc Big Bang của xứ Hàn. Zalo, sau cùng cũng tung TVC quảng cáo trên VTV1 với gương mặt đại diện là hotgirl Chi Pu và Cường Seven.
Cả Zalo, LINE và Kakao Talk đều đă đổ hàng đống tiền vào quảng cáo trên Facebook để kiếm thêm người dùng, với các món quà tặng là những sản phẩm công nghệ hot như iPad, iPhone 5… Các mẫu quảng cáo về Zalo, Kakao Talk và LINE cũng đều nhan nhản trong các buồng thang máy của những ṭa cao ốc, trên các trang mạng, báo điện tử và thiết bị di động. Vào thời điểm này, khi LINE đang tạm lắng xuống th́ Kakao Talk và Zalo lại đang đẩy mạnh chiến dịch quảng bá.
Những người đẹp và người nổi tiếng đang được Zalo mời tham gia vào chiến dịch truyền thông quảng bá rầm rộ.
Ông Trần Chiến B́nh - Giám đốc Teamwork Communications - cho rằng, trong cuộc cạnh tranh về truyền thông này th́ ứng dụng Zalo đang tạo ra những hiệu ứng thân thiện, mạnh mẽ, rộng khắp và dày đặc hơn cả. Nếu Kakao Talk và LINE chỉ dùng một cá nhân hay nhóm nhạc, th́ Zalo lại dùng cả dàn người đẹp, ca sĩ và diễn viên hùng hậu. Ngoài cặp Chi Pu - Cường Seven, c̣n có người mẫu - diễn viên Andrea, hoa hậu Mai Phương Thúy, các ca sĩ Đông Nhi, Ông Cao Thắng, Đan Trường, Hồ Ngọc Hà, Đàm Vĩnh Hưng, danh hài Hoài Linh hay các cầu thủ bóng đá.
Một người đẹp luôn khiến giới truyền thông tốn nhiều bút mực bởi các phát ngôn gây… sóng và “làn da trắng không t́ vết” như Ngọc Trinh cũng được tận dụng mời quảng cáo cho Zalo để thu hút người dùng.
Zalo đă đốt nóng cuộc “đại chiến OTT” bằng nhan sắc và danh tiếng, nhờ thế mà từ thời điểm đầu tháng 3 đến đầu tháng 5, ứng dụng này đă phát triển được thêm 1 triệu người dùng, trong đó có không ít người dùng mới là các fan của những người đẹp, ngôi sao kể trên. Cán mức 2 triệu người dùng, Zalo cho rằng đây chính là ngưỡng có thể tự lan tỏa được, từ đó có thể nhẹ được phần nào gánh nặng công sức và tiền của đổ vào chiến dịch truyền thông.
Khách quan mà nói, Zalo đang tạm thời vượt mặt hai đối thủ cùng phân khúc (LINE và Kakao Talk) trên mặt trận quảng bá và về lượng người dùng tại VN nhờ có một đội ngũ marketing và truyền thông thạo việc, tư duy làm chiến dịch toàn diện và tổng lực. Mỗi ngày có 15 triệu tin nhắn, mỗi giây có 1,2 h́nh ảnh và 1 ḍng cảm nghĩ được chia sẻ qua Zalo. Ứng dụng này cũng đă được sử dụng ở 18 quốc gia và lănh thổ trên thế giới.
Theo Lao động